Hôm nay,  

Cali: 166,087 Nhà Bị Nhà Băng Tịch Thu Trong Năm Vừa Qua; TT Bush Sẽ Ký Đề Luật Gia Cư Tài Trợ Tiền Cứu Chủ Nhà Thiếu Nợ

24/07/200800:00:00(Xem: 6481)
WASHINGTON  -    TT Bush ngưng phản đối đề luật gia cư có tác dụng điều chỉnh thị trường địa ốc vì nhu cầu tiếp sức nền kinh tế trì chậm.

Các viên chưc của Bạch Ốc và các nhà lập pháp của 2 đảng đã cùng thương luợng các nội dung của đề luật đuợc đưa ra khoáng đại Hạ Viện để biểu quyết hôm thứ tư.

Trước đây, chính phủ Bush phản đối đề nghị tài trợ các xóm nhà bị ảnh hưởng nhiều nhất để mua và cứu các bất động sản bị đe dọa sai áp, với lý lẽ chỉ ngân hàng và các cơ sở tài trợ đuợc giúp.

Tham vụ báo chí Dana Perino loan báo sự chuyển hướng của hành pháp trong 1 cuộc tiếp xúc nối mạng video với phóng viên, rằng "Bây giờ không là lúc kéo dài quyền phủ quyết, và TT sẽ tán đồng". Trong 1 buổi họp kín sáng thứ tư, các dân biểu CH loan báo sẽ không có đủ phiếu để ngăn cản.

Theo 1 phụ tá, dân biểu CH John Boehner, thủ lãnh phe thiểu số, thông báo các đồng viện "Người thọ thuế xứng đáng đuợc bảo vệ nhiều hơn kế hoạch cứu nguy này".

Bà Perino nói "Các khiá cạnh tích cực của đề luật gia cư là cần thiết vào lúc này để củng cố niềm tin và sự ổn định ở thị trường nhà đất cũng như thị trường tài chính.

Trong lúc chính phủ quan ngại về các mặt khác của văn bản ấy, điều quan trọng là nhanh chóng thiết lập các thẩm quyền mới, nên TT châp thuận các khuyến cáo của bộ trưởng Paulson".

Trong lúc QH sắp nghỉ hè trong 10 ngày tới, tham vụ Perino nhấn mạnh: chờ đợi giải pháp cho đến giữa Tháng 9 là không đáng chịu rủi ro trong tình thế hiện tại.

Trong khi đó, 1 bản tin khác  cho biết rằng Quận Merced của tiểu bang California có tỉ lệ nhà bị tịch biên cao nhất Hoa Kỳ.

Bản tin viết tiếp như sau. Hơn 17,000 căn nhà tại vùng thung lũng đã bị tịch thu trong năm ngoái, theo tài liệu được công bố hôm Thứ Ba đã cho thấy.

Tại Quận Merced, 1,223 căn nhà đã bị tịch biên chỉ trong mùa xuân năm nay, đẩy số lượng nhà bị mất trong một năm lên tới 3,174 căn.  Điều này có nghĩa là cứ 20.5 căn nhà tại Quận Merced thì có 1 căn bị tịch biên.

So sánh trên toàn tiểu bang, cứ 52 căn nhà thì có 1 căn bị các cơ quan tài chánh cho vay lấy lại trong thời gian 12 tháng vừa qua.  Toàn tiểu bang California có 63,031 căn nhà bị tịch biên trong mùa xuân này và 166,087 căn bị mất trong năm vừa rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.