Hôm nay,  

Chicago: Nghĩa Sinh Đi Bộ Gây Quỹ Từ Thiện Giúp Dân Nghèo

17/10/200900:00:00(Xem: 2361)

Chicago: Nghĩa Sinh Đi Bộ Gây Quỹ Từ Thiện Giúp Dân Nghèo

Hình ảnh trong ngày Nghĩa Sinh Đi BộThiện Nghĩa

CHICAGO 11/10/2009 – Nghĩa Sinh đã hợp tác với nhiều hội đoàn để tổ chức ngày Đi Bộ Thiện Nghĩa gây quỹ từ thiện giúp người nghèo khó.
Thể hiện lòng nhân ái tương trợ đại đồng, Nghĩa Sinh đã hợp tác tham dự ngày cầu nguyện cho nạn nhân thiên tai Việt Nam và Đi Bộ Thiện Nghĩa gây quỹ từ thiện giúp người nghèo khó vào ngày 11-10-2009 vừa qua.
Năm nay Huynh Trưởng Nghĩa Sinh phụ trách điều hợp nghi thức Thượng kỳ Khai mạc và chương trình Đi Bộ Thiện Nghĩa. Ba cơ quan chính thức bảo trợ cho chương trình năm nay là:
1. Khan Foundation - Cơ quan nầy trách nhiệm về xin phép xử dụng công viên, thiết trí khán đài, trang bị hệ thống âm thanh và lều trại.
2. Clemente Community Academy of Chicago - Cơ quan nầy đã gởi ban nghi lễ (ROTC cadets) đến giúp đỡ BTC.
3. Nghia Sinh Int’l, Inc.  - Cơ quan nầy đã gởi các Thiện Nghĩa viên đến giúp Ban Tổ Chức điều hợp chường trình lễ Thượng kỳ và nghi thức Khai mạc, phụ trách chụp hình và thu hình, cung cấp phương tiện di chuyển (xe van), mời gọi cộng đồng tham dự chương trình Đi Bộ Thiện Nghĩa.
Sau nghi lễ chào quốc kỳ, nữ ca sĩ Thúy Ái, một Thiện Nghĩa viên kỳ cựu của Ban Thánh Ca LTO Nghĩa Sinh đã trang trọng hát bài quốc ca, với sự hợp tác của Ban Nghi Lễ TTGD Clemente Community Academy, các Hướng Đạo Sinh Á Kiều Chicago, và ban nhạc Khan Foundation. Trên 1100 người Mỹ và Á Kiều trang nghiêm tham dự nghi thức thượng kỳ khai mạc chương trình hoạt động thiện nghĩa hôm nay.


Cùng với đại diên chính quyền, the Hon. Elane Nekritz, Ban Nghi Lễ Clemente Community Academy và đại diện BTC, Dr. Eboo Patel, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh đã tham dự Lễ Cắt Băng khai mạc chương trình Đi Bộ Thiện Nghĩa 2009, nhằm cổ võ dự án chống nghèo đói trên thế giới – “Ending Global Poverty” và kêu gọi hợp tác phát huy giáo dục khắp mọi nơi – “Partnership Walk for Education.”
Tiếp theo chương trình Đi Bộ Thiện Nghĩa là phần trình diễn văn nghệ của thanh niên thiếu nữ Hoa Kỳ và Á Kiều, trong đó có Vũ khúc Trung Hoa, Vũ điệu Nam Dương, Vui nhịp Âu Châu và màn Thể diễn Phi Châu.
Quí khách đến tham dự chăm chú theo dõi các mục trình diễn văn hóa và cổ võ những mầm non trẻ thi thố tài năng điêu luyên và nghệ thuật tuyệt vời.
Đại diện BTC đã trao tặng Bằng Tri Ân đến PĐ Nghĩa Sinh Chicago đã hết lòng hợp tác tổ chức ngày Đi Bộ Thiện Nghĩa thành công về phẩm cũng như lượng: Trên 1 ngàn 1 trăm người tham dự và đã quyên góp được 25 ngàn MK. Số tiền nầy được chuyển giao cho Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế để chuyển giúp những người nghèo khó, cơ cực và gặp thiên tai. Một số sinh viên VN tốt nghiệp đại học, hiện đang phục vụ tại các cơ quan y tế, xã hội, giáo dục, công nghệ, kỹ nghệ, kinh doanh tại Chicago đã đến thăm thầy và các bạn cùng lớp ngày xưa, nay là bác sĩ, kỹ sư, doanh nhân trong một bữa cơm chiều thân ái trước khi trở về nhà.
Sau khi tham dự chương trình Đi Bộ Thiện Nghĩa 2009, mọi người hân hoan ra về vì đã được vui sống một ngày ý nghĩa. Ước mong nhiều người sẽ có cơ hội dùng thời giờ rảnh rỗi ngày thứ bảy, chủ nhật và lễ nghỉ để trau dồi kiến thức văn hóa, xã hội, và làm việc từ thiện, bác ái như lời cha ông đã khuyên dạy chúng ta xưa nay:
Người trồng cây hạnh người chơi,
Ta trồng cây đức để đời về sau.
- Người viết: Đoàn Nhân Ái
Ngày 11-10-2009

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.