Hôm nay,  

Phim Xuất Sắc Nhất:The King’s Speech

28/02/201100:00:00(Xem: 6745)
Phim Xuất Sắc Nhất:The King’s Speech; Giải Oscar: Đạo Diễn Tom Hooper, Nữ Tài Tử Natalie Portman, Nam Tài Tử Colin Firth...

oscar_right_best_director_tom_hooper-contentĐạo diễn Tom Hooper nhận Giải Đạo Diễn Xuất Sắc với phim 'The King's Speech' trên sân khấu hí viện Kodak Theatre hôm Chủ Nhật 27-2-2011 tại Hollywood, California. (Photo by Kevin Winter/Getty Images)

HOLLYWOOD, Calif. (VB) -- Giải Oscar năm thứ 83 để vinh danh các phim và tài tử xuất sắc của năm 2010 đã tổ chức tại Los Angeles đêm Chủ Nhật 27-2-2011.
Hai người dẫn chương trình là nữ tài tử Anne Hathaway và nam tài tử James Franco (cũng là người được đề cử Giải Nam Tàì Tử Xuất Sắc năm nay).
Vào những giây phút đầu của buổi lễ trao Giải, một tiếng chửi thề (f...) vang dội trên sân khấu khi nữ tài tử Melissa Leo buộc miệng vì xúc động trong khi nói lời cảm ơn lúc nhận giải Nữ Tài Tử Phụ Xuất Sắc nhờ đóng phim “The Fighter.” Tiếng chửi thề này vang dội toàn cầu vì là trực tiếp truyền hình.
Sau khi rời sân khấu vào trong phòng trang phục, cô Leo thú nhận rằng không thích nghi khi nói tục trước đạị hội phim này. Cô nhờ phóng viên Jen Chaney gửi tweeted lên mạng để xin lỗi.
Lúc cô Leo bước lên sân khấu, trông cô gần như không tin được là sẽ trúng giải. Cô Leo 50 tuổi từng thành công tương đối trong bộ phim TV “Homicide: Life on the Street” thời cô 30 tuổi, nhưng cuối tuổi 40s mới lên màn ảnh lớn, khi tuổi mà hầu hết các nữ tài tử xem như sửa soạn về chiều.
Người mở phong bì đọc tên cô là tài tử Kirk Douglas, 94 tuổi. Douglas chống gậy lên sân khấu, và cố ý kéo dài trước khi đọc tên người trúng giải. Cô Melissa Leo nói với Douglas, “Hãy nhéo tay tôi xem [có thực không hay mơ].” Và Douglas lúc đưa tượng vàng Oscar, đã nhéo vào tay cô Leo. Cô giải thích là cô rung quá cỡ.
Cho dù từng đóng vai hiệp sĩ với nhiều phen tác chiến, nam tài tử Christian Bale thắng Giải Oscar cho nam tàì tử phụ xuất sắc đã xúc động khi lên nhận giải, ứa nước mắt. Đây là lần đầu anh được đề cử, và lần đầu thắng Giải Oscar.
Bale, 37 tuổi, nói trong khi nghẹn lời, rồi khi cảm ơn moị người và rồi cảm ơn vợ thì có vẻ như anh đã quên tên vợ... nhưng rồi anh giễu ngay để làm vui mọi người: “Trong hí viện đầy những tài năng thế này. Tôi đang làm gì ở đây... Ô, tôi sẽ không nói tục với quả bom F... như Melissa Leo. Tôi đã từng nói tục quá nhiều rồi.”
Cũng có một chút chính trị xen lẫn nghệ thuật: khi Wally Pfister lên nhận giải kỹ thuật quay phim hay nhất, đã cảm ơn các thành viên công đoàn trong phim “Inception.” Khi rời sân khấu, anh nói nhiều hơn, baỳ tỏ kinh ngạc vì đề nghị tước quyền công đoàn do Thống Đốc Wisconsin là Scott Walker đưa ra, và bày tỏ ủng hộ các thành viên công đoàn Wisconsin biểu tình từ 21 ngày qua.
Tổng Thống Barack Obama xuất hiện bất chợt trên màn hình Oscar đêm Chủ Nhật, nói rằng ông bỏ phiếu cho ca khúc hay nhất trong phim: Obama chọn bài 'As Time Goes By' của Herman Hupfeld từ phim 'Casablanca'.
Rõ ràng là Obama không hợp gu của Oscar, vì giải này lại được trao cho ca khúc khác.
Hôm Chủ Nhật cũng là sinh nhật thứ 79 của nữ tài tử Elizabeth Taylor. Bà nói rằng bà nằm trên giường bệnh viện để xem truyền hình trực tiếp Giải Oscar.

Người có bộ áo dạ tiệc gây chú ý với màu đỏ chói là nữ tài tử Sandra Bullock. Lý do mặc màu đỏ được cô giải thích là để cậu bé Louis, con trai cuủ cô, có thể nhận ra và không lạc.
Bullock là người thắng Giải Oscar năm ngoái về nữ tài tử xuất sắc nhất, và cô nói với phóng viên báo USA Tody hôm chủ nhật rằng cô không nhơ gì về Giải Oscar năm ngoái, lúc đó cô thắng nhờ đóng phim “The Blind Side.” Vài ngày sau khi lãnh giải đó, Bullock ly dị chồng là Jesse James, khi các vụ ngoaị tình của James bị báo chí khui ra.
Các nhà nghiên cứu của đại học Carnegie Mellon University và University of Toronto đã nghiệm thấy rằng, những người thắng Giải Nữ Tài Tử Xuất Sắc của Oscar có cơ nguy ly dị nhiều hơn các nữ tài tử không thắng giải, và cũng cơ nguy hơn các nam tài tử thắng Giải Nam Tài Tử Xuất Sắc.

oscar_left_best_actor_colin_firth-contentNam tài tử Colin Firth nhận Giải Nam Tài Tửû Xuất Sắc với phim 'The King's Speech'.

Cuộc nghiên cứu về 751 người được đề cử Giải Oscar về Nam Tài Tử và Nữ Tài Tử Xuất Sắc từ năm 1936 tới năm 2010 cho thấy rằng những người thắng Giải Nữ Tài Tử Xuất Sắc có 63% cơ nguy hôn nhân tan vỡ sớm hơn là những người không thắng giải.
Sau đây là kết quả giải Oscar:
-- PHIM XUẤT SẮC:
WINNER: Phim The King’s Speech.
-- NAM TÀÌ TỬ XUẤT SẮC:
WINNER: Colin Firth, với phim The King’s Speech.
-- NỮ TÀI TỬ XUẤT SẮC:
WINNER: Natalie Portman, với phim Black Swan.
-- ĐẠO DIỄN XUẤT SẮC:
WINNER: Tom Hooper, với phim The King’s Speech.
-- NỮ TÀI TỬ PHỤ XUẤT SẮC:
WINNER: Melissa Leo, với phim The Fighter.
-- NAM TÀI TỬ XUẤT SẮC:
WINNER: Christian Bale, với phim The Fighter.
-- CA KHÚC XUẤT SẮC:
WINNER: Bản nhạc “We Belong Together,” trong phim Toy Story 3, của nhạc sĩ Randy Newman.


oscar_center_best_actress_natalie_portman-contentNữ tài tử Natalie Portman nhận Giải Nữ Tài Tử Xuất Sắc với phim 'Black Swan'.

-- NHẠC ĐỆM HAY NHẤT:
WINNER: Phim The Social Network, với Trent Reznor và Atticus Ross.
-- BIÊN ĐẠỌ ÂM THANH HAY NHẤT (Best Sound Editing):
WINNER: Phim Inception, với Richard King.
-- HÒA HỢP ÂM THANH HAY NHẤT (Best Sound Mixing):
WINNER: Phim Inception, với Lora Hirschberg, Gary A. Rizzo, và Ed Novick.
-- TRUYỆN PHIM XUẤT SẮC:
WINNER: The King’s Speech, cốt truyện của David Seidler.
-- TRUYỆN PHIM PHÓNG TÁC XUẤT SẮC:
WINNER: The Social Network, cốt truyện của Aaron Sorkin.
-- PHIM HOẠT HỌA XUẤT SẮC:
WINNER: Toy Story 3.
-- PHIM HOẠT HỌA NGẮN XUẤT SẮC:
WINNER: Phim The Lost Thing, của Shaun Tan và Andrew Ruhemann.
-- KỸ THUẬT QUAY PHIM XUẤT SẮC:
WINNER: Phim Inception, với Wally Pfister.
-- BIÊN ĐAỌ NGHỆ THUẬT XUẤT SẮC:
WINNER: Phim Alice in Wonderland, với Robert Stromberg, Karen O’Hara.
-- BIÊN ĐẠO HAY NHẤT:
WINNER: Phim The Social Network, trao cho Angus Wall và Kirk Baxter.
-- HIỆU ỨNG HÌNH ẢNH HAY NHẤT:
WINNER: Phim Inception, với Paul Franklin, Chris Corbould, Andrew Lockley và Peter Bebb
-- PHIM TÀI LIỆU HAY NHẤT:
WINNER: Phim Inside Job, với Charles Ferguson và Audrey Marrs.
-- PHIM TÀI LIỆU NGẮN HAY NHẤT:
WINNER: Phim Strangers No More, với Karen Goodman và Kirk Simon
-- THIẾT KẾ TRANG PHỤC ĐẸP NHẤT:
WINNER: Phim Alice in Wonderland, với Colleen Atwood.
-- TRANG ĐIỂM ĐẸP NHẤT:
WINNER: Phim The Wolfman, với Rick Baker và Dave Elsey.
-- PHIM NGOẠI NGỮ XUẤT SẮC:
WINNER: In a Better World (Đan Mạch)
-- PHIM NGẮN HÀNH ĐỘNG HAY NHẤT:
WINNER: Phim God of Love, với Luke Matheny.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.