Hôm nay,  

Khủng Hoảng Kinh Tế, Càng Nhiều Vô Gia Cư Trên Phố Mỹ

12/04/200900:00:00(Xem: 4089)
Khủng Hoảng Kinh Tế, Càng Nhiều Vô Gia Cư Trên Phố Mỹ
Nhiều thành phố và quận phúc trình sự gia tăng mạnh trong các gia đình vô gia cư vì khủng hoảng kinh tế dẫn đến mất việc và khiến không thể trả nổi tiền nhà.
Tại Seattle, hơn 40% người dân đang sống trên các đường phố ngoại ô. Tại Miami, các cú gọi từ những người với nhiều giấy báo đuổi nhà đã tăng gấp 4 lần.
Robert Hess của Bộ Dịch Vụ Vô Gia Cư của Thành Phố New York nói rằng, "Nhu cầu từ nhiều gia đình với các trẻ em đã tăng một cách đáng kể." Mỗi tháng kể từ tháng 9, đòi hỏi chỗ ở đã tăng ít nhất 20% nhiều hơn năm ngoái.
Bộ Gia Cư và Phát Triển Đô Thị đòi hỏi một ngày tính trong tháng 1 số người sống trên đường phố, trong các chỗ tạm trú hay trong nhà. Đối với 56 chỗ mà số lượng có sẵn, 35 chỗ phúc trình gia tăng người vô gia cư; 12 chỗ tường trình giảm sút.
Cathy ten Broeke giám đốc kế hoạch vô gia cư tại Minneapolis và Quận Hennepin nói rằng 1,251 gia đình tìm chỗ ở khẩn cấp hồi năm ngoái, so với 1,032 gia đình trong năm 2007.
Tại Chicago, những cú gọi tới đường dây nóng ngăn chận vô gia cư 59% cao trong tháng 2 hơn một năm trước, theo lời của Nancy Radner, lãnh đạo của Liên Hội Chấm Dứt Vô Gia Cư của Chicago, cho biết như vậy. "Chúng tôi đang nhận đòi hỏi từ những người có thu nhập nhiều hơn $30,000 một năm, ngay cả $65,000. Đó là sự kiện không lường trước được."

Tại Los Angeles, 620 gia đình sử dụng chương trình chỗ ở mùa đông trong mùa đông này, so với 330 gia đình một năm trước, theo lời quản trị viên David Martel cho biết.
Tại khu vực Phoenix, 230 người trong nhiều gia đình sống trên đường phố hồi tháng 1;  chỉ có 49 người hồi năm ngoái. Có 139 trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi sống trên đường phố đơn độc, theo Hội Maricopa Association of Governments cho biết.
Tại Quận Dade của Miami, số người xin giúp đỡ sau khi nhận giấy báo đuổi khỏi nhà nhảy vọt từ 1,000 trong năm 2007 tới 4,000 hồi năm ngoái, theo lời David Raymond của Homeless Trust của quận cho biết.
Tại khu vực Seattle, vô gia cư trên đường phố tăng 2% trên toàn diện nhưng 40% trong các khu vực ngoại ô, nơi mà số người sống trong xe tăng từ 229 hồi năm ngoái lên tới 339, theo lời của giám đốc chương trình vô gia cư Bill Block cho biết như vậy.
Hess dự đoán rằng càng có nhiều người cần giúp đỡ trong năm nay và nhìn thấy trước một sự gia tăng mạnh mẽ trong tài trợ của liên bang: 1.5 tỉ đô la cho mùa hè này là nhằm giúp những người khó khăn trong việc trả tiền thuê, điện gas hay tiền đặt cọc an toàn lúc thuê nhà để họ không đi đến con đường cùng vô gia cư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các nhà điều tra của liên bang và tiểu bang đã thu nhỏ trọng tâm tìm kiếm và ngờ rằng heo hoang có thể là tác nhân truyền nhiễm E-coli ở rau spinach tại California gây thiệt mạng 3 người
Ngoại Trưởng Condoleeza Rice nghênh đón và trò chuyện với TT Leonel Fernandez của nước cộng hòa Dominic tại Bạch Oc - nhà lãnh đạo Dominic được TT Bush tiếp đón 1 ngày trước.
Nhiều tỉ MK được hứa hẹn tài trợ tái thiết vùng bão lụt Katrina, nhưng hiện nay hàng trăm người vẫn phải xếp hàng tại 1 dưỡng đường miễn phí của thành phố New Orleans - lý do đơn giản
Các viên chức tin rằng tìm kiếm di cốt của nạn nhân khủng bố tại World Trade Center ở 5, 6 con đường bao quanh có thể thu nhặt thêm mẫu vật để giảo nghiệm lý lịch - giới chức thông thạo
Elmo là con thú đồ chơi phát tiếng cười ngả nghiêng đang là mặt hàng nóng trên thị trường, cũng là công cụ để vận chuyển hàng cấm của bọn buôn lậu ma túy. 1 nhóm băng đảng tại miền bắc
Hôm Thứ Năm, nghị sĩ John McCain xuất hiện bên cạnh Thống Đốc Riley trong cuộc vận động để tiểu bang Alabama được tiếp đón dự án sản xuất các phi cơ tiếp xăng trên không cung cấp cho
Tuyết Tháng 10 nhiều nhất từ 5, 6 năm phủ dày trên 2 feet ở Colorado hôm Thứ Năm, làm ngưng các chuyến bay, đóng xa lộ, gây mất điện, và và khởi động môn thể thao trượt tuyết sớm
Cháy rừng lớn đã lan rộng trên 23,500 acres ở địa phận quận Riverside (nam California) tiếp tục qua sáng Thứ Sáu trong lúc lực lượng cứu hỏa ra sức bảo vệ nhà cửa trong vùng. Gió Santa Ana
4 người của lực lượng cứu hỏa California thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ được coi như là nạn nhân của những kẻ gây cháy rừng gần khu bảo tồn thổ dân da đỏ Morongo có kinh doanh sòng bài.
Các viên chức lãnh đạo học khu Burleson ở miền bắc Texas đã quyết định ngưng 1 chương trình an toàn học đường - video cung cấp chương trình luyện tập này hướng dẫn học sinh tấn công
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.