Hôm nay,  

Cali: Cải Tổ Y Tế Lợi Ch Chống Tới Cùng

24/03/201000:00:00(Xem: 3524)

Cali: Cải Tổ Y Tế Lợi CH Chống Tới Cùng

Những lợi ích cao cho người dân Cali khi luật cải tổ y tế có hiệu lực bởi vỉ việc bảo trợ cho nhiều khó khăn của tiểu bang đông dân này thì rất lớn.
Với một nghiên cứu mới đây của đại học UCLA phỏng đoàn rằng hơn 8 triệu người dân Cali hay gần 25% dân số không có bảo hiểm sức khỏe, nhiều nhà chuyên môn về y tế nói rằng người dân Cali sẽ được tác động nhiều hơn bất cứ tiểu bang nào khác bởi luật cải tổ y tế.
Marian Mulkey, của Hội California HealthCare Foundation một hội độc lập có trụ sở tại Oakland, nói rằng, “Khi luật này được áp dụng toàn diện vào năm 2014 và sau đó, chúng ta sẽ chứng kiến hơn 2/3 hay nhiều hơn những người không có bảo hiêåm sẽ có được bảo hiểm và nhiều người sẽ dễ dàng có được chăm sóc sức khỏe vừa khả năng túi tiền.”
Nhưng không phải mọi người đều được lợi từ luật cải tổ y tế. Các người thừa hưởng Medicare có thể thiệt hại và những người có mức thu nhập cao sẽ trả thuế nhiều hơn.
Nhưng một bản khác nói rằng các nhà Cộng Hòa đang nỗ lực chống lại luật cải tổ y tế này trong đó có Dân Biểu Trần Thái  Văn. Bản tin viết như sau.
WASHINGTON - Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi hiếm khi vác búa trong cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật y tế toàn dân khi guồng máy chính trị Cộng Hòa đã nghiến sâu.
Ủy Ban Quốc Hội Toàn Quốc Côäng Hòa ca khúc khải hoàn trong một thông cáo báo chí rằng, “Dân biểu Loretta Sanchez đóng dấu hàng ngàn tỉ đô cho chính quyền chiếm lấy viêäc chăm sóc sức khỏe.”
Carly Fiorina, người muốn tranh ghế Thượng Nghị Sĩ để giành với bà Barbara Boxer, nói trong thông cáo báo chí rằng, “Đó là một phần trong những thương lượng nội bộ của Washington.”
Lãnh tụ Cộng Hòa tại Hạ Viện John Boehner trong cuộc phỏng vấn trên chương trình Meet the Press (12 giờ trước khi bỏ phiếu), hứa rằng  khi nào lấy lại được Hạ Viện thì sẽ mổ xẻ đạo luật này ra thành từng mảnh.


Còn 7 tháng nữa là tới ngày bầu cử, các ứng cử viên và những chiến lượt gia vận động đang vật lộn với việc làm sao để khai thác dự luật được thông qua bởi Quốc Hội. Có thể nào nó trở thành là tâm điểm của các nhà Cộng Hòa trong nỗ lực trở lại Điện Capitol"
Một số nhà khoa học chính trị theo dõi sát tình hình đã cảnh báo các nhà  Cộng Hòa rằng hãy coi chừng nếu họ không thích thú trong việc giúp người dân có được bảo hiểm sức khỏe tốt. Và ngay cả một số người thuộc đảng  Cộng Hòa cũng đồng ý rằng có thể sẽ gặp phải sự thụt lùi đối với những chính trị gia tiếp tục chống lại những gì mà luật y tế toàn dân đã thông qua.
Nhà kho học chính trị Larry Sabato của Đại Học Virginia nói rằng, “Từ ngữ chống cự phải bị ngăn cấm từ kho tàng ngữ vụng của họ bởi vì các điều khoản của bộ luật sẽ trở thành phổ biến. Từ ngữ nên xài là “sửa lại.” Chúng tôi sẽ sửa lại nó.”
Nhưng hiện giờ cũng còn nhiều ông dân cử dính cứng với chiến thuật “chống đối.”
Fiorina và Dân Biểu Văn Trần, người hy vọng sẽ chiếm lấy ghế của bà Sanchez trong mùa thu này, hôm Thứ Hai đã bảo trợ và bỏ phiếu cho dự luật chống lại cải tổ y tế và thông qua dự luật sẽ không nới rộng cơ chế chính quyền.
Dân biểu Văn nói rằng người dân đã chống lại luật này và nó phải được chống kháng. “Làm sao mà bạn nhét cái thoa môi vào một cái gì đó không có vị giác" Bạn  không thể làm điều đó khá được.”
Cựu Dân Biểu Tom Campell, người cũng muốn tranh ghế với bà Boxer trong mùa thu này, nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông ta biết có thể rằng qua cuộc bầu cử người dân có thể bắt đầu xem xét lại luật bảo hiểm y tế như là tích cực và sẽ chống lại các chính trị gia tiếp tục chống đối luật y tế toàn dân.
Sabato cảnh báo rằng các nhà Cộng Hòa phải dựa vào việc chăm sóc sức khỏe như là đề tài chính yếu sẽ mang họ trở lại kiểm soát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Giới phân tích công kỹ nghệ cho biết giá xăng tiếp tục hạ trong lúc lễ Tạ Ơn đang đến gần - nhiều người sẽ đi chơi xa bằng đường bộ. Ông Tom Liddy
Bản tuyên bố tựa đề "Mục Vụ Với Những Người Có Khuynh Hướng Đồng Tính" đã được chấp thuận với tỉ số phiếu biểu quyết 194-37, và 1 phiếu trắng. Hội nghị giám mục cũng đã chấp thuận
1 nhóm nghị sĩ đang vận động để duy trì công tác giám sát tái thiết tại Iraq - các nghị sĩ Susan Collins, Russ Feingold, Norm Coleman và Joe Lieberman họp báo
Nhiều thập niên sau ngày phát động phong trào dân quyền, chênh lệch về lợi tức, giáo dục và quyền sở hữu nhà ở vẫn tiếp diễn, có chỗ đang tăng thêm
Hội nghị các Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ sắp thảo luận phương cách các giáo phận có thể vẫn tiếp đón người đồng tính cùng lúc duy trì các răn dạy của đạo
Tình trạng xa cách với gia đình của người lính phục vụ ở ngoài nước là hoàn cảnh rất khó khăn cho mọi người trong cuộc - hãy tưởng tượng trường hợp bạn phải xa nhà nửa vòng trái đất
Tiểu bang Florida lại được dư luận chú ý với vụ tái kiểm phiếu - lần này, trắc trở xẩy ra ở hạt 13, địa bàn tranh đua giữa ứng cử viên dân biểu CH Vern Buchanan và ứng cử viên
Bộ Trưởng QP Hoa Kỳ bị kiện tại thủ đô nước Đức - qua hôm nay, phóng viên thấy có biểu ngữ giăng ngang lối vào rạp hát Babylon với dòng chữ "Các Tổ Chức Bảo Vệ Nhân Quyền
Tòa án của công dân họp tại New York hôm Thứ Hai xét thấy TT nước Sudan có tội về các hoạt động diệt chủng và tội ác chống nhân loại - người tổ chức phiên tòa
Bệnh cúm gây ra trung bình 36,000 tử vong hàng năm tại Hoa Kỳ - mùa cúm vừa bắt đầu, nhiều người nghĩ rằng không chích ngừa trước lễ Tạ Ơn là không kịp, nhưng các nhà chuyên môn
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.