Hôm nay,  

Wa: Lợi Dụng Thiên Tai Nhật 1 Ông Bị Tố Quyên Góp Bỏ Túi

06/04/201100:00:00(Xem: 2160)

Wa: Lợi Dụng Thiên Tai Nhật 1 Ông Bị Tố Quyên Góp Bỏ Túi

SPANAWAY, Wash. - Một người đàn ông cư dân Spanaway tên Skyler Norris, 23, tuổi, đồng sáng lập một cơ sở dịch vụ tuổi bị tố cáo lợi dụng thiên tai tại Nhật, quyên góp tiền bỏ túi.

Liệu có phải người đàn ông đã thực sự nhỏ lệ thương xót để giúp đỡ các nạn nhân hay là ông ta dùng tình cảm đối với các nạn nhân bị thiên tai tại Nhật để tạo ra lợi nhuận cho ông"

Đó là một câu hỏi sẽ được cảnh sát thẩm vấn khi họ để mắt vào lời tố cáo người đàn ông ở Spanaway gian lận.

Chưa có hồ sơ chính thức truy tố người đàn ông bị tố cáo. Ông Norris cũng không được biết có tiền sử phạm tội. Nhưng nhiều người nói Norris đã sẵn sàng nhận hàng chục sự hiến tặng từ các người láng giềng, các chủ nhân cơ sở thương mại và khách hàng- tổng số tiền hơn $1,000 - bằng cách kể cho mọi người nghe một câu chuyện cảm động về người vợ của mình, là một người có nguồn gốc dân Nhật.

Kieran Murray, người điều hành một chuỗi các hoạt động kể rằng Norris đã từng tham dự các buổi họp mặt tại câu lạc bộ cà phê của họ vào khoảng 9 tháng, gồm có cả cuộc họp mới đây ngay sau khi động đất và sóng thần đánh vào nước Nhật.

Ông Murray nói: "Ông ta không kềm chế được xúc động, bật khóc về gia đình ở bên Nhật, về phía bên vợ ông… Không có thể xác định được họ ở đâu, không nghe gì về họ và ông đã đưa vợ ông về Nhật để tìm gia đình. Khi ông ta dứt lời, có nhiều người đã viết check tặng ngay tại chỗ $50, $100."

Trong số người cho tiền có Nicole Remington, chị nói chị đã viết một tấm check $50 tặng Norris.

"Anh ấy tuyệt đối không kềm chế được nức nở và thực sự chúng tôi bắt đầu khóc bởi vì xúc động, chúng tôi không có lý do gì không tin anh ấy," chị Nicole kể.

Murray nói ngay tức thì anh quyết định một chương trình hội thảo, huấn luyện về truyền thông xã hội thông qua công ty của anh, mời hàng trăm người, tất cả trong nỗ lực gây quỹ lên tới $10,000 để giúp cho gia đình Norris.

Nhưng vào ngày Thứ sáu, 1/4, 4 ngày trước ngày gây quỹ, Murray cho biết mọi người bắt đầu tiếp xúc với anh, hỏi về giá trị về lời nói của Norris. Murray cho hay anh đã tiếp xúc với thân nhân trong gia đình Norris, những người này nói họ không biết gì về câu chuyện Norris đã kể, và rằng gia đình bên vợ Norris đã sống ở một phần đất trong nước Nhật cách xa trung tâm động đất.

Anh Murray nói anh cảm thấy anh giống như một tên khờ bị đấm. Anh không có thể tin vào những gì anh đã nghe. "Gia đình vợ Norris chẳng hề bị nguy hiểm, vợ Norris chưa bao giờ rời nước Mỹ, người vợ Norris ở trong thành phố lúc này."

Murray cho hay anh cố gắng liên lạc với Norris, và nhận một lời nhắn từ điện thoại của Skyler, nội dung:

"Cho tôi một chút thời gian để tập trung suy nghĩ, tôi rõ ràng cực kỳ ngượng ngùng." Lời nhắn từ điện thoại của Norris cũng nói tình cảnh chẳng bao giờ tệ hại như Norris nói, và để tiếp tục cuộc gây quỹ nhưng không có Norris tham gia.

"Tôi không biết nói gì khác ngoại trừ nói lời xin lỗi, Tôi xấu hổ và không biết nói gì cho việc sắp tới. Tôi sẽ gọi anh ngay bây giờ nhưng anh sẽ không thể hiểu được sư xúc động. Nhưng tôi thực sự sẽ trao tặng tiền cho các nạn nhân bị sóng thần qua gia đình vợ tôi," lời nhắn được đọc lại.

Murray cho hay nhóm của anh vẫn còn dự trù tổ chức gây quỹ vào buổi sáng Thứ ba, 5/3, tại Great American Casino ở Lakewood, nhưng họ quyết định sẽ tặng cho tổ chức Hồng Thập Tự tất cả số tiền quyên góp để xoa dịu những mất mát ở Nhật.

Remington cho biết chị đã gọi Cảnh Sát Puyallup để lập hồ sơ thưa Norris. KING-5 News được biết những người khác được cho là nạn nhân của Norris ở các thành phố Lacey và Tacoma cũng có dự định hành động tố cáo Norris.

Chi Remington nó: "Tôi thực sự cảm thấy bị xúc phạm. Niềm tin của chúng tôi bị mất đi, anh ấy là một trong số chúng tôi. Tôi tuyệt đối quan tâm đến anh ấy. Người ta tự hỏi điều gì đã làm cho một người thực hiện những biện pháp này."

Norris đã không trả lời những cú gọi yêu cầu cho biết ý kiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.