Hôm nay,  

Cali: Đóng Cửa 250 Đại Lý Bán Xe Hơi, Cắt 10,900 Việc

07/12/200800:00:00(Xem: 3427)

Cali: Đóng Cửa 250 Đại Lý Bán Xe Hơi, Cắt 10,900 Việc; Kỹ Nghệ Xe Hơi Xuống Làm Tiểu Bang California Mất 90 Tỉ Đô

Đại lý bán xe Saturn, đã đóng cửa 2 tuần qua, vẫn còn đầy nghẹt xe; các dấu hiệu một cuộc hạ giá rất lớn. Đại lý bán xe Ford, đã đóng cửa từ tháng 6, dọn dẹp sạch sẽ, trống trải. Đây là thời kỳ kinh hoàng đối với kỹ nghệ xe hơi, và tác động hiện ra rất rõ tại các nơi như Elk Grove Auto Mall. Thương vụ đang xuống, nhân viên giảm, và việc mất 2 đại lý bán xe làm thiệt hại đến những chỗ còn tồn tại.
David Johnson, tổng quản trị thương vụ của Elk Grove Buick Pontiac GMC, nói rằng "Điều đó không giúp hình ảnh của khu buôn bán xe đã có 2 nơi thuê bỏ đi. Điều ấy không giúp cho người tiêu thụ vững tin."
Johnson đã cho nghỉ việc một nửa nhân viên, cắt giảm 6 công việc.
Cơn khủng hoảng xảy ra cho 3 hãng chế tạo xe hơi lớn của Detroit đang làm tồi tệ sự tụt dốc ở California và Sacramento. Khi các giới chức hành pháp yêu cầu một ngân khoản cứu cấp, thương vụ xe hơi đang rớt xuống nhanh tại California hơn bất cứ nơi nào khác, và ảnh hưởng thì thật nặng nề.
Sự tụt dốc của kỹ nghệ xe hơi chịu trách nhiệm cho 11% công việc bị mất ở California trong năm rồi. Nó lấy đi hàng chục triệu đô la từ tiểu bang và các ngân khoản địa phương. Nó tạo ra lỗ hổng trong các quận hạt doanh nghiệp như Florin Road, một thời là nơi buôn bán xe thịnh vượng. Nó lấy mất một phân nửa nguồn thu nhập quảng cáo, và đã ảnh hưởng đến sự bảo trợ của các công ty cho các chi nhánh thể thao như Kings.
Đây là những gì xảy ra khi một doanh nghiệp có tầm cỡ và giá trị sụp đổ. Bên ngoài của miền Trung Tây kỹ nghệ, có lẽ không nơi nào khác thấm sâu trong văn hóa xe hơi như California. Không có sự trùng hợp nào mà các nhà chế tạo xe hơi của thế giới duy trì các trung tâm vẽ kiểu và tiếp thị lớn ở trong và chung quanh Los Angeles.


Nhà phân tích Art Spinella của Công ty Nghiên Cứu Tiếp  Thị CNW ở Bandon, tiểu bang Oregon, nói rằng hiện nay California đang trả giá với sự cuồng dại này. Thương vụ bán lẻ xe hơi của tiểu bang tụt xuống 24% trong năm nay so với 21% trên toàn quốc. Ông ấy nói rằng California "là đau đớn nhất."
Trước khi thị trường nhà cửa đổ vỡ, 30% xe hơi mới của California được mua với tiền vay mượn từ căn nhà, theo CNW cho biết. Đó là gấp ba mức trung bình ở Hoa Kỳ. Ngày nay, chỉ còn 16% xe hơi của California được mua với tiền vay từ nhà.
Spinella nói rằng, "Khi trái bong bóng nhà nổ tung… đã làm thiệt hại thương vụ xe hơi."  Ông ấy nói rằng 250 đại lý bán xe đã đóng cửa ở California trong năm nay. Đó là ¼ của toàn bộ đóng cửa trên cả nước; California chiếm 12% của thương vụ. 11 đại lý bán xe hơi đã bị sập tiệm trong năm nay ở khu vực Sacramento, nơi đóng cửa mới nhất là đại lý bán xe hơi General Motors ở Grass Valley.
Cơ sở lớn duy nhất của California, Công Ty General Motors Corp. và Toyota Motor Corp. cộng tác tại Fremont, đã không bị xuống dốc. Nhưng các xưởng khác thì đang bị thiệt hại. Khoảng 140 công việc bị chuyển qua Mễ khi xưởng chế tạo phụ tùng Automotive Importing Manufacturing ở Rancho Cordova đã bán hồi tháng 5.
Dẫn đầu bởi các đại lý bán xe, kỹ nghệ xe hơi đã cắt giảm 10,900 công việc ở Californnia trong năm ngoái, hay gần 11% của toàn bộ mất mát trong tiểu bang. Hơn 800 công việc đã biến mất ở khu vực Sacramento. Sự xuống dốc của kỹ nghệ xe hơi đã làm cho tiểu bang thiếu hụt ngân sách đến 28 tỉ đô trong 2 năm vừa rồi. Thương vụ thuế từ các nguồn thu nhập liên quan đến xe hơi, gồm thương vụ xe hơi, đồ phụ tùng và xăng dầu, rớt xuống 1.22 tỉ đô trong quý thứ 3 của năm 2007. Tiểu bang mất khoảng 90 tỉ đô, và chắc chắc sẽ còn tồi tệ hơn trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.