Hôm nay,  

Quận Cam: Xây Xa Lộ, Xe Lửa Để Tạo 56,000 Việc Làm Mới

20/12/200800:00:00(Xem: 4714)

Quận Cam: Xây xa lộ, Xe Lửa Để Tạo 56,000 Việc làm Mới
Cảnh họp báo của OCTA tại thành phố Brea, Quận Cam.

BREA (ORANGE COUNTY)  (VB) - Cơ quan Lộ Vận Quận Cam (OCTA) đã mở cuộc họp báo tại bãi đậu xe của nhà hàng El Torito, thành phố Brea, Quận Cam, để công bố và vận động hế hoạch "Sẵn Sàng Hành Động" (Ready to Work) để mở rộng các xa lộ, cải thiện hệ thống xe bus công cộng và đường xe lửa hầu tạo 56,000 việc làm cho cư dân địa phương trong kế hoạch phục hồi nền kinh tế đang suy thoái, vào lúc 9 giờ sáng, Thứ Sáu, ngày 19-12-2008.
Tham dự buổi họp báo ngoài các giới chức thuộc cơ quan OCTA như ông Chủ tịch OCTA Chris Norby, bà Chủ tịch Hội Đồng Doanh Nghiệp Quận Cam Lucy Dunn, ông Tedd Nguyễn (Liên Hệ Cộng Cộng), v.v…,  còn có Nghị Sĩ Tiểu Bang California Bob Huff, Thị trưởng thành phố Brea John  Beauman, các đại diện của các công đoàn, các công ty kỹ sư, điện lực, xây cất, và nhiều cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí tại Quận Cam.
Các giới chức OCTA đã trình bày 4 đề án chính yếu để cải tiến các hệ thống giao thông và vận chuyển tại Quận Cam, gồm:
- Phát triển xa lộ: Trong đó có việc mở rộng thêm lane của xa lộ 91 theo chiều hướng đông, xa lộ 57 theo chiều hướng bắc, mở lane car pool nối liền trên xa lộ 22 và xa lộ 405. Dự án này sẽ tạo ra thêm 18,391 công việc mới. Kinh phí cho dự án này sẽ là 661 triệu đô.
- Cải tiến hệ thống xe buýt: Trong đó có việc xây dựng các bãi đậu xe cho xe bus tại Goldenwest Transportation Center, Irvine Bus Base Parking, v.v…Dự án này sẽ tạo ra thêm 2,836 công việc mới. Kinh phí cho dự án này sẽ là 102 triệu đô.


- Cải thiện hệ thống xe lửa: Trong đó có việc xây dựng thêm các trạm xe lửa tại thành phố Placentia, cải thiện đường ray tại thành phố Laguna Niguel - San Juan Capistrano. Dự án này sẽ tạo ra 3,562 việc làm mới. Kinh phí cho dự án này sẽ là 128 triệu đô.
- Cải tiến đường sá tại các thành phố trong Quận Cam: Trong đó bao gồm việc sửa chữa đường hư, mở rộng thêm đường, cải thiện các ngả tư đường, hệ thống đèn hiệu tại các ngả tư đường, sửa chữa cầu cống, v.v… Dự án này sẽ tạo ra thêm 31,082 công việc mới. Kinh phí cho dự án này sẽ là 1.1 tỉ đô.
Tổng cộng 4 dự án trên, Quận Cam sẽ có thêm khoảng 56,000 việc làm mới, nếu tất cả những dự án đó đều được tiến hành. Tổng kinh phí dự phóng để hoàn thành các dự án trên là khoảng 2 tỉ đô.
Trong buổi họp báo này, các giới chức đặc biệt nhấn mạnh đến dự án mở rộng thêm xa lộ 57 theo chiều hướng bắc xuyên qua các thành phố Placentia, Fullerton, Brea và Anaheim. Công trình mở rộng xa lộ 57 này sẽ gồm 2 khoảng đường:
- Từ đường Orangehorpe Avenue tới đường Lambert Road: Mở rộng thêm tổng cộng 5 lane thông thường và 1 lane dành cho người đi chung xe (car pool). Dự án này sẽ cần đến kinh phí 140 triệu đô và sẽ tạo ra 3,896 việc làm mới.
- Từ đường Katella Avenue tới đường Lincoln Avenue: Mở rộng thêm chiều rộng của các lane và nới rộng thêm chiều kích của các đường phụ ra và vào xa lộ. Dự án này sẽ cần kinh phí khoảng 41 triệu đô và tạo thêm 1,141 công việc mới.
Các giới chức cho biết rằng dự án thì đã có sẵn, mọi người cũng đã "sẵn sàng để hành động", chỉ còn chờ chính phủ liên bang và tiểu bang cung cấp tài trợ là công trình có thể bắt đầu thực hiện.
Muốn tìm hiểu thêm chi tiết về các dự án trên, đồng hương có thể vào thăm trang nhà điện tử của cơ quan OCTA ở địa chỉ sau đây: www.octa.net.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tình hình tịch thu nhà lại tăng ở hầu hết các thành phố Mỹ, theo công ty thống kê dữ kiện địa ốc Realty Trac loan baó hôm Thứ Sáu.
căng thẳng vào thời thơ ấu có thể dẫn đến chứng mệt mỏi kinh niên khi trưởng thành.
Theo các viên chức về kinh tế, khoảng chênh lệch cao giữa các mức thu nhập ở Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.
các công ty bảo hiểm và thương mại Hoa Kỳ đang nhìn về triển vọng tiết kiệm nhờ đưa các dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ các nước giàu nhất thế giới tới các nước đang phát triển.
Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona) -- người được nhìn như ứng viên Cộng Hòa hàng đầu để tranh chức Tổng Thống Mỹ năm 2008
Cha mẹ người Mỹ gốc Á đặt giáo dục lên hàng đầu, vì vậy họ cho con cái học thêm nhiều lớp học ngoài giờ học chính.
Hệ thống bảo hiểm y tế tư Mỹ đã bị xói mòn. Giá bảo hiểm y tế tư tăng như hoả tiển.
Hội Sinh Viên Á Châu vừa mở một cuộc hội nghị để nghe Franklin Odo, một hội viên của hội, đọc diễn văn nói về vấn đề người Mỹ gốc Á khó được thăng tiến lên các chức vụ cao.
trong mùa thuế này, Thuế vụ sẽ kiểm tra nhiều hồ sơ thuế của nhiều người hơn mùa thuế trước.
để giải quyết nạn gia tăng học phí, các nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Hạ Viện coi việc giảm chi phí trường học là một trong các biện pháp hàng đầu của họ trong thời gian tới.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.