Hôm nay,  

Mỹ: 14.9 Triệu HS Nghèo Ăn Miễn Phí Ở Trường Năm 2007

07/09/200800:00:00(Xem: 3368)
LOUISVILLE (KENTUCKY) --  Với nhiều vụ tịch thu nhà đang ném hàng trăm gia đình ra khỏi ngôi nhà của họ mỗi tháng, các giới chức học đường thất vọng nói rằng họ cảm thấy ngạc nhiên: số lượng kỷ lục học sinh đến các lớp học mùa thu này là vô gia cư hay nghèo đủ tiêu chuẩn cho các bữa ăn không tốn tiền của trường.

Trường Marjorie Allgood ở Louisville tiểu bang Kentucky, nơi số học sinh kỷ lục đủ tiêu chuẩn cho ăn không tốn tiền. Lauren Roberts, nữ phát ngôn viên cho hệ thống trường học của Quận Jefferson, học khu có 98,000 học sinh gồm thành phố Louisville và các vùng phụ cận, nói rằng, "Chúng tôi thấy càng có nhiều học sinh nghèo."

Cùng thời gian, học khu đang vật lộn với nhiều vấn đề tài chánh. Phản ứng đối với việc cắt giảm 43 triệu bởi tiểu bang trong chi phí giáo dục và đối với năng lượng cao và những phí tổn khác, các viên chức học đường của Quận Jefferson đã tăng giá tiền ăn trưa, giảm 17 xe buýt bằng cách tái phối trí lộ trình, ra lệnh các tài xế tắt máy  và tăng thuế bất động sản.

Khi 50 triệu học sinh trở lại trường học khắp cả nước, sự gia tăng giá của xăng và thực phẩm, cộng thêm với sự xuống giốc kinh tế, đã khiến nhiều trường học từ California, Florida đến Maine đều cắt giảm chi phí. Một số trường cắt bớt dịch vụ xe buýt, các trường khác giảm bớt việc du ngoạn, và một vài trường cắt ngắn ngày học trong tuần lại. Vì nhiều học khu bị áp lực phải cắt giảm chi phí, số học sinh nghèo và vô gia cư đang tăng lên.

Sự đau đớn của các trường học tại Louisville là nhỏ so với những khó khăn lớn hơn của một số thành phố. Detroit đã cho nghỉ việc ít nhất là 700 thầy cô giáo, Los Angeles 500 nhân viên hành chánh và Quận Dade ở Miami hàng trăm nhà tâm lý, các công nhân bảo trì và dọn dẹp của trường học.

Các trường học tại nhiều tiểu bang đã cắt bỏbớt những trạm xe buýt để tiết kiệm dầu xăng. Các học khu tại California và Ohio đã đi xa hơn nữa và giảm bớt dịch vụ xe buýt hoặc là toàn bộ hoặc là tại các trường trung học, khiến cho hàng ngàn học sinh tự tìm cách đến trường.

Học khu Caldwell Parish ở Bắc Louisiana đã thực hiện việc tiết kiệm xăng bằng cách giảm bớt các lớp học ngày Thứ Hai. Học khu đã tham gia vào trong 100 hệ thống trên toàn quốc, hầu hết ở các miền thôn dã, mà trong mấy năm gần đây đã điều chỉnh chương trình học 4 ngày một tuần.

Tổng giám đốc học khu John Sartin nói rằng sự thay đổi tiết kiệm được $145,000 trong ngân sách $15 triệu. Quyết định được thực hiện hồi tháng 6 đến sau khi giá dầu thô lên cao trong suốt 29 ngày.

Những vấn đề trong nhiều học khu có thể được tìm thấy với các ngân sách tiểu bang bị đổ vỡ. Theo bản tường trình tháng 7 bởi Hội Nghị Quốc Gia của các Nhà Lập Pháp Tiểu Bang, 31 tiểu bang có thiếu hụt ngân sách tổng cộng $40 tỉ đô, và nhiều tiểu bang đã cắt giảm tài chánh trường học.

California vẫn có $15.2 tỉ đô thiếu hụt ngân sách, mặc dù nhiều học khu đã từng bị cắt giảm gồm Học Khu Los Angeles, đã cắt một phần $400 triệu từ ngân sách $6 tỉ trong tháng 6 qua việc cho nghỉ việc 500 nhân viên hành chánh và thư ký, không có thầy cô giáo.

Nhiều học khu hiện đang phục vụ cho số lượng gia tăng của những học sinh cần giúp đỡ. Tại Mobile, Alabama, số học sinh vô gia cư tăng gấp ba tới khoảng 2,500 vào cuối năm ngoái từ 850 trong niên khóa 2006-2007.

Tại Lousiana, 7,600 học sinh vô gia cư đã ghi tên khi năm học kết thúc vào tháng 6, so với 7,300 một năm trước đó.

Số học sinh mà lợi tức gia đình có đủ tiêu chuẩn để nhận phần ăn trưa không tốn tiền đang tăng cao. Dưới Chương Trình Ăn Trưa Của Trường Học Toàn Quốc, các học sinh trong gia đình có 4 người mà cha mẹ có mức lợi tức không quá $39,220 một năm thì đủ tiêu chuẩn để được trợ cấp 30 cents phần ăn sáng và 40 cents phần ăn trưa. Nếu cha mẹ của học sinh có mức lợi tức nhiều hơn $27,560 thì học sinh được ăn miễn phí.

Trên toàn quốc, 14.9 triệu học sinh được ăn trưa miễn phí hồi năm ngoái, theo tài liệu từ Bộ Nông Nghiệp; ngân sách của nội các Tổng Thống Bush phỏng đoán rằng sẽ có thêm 283,000 học sinh được tiêu chuẩn ăn miễn phí trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.