Hôm nay,  

Xiết Lương Tư Bản Tài Chánh: Chỉ Cho Thưởng 1/3 Lương

11/06/200900:00:00(Xem: 2478)

Xiết Lương Tư Bản Tài Chánh: Chỉ Cho thưởng 1/3 lương

WASHINGTON  -     Chính phủ Obama đã sẵn sàng ban hành các quy định về hạn chế lương bổng tại các định chế tài chính.
 Với ý định bỏ các quyền lợi cực cao của viên chức tài chính đuợc xem là 1 phần nguyên nhân của khủng hoảng tài chính, đoàn cố vấn kinh tế tại Bạch Ốc sắp phổ biến các nguyên tắc về trả luơng, có thể trong ngày Thứ Tư 10-6.
Bộ trưởng ngân khố Tim Geithner và thống đốc Quỹ dự trữ liên bang muốn giao cho Quỹ liên bang (là cơ chế giám sát các ngân hàng) và Ủy Hội chứng khoán và hối đoái SEC (là cơ chế giám sát các định chế tài chính) các quyền hạn rộng rãi hơn trong việc hướng dẫn trả luơng trong và ngoài Wall Street.
Bộ trưởng Geithner định họp trong ngày Thứ Tư với chủ tịch SEC Mary Schapiro và thống đốc Dan Tarullo và các chuyên gia về lương bổng.
Chính phủ Obama đang chuẩn bị để ban hành các hướng dẫn cụ thể về hạn chế lương bổng tại các đơn vị tài chính nhận tài trợ khẩn cấp từ gói cứu nguy Wall Street bằng 700 tỉ MK mà QH chấp thuận hồi Tháng 10 năm ngoài, giữa lúc cao điểm của khủng hoảng.
Theo các hướng dẫn mà QH liên bang đã thông qua hồi đầu năm nay, tiền thưởng sẽ không cao hơn 1/3 lương.
Hôm Thứ Ba, 10 ngân hàng lớn nhất nước đã đuợc phép Bộ ngân khố cho hoàn trả tài trợ khẩn cấp vừa kịp lúc để tránh các giới hạn về lương. 
Nhưng, ít nhất viên chức của 5, 6 tập đoàn không tránh khỏi các hạn chế về bổng (bonus), là Citigroup, Bank of America, AIG, Chrysler và General Motors.


Luơng viên chức là vấn đề có tính chính trị. 165 triệu tiền thưởng mà AIG phát cho các viên chức hồi Tháng Ba gây phản ứng bất bình cao độ trong công chúng và tại cơ quan lập pháp. Khi nói về chuyện này, bộ trưởng Geither tuyên bố "Tôi nghĩ rằng ban giám đốc không làm đúng, và cổ đông cũng không làm tốt việc trả lương và kỉ luật về bổng".
Trong buổi thuyết trình tại tiểu ban chuẩn chi của Thượng Viện, bộ trưởng Geithner nói "Trung tâm của cải tổ là ràng buộc đầu tư dài hạn với nguồn thu, và điều chỉnh để phản ảnh bất trắc của đầu tư". Nghị sĩ Frank Lautenberg khuyến khích bộ trưởng ngân khố hành động - ông nói "Cần thay đổi văn hoá tại các định chế tài chính với nhóm lãnh đạo chóp bu lấy luơng và bổng bất kể đến mọi sự xẩy đến với nhân viên hay đầu tư tuơng lai hay quyền lợi của công ty và dân đóng thuế.
Mặt khác, trong 1 cuộc phỏng vấn, nghị sĩ Richard Shelby nêu ra nhu cầu phân biệt định chế vay tiền cứu nguy và định chế không lấy tài trợ khẩn cấp.
Theo tin mới nhận, Fiat đã trở thành chủ mới của phần lớn tài sản của hãng xe Chrysler, hoàn tất cuộc thương lượng tránh nguy cơ giải thể.  Tổng giám đốc Sergio Marchionne đã lập tức đuợc cử làm tổng giám đốc công ty mới, cũng đã loan báo nhanh chóng mở lại các nhà xưởng của Chrysler. Công ty mới sẽ chú trọng vào các kiểu xe nhỏ, là nhược điểm của Chrysler. Liên doanh xác nhận việc này đã bắt đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.