Hôm nay,  

Nhiều Hoang Phí Trong Chi Tiêu 787 Tỉ Mk Kích Cầu

19/10/200900:00:00(Xem: 2907)

Nhiều Hoang Phí Trong Chi Tiêu 787 Tỉ MK Kích Cầu; 1 Viện Bào Chế Pháp Quốc Nhận Được 1.4 Tỉ Đô Tiền Kích Cầu

NEW YORK  -      Nhiều sai lầm trong các phúc trình mới nhất của liên bang về đề án kích cầu 787 tỉ MK nêu nghi vấn về khả năng theo dõi số việc làm đuợc các dự án tạo ra.
Dữ liệu trong phúc trình hôm Thứ Năm gồm vô số sai lầm, như trường hợp 1 viện bào chế của Pháp nhận đuợc tài trợ lớn nhất trong đề án kích cầu, là 1.4 tỉ MK, với công việc chỉ đáng nhận 1/100.
Tổ chức nghiên cứu của chính phủ là OMB Watch nhận thấy  nhiều điểm không nhất quán về số việc làm tạo ra.  Ông Craig Jennings, nhà phân tích về chính sách tài chính của OMB Watch, ghi "Các dữ liệu đầy lỗi - dữ liệu không kiểm nhận gây thiệt hại tính trong sáng, vì là thông tin sai".
Nhưng theo ủy ban theo dõi đề án kích cầu, là Recovery Board, chính quyền biết truớc sẽ có thiếu sót, và đang xem lại.
Tính đuợc bao nhiêu việc làm đã tạo ra là điều quan yếu trong cuộc tranh luận về giá trị của để án kích cầu.  Theo lý lẽ của phe chỉ trích, kế họach kích cầu chỉ là chương trình chi tiêu lớn của chính quyền, không hiệu quả về tạo việc làm, ngược với khẳng định của Bạch Ốc, rằng không "chích thuốc tăng lực vào cánh tay" thì thị trường lao động đã trở thành tệ hại hơn.
Nhà báo cho biết: hàng chục ngàn đơn vị nhận tiền kích cầu qua 28 cơ quan chính phủ hay cơ quan cấp quận của tiểu bang sẽ báo cáo việc sử dụng tài trợ. Nhưng, việc tính toán số việc làm tạo ra càng khó hơn khi quyết định đặt trách nhiệm điều chỉnh lên vai các đơn vị nhận tài trợ.


Để tìm kiếm sự minh bạch, chính quyền có thể chỉ ra các sai lầm, nhưng không thể làm gì để thay đổi. Tất cả dữ liệu đang đuợc lượng giá, và báo cáo về sai lầm có thể đuợc hoàn tất vào khoảng cuối Tháng 10.
Theo ông Jennings, việc này đòi hỏi 1 nguồn nhân lực lớn.
Hôm Thứ Năm tuần qua, trên 5200 nhà thầu liên bang đã báo cáo. Gần 42,000 khoản tiền cấp và tiền vay sẽ báo cáo vào cuối tháng.
Theo CNN, phát ngôn viên của hãng bào chế Sanofi Pasteur nói con số tài trợ 1.4 tỉ là sai.  Phát ngôn viên của Bộ y tế xã hội nói con số đúng là 10.4 triệu. Hôm Thứ Sáu, Sanofi Pasteur xác nhận rằng 10.4 triệu là con số đúng. OMB Watch cho biết cuộc duyệt xét đã đưa tới những con số lạ, tự mâu thuẫn trong các báo cáo.
Phóng viên cho biết : hãng UT-Batelle đuợc giao hợp đồng 338.7 triệu MK.  Tính đến nay, công ty điều hành phòng thí nghiệm Oak Ridge của Bộ năng lượng tại Tennessee đã chi 13 triệu, tạo ra 41 việc làm, đa số là việc giám sát các nhà thầu con. Nhưng, theo tổng giám đốc Tom Mason, các dự án xây dựng phòng thí nghiệm về hoá học và vật liệu mới đem lại việc làm cho 150 thợ xây dựng, không kể ra trong báo cáo trình liên bang. Ông Mason nói : thêm 4000 công nhân hợp đồng sẽ đuợc tuyển dụng trong các dự án kích cầu.
Phân tích gia Craig Jennings nhận biết rằng các đơn vị hoang mang về số việc đuợc duy trì và tạo ra - tổng giám đốc Tom Mason cũng nhận thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Lục quân tổ chức 1 cuộc diễn tập vào lúc gần trưa Thứ Năm để giới thiệu 1 phần trong hệ thống tác chiến tương lai kỹ thuật cao
Cách Bạch Oc khoảng 1 ngã tư đường, phóng viên được lệnh di tản khoảng nửa giờ tại Trung Tâm nghị hội Jackson Place hồi sáng Thứ Sáu
Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng đầu của năm 2007 là 4.6%, cao nhất 4 tháng trong lúc giới chủ tỏ ra dè đặt
Do ảnh hưởng của hệ thống bão khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, các học khu miền bắc tiểu bang Georgia đã thông báo cho trẻ em tạm nghỉ học vì tuyết
Nhà chức trách miền Tây Pennsylvania đã cho tái lập lưu thông qua 3 trong 4 cây cầu ở phạm vi quận Beaver bị đóng trong đêm
Gavin Newsom, và người vợ lúc đó là bà Kimberly Guillfoyle Newsom, trong buổi mừng thắng cử chức Thị Trưởng San Francisco
Tại buổi cầu nguyện theo thông lệ hàng năm trong giờ ăn sáng tại 1 khách sạn vùng thủ đô Washington sáng Thứ Năm
Tướng lục quân George Casey chịu trách nhiệm chiến trường Iraq trong 2 năm rưỡi bị đả kích bởi chính nghị sĩ McCain
Các công tố viên liên bang đang chuẩn bị truy tội chống lại 1 cựu viên chức CIA và 1 nhà thầu quốc phòng tại San Diego
5, 6 bộ phận quang báo đặt ở các cây cầu và những địa điểm khác trong khu vực Boston gây hoảng sợ cho cư dân thành phố
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.