Hôm nay,  

Lệnh Báo Động Khẩn Thủ Đô Dịp Lễ Nhậm Chức Tt Obama

15/01/200900:00:00(Xem: 6806)

lệnh báo động khẩn thủ đô dịp lễ nhậm chức tt obama; FBI: Chương Trình E-Guardian Lấy Tin Mật An Ninh Lễ Nhậm Chức

WASHINGTON  -    Sở điều tra liên bang (FBI) đã mở hệ thống chia sẻ tin tình báo về âm mưu khủng bố với các cơ quan cảnh sát địa phương kịp trước lễ tuyên thệ nhậm chức của TT.
Mục đích của chương trình này là thu thập thông tin về hoạt động và người khả nghi tại khu vực thủ đô Washington trong tuần lễ tuyên thệ.
Các viên chức cho biết họ đang nhận được hàng ngày 1000 tin mật báo của công chúng.
Chương trình mệnh danh là e-Guardian đã bắt đầu sau 1 chương trình thử nghiệm.
Mặt khác, TT Bush đã ban lệnh báo động khẩn cấp tại thủ đô nhân dịp tân TT Obama làm lễ tuyên thệ. Với thông báo này, TT Bush mở đường cho chính quyền thủ đô nhận được tài trợ của liên bang để ứng phó với thách thức gây ra bởi đám đông hàng triệu người chứng kiến lễ tuyên thệ của TT thứ 44.


Báo động khẩn cấp không có nghĩa là 1 biến cố nguy hiểm đã được xác định hay được dự kiến sẽ xẩy ra. Ông Gerald Rogero, giám thị của FBI, nói : với chương trình e-Guardian, các mật báo có thể được kiểm tra nhanh chóng trong trường hợp nhân viên công lực nhận thấy có sự kiện tương tự, như là 1 đợt đồng phục của nhân viên an ninh hay trang bị quân sự bị trộm.
Các viên chức FBI cũng xác nhận : những người xử dụng thông tin của e-Guardian được huấn luyện về dân quyền. Trên 400 nhân viên công lực đã ghi danh để lấy trương mục e-Guardian.
Các viên chức hi vọng e-Guardian sẽ tỏ ra hữu ích, và chương trình này sẽ lan rộng tới 18,000 nhân viên công lực khắp nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
Ông Gary Hooser, thủ lãnh đa số Thượng Viện, tuyên bố "Các cặp sống chung, bất kể là giới tính nào, nên được có quyền lợi như nhau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.