Hôm nay,  

Các Đh Cal State Cạn Tiền: Sẽ Giảm 10,000 Tuyển Sinh

23/11/200800:00:00(Xem: 3179)

Các Đh Cal State Cạn Tiền: Sẽ Giảm 10,000 Tuyển Sinh; Hệ Thống CSU Có 450,000 Sinh Viên Tại 23 Đại Học Toàn Tiểu Bang

Hệ thống đại học California State University lần đầu tiên trong lịch sử đưa ra việc bỏ tiêu chuẩn phẩm chất sinh viên vì cơn khủng hoảng ngân sách tiểu bang tồi tệ.
Như một phần của chương trình cắt giảm 10,000 sinh viên trong số 450,000 ghi danh trong niên học 2009-2010, trong toàn hệ thống 23 đại học, lớn nhất toàn quốc, sẽ thúc ép thêm hạn chót ghi danh và tăng sự trở ngại học đường đối với sinh viên năm đầu tại hầu hết các đại học trong hệ thống, theo lời của Viện Trưởng Charles B. Reed nói hôm Thứ Hai.
Đại học đã chưa bao giờ thử thực hiện loại ghi danh giới hạn này, và các viên chức đại học Cal State nói rằng họ không thể chắc là chương trình sẽ được thực hiện ra sao. Trong khi các sinh viên chuyển lên năm thứ nhất và ngoài tiểu bang, các nước ngoài sẽ bị kẹt cứng, các học sinh tốt nghiệp trung học ở California có thể sẽ mang gánh nặng giảm bớt, theo lời các viên chức cho biết. Tiêu chuẩn, đại học nhận từ 45,000 tới 50,000 sinh viên năm đầu cho mỗi năm, nếu cắt giảm một nửa số lượng, có nghĩa là bỏ 10% số sinh viên ghi danh trong năm đầu.
Kathy Rapkin, chủ tịch phòng cố vấn tại trường Trung Học Arcadia và cựu chủ tịch và đại diện khu vực nam California của Hội Cố Vấn Học Đường của California, nói rằng, "Những học sinh này những em mà đã làm xong mọi việc các em được dạy từ năm này sang năm khác rằng các em sẽ có cơ hội này. Những em này sẽ không đạt được điều mong ước."
Thống đốc Arnold Schwarzenegger đã sắp xếp cuộc họp đặc biệt của Lập Pháp trong tháng này để giải quyết sự thiếu hụt ngân sách mà có thể tăng đến 24 tỉ đô vào giữa năm 2010.
Reed nói rằng hệ thống Cal State dự định sẽ cắt ngân sách 66 triệu vào giữa năm và giảm nhiều hơn nữa trong niên học 2009-2010.


Cal State không phải là cơ quan giáo dục cao cấp duy nhất có vấn đề ghi danh vì khủng hoảng tài chánh. Hệ thống đại học University of California nói rằng họ có thể cắt giảm hành chánh tại hầu hết các trường của họ và gửi nhiều sinh viên tới những đại học có chỗ trống, như Riverside và Merced.
Tại các đại học cộng đồng của tiểu bang thật sự việc ghi tên có lễ sẽ không bị giới hạn nhưng đối với việc sinh viên chọn lớp học thì có lẽ, theo các giáo chức cho biết. Diane Woodruff, viện trưởng của Đại học California Community College, nói rằng, "Chúng tôi không thể cung cấp các lớp học theo như sinh viên cần." Bà tiên đoán rằng việc thiếu lớp có thể xảy ra cho 250,000 sinh viên học toàn thời hay bán thời. Hiện có 2.7 triệu sinh viên ghi tên vào hệ thống đại học này.
Đòi hỏi căn bản cho việc nhận vào hệ thống đại học Cal State là tốt nghiệp trung học, hoàn tất các môn học trước ở đại học 2 năm và điểm B. Các sinh viên với điểm C hay trên có thể được nhận vào với điểm SAT hay ACT tốt.
Năm nay thời hạn kết thúc nhận đơn xin nhập học đối với nhiều đại học là ngày 30 tháng 11, và tất cả các đại học cộng đồng sẽ không nhận nạp đơn vào ngày 1 tháng 3. Đại học San Francisco State định ngày hết hạn nhận đơn là 10 tháng 12.
Một số đại học, gồm Sonoma, Channel Islands, Northridge, Chico, San Jose, San Marcos  và San Francisco, sẽ tiếp tục nhận tất cả học sinh đủ điều kiện từ các cộng đồng của họ. Nhưng học sinh từ những vùng khác của California có thể phải trưng bày điểm cao hơn trung bình và điểm thi để quyết định, theo lời các giáo chức cho biết.
San Diego State, Cal State Long Beach, Cal State Fullerton, Cal Poly Pomona và Cal Poly San Luis Obispo, hầu hết những đại học nổi tiêng, đã dự định giới hạn tương tự cho nhiều năm.
Hệ thống đại học Cal State hiện nhận 2.97 tỉ đô la của ngân sách từ ngân quỹ chung của tiểu bang và 1.5 tỉ đô la từ học phí của sinh viên. Hệ thống đại học này đã tăng học phí lên 6 lần trong 7 năm. Chi phí học tại hệ thống đại học Cal State, không gồm tiền nhà, sách và các chi phí đời sống khác, là khoảng $3,800 một năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ông Joseph Bruno, 77 tuổi, sẽ là thủ lãnh đa số tai Thượng Viện tiểu bang New York từ đầu năm 2007, cho biết cơ quan điều tra liên bang (FBI) đang điều tra về ông
Một cuộc nghiên cứu nhận ra rằng trên 9/10 dân Mỹ, nam hay nữ cũng thế, đã trao đổi tình dục trước hôn nhân - tỉ lệ cao này mở rộng tới cả thành phần phụ nữ
Cac viên chức y tế liên bang cảnh giác hàng chục triệu người dùng thuốc giảm đau bán tự do về các phản ứng phụ nghiêm trọng, đồng thời phổ biến các thay đổi
Các chuyên viên tìm cứu hi vọng tìm thấy dấu hiệu của 2 người leo núi mất tich ở Oregon, nhưng thực tế là ngược lại - có lẽ họ đã chết. 2 ông Brian Hall
Trong cuộc bầu cử rất sôi nổi vừa qua tại Westminster, anh Andrew Nguyễn đã đắc cử cùng với hai người bạn của anh vào chức Ủy viên Hội Đồng Giáo Dục Học khu Westminster.
Nhà chức trach Floria báo tin 5 người lớn và 12 học sinh tại 1 trường học của thị trấn Miami Gardens cảm thấy ngứa mắt và khó thở - cac nhà chuyên môn đã được đưa tới nơi để tìm hiểu
Cac nhà điều tra chưa biết có bao nhiêu người trên chiếc phi cơ nhỏ rơi ở Gilroy (California) và chìm dưới 20 feet nước cống - cac nhân chứng báo cho biết phi cơ bị trục trặc nhào lộn trước khi
Phi thuyền Discovery sắp tach rời trạm không gian trong ngày hôm Thứ Ba sau khi cac phi hành gia hoàn tất chuyến công tac ngoài không gian thứ tư để xếp và thu hồi cấu trúc quang điện cũ
Giáo phận Công Giáo Portland vừa nộp hồ sơ tái tổ chức tài chính để chi 75 triệu Mỹ Kim dàn xếp gần 170 vụ kiện tu sĩ xâm phạm tình dục. Các công ty bảo hiểm
1 người đàn ông mặc quần áo của ông già Noel dụ dỗ 1 bé gái 8 tuổi lên xe mô-tô chở đi đã bị cha của đứa bé đuổi theo, phải ngừng xe và trả lại đứa bé. Nghi can 55 tuổi John Micahel Barton
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.