Hôm nay,  

Cali: Cắt Medi-cal Tới 750 Triệu Đô

21/05/200900:00:00(Xem: 3681)

cali: cắt medi-cal Tới 750 triệu Đô;  Năm Tới, Cắt 18% Lương Dân Cử Tiểu Bang

SACRAMENTO  -     Thống đốc Schwarzenegger muốn cải tổ vĩnh viễn hệ thống ngân sách gãy đổ của tiểu bang California.  Nhưng, sau 3 lần đề nghị, ông cựu tài tử vẫn chưa thể giải quyết tình trạng bất ổn với các nguồn thu ngân sách.
Trong cuộc trưng cầu dân ý hôm Thứ Ba, cử tri đã bác bỏ các đề nghị thu hẹp thiếu hụt ngân sách mà ông hứa hẹn sẽ đem lại gỉai pháp ngắn hạn cho khủng hoảng tài chánh và phòng ngừa tai họa tương lai.
Thay vào đó, bây giờ ông thống đốc phải đối diện 21.3 tỉ MK thiếu hụt ngân sách và hệ thống ngân sách chưa thay đổi chút nào kể từ khi ông nắm quyền lãnh đạo hành pháp của "tiểu bang vàng" cách đây gần 6 năm.
Bộ trưởng ngân khố Bill Lockyer nhận xét "Ông ấy đã nhận ra rằng công việc này là khó hơn nhiều  dự kiến trong tình hình kinh tế xuống dốc như hiện nay".
Thực tế là thống đốc Schwarzenegger buộc phải dành nhiều thời gian trong 1 năm rưỡi còn lại của nhiệm kỳ để xoay xở với cùng những thách thức đã đưa tới quyết định của cử tri truất chức thống đốc tiền nhiệm.
Ông Lockyer cho biết thống đốc Schwarzenegger và Lập Pháp sẽ phải nhanh chóng quyết định đề án ngân sách gồm nguồn thu thuế thấp hơn ước tính.  Nếu thỏa hiệp không đạt được trước cuối Tháng 6, tiểu bang sẽ không thể thanh toán các chi tiêu vào khoảng cuối Tháng 7.
Theo giới quan sát, ông Schwarzenegger và các nhà lập pháp sẽ không có nhiều chọn lựa và phải hi sinh các dự án có ý nghĩa chính trị, như về giáo dục.


Mặt khác, giáo sư chính trị học Jack Pitney nhận xét : cử tri đã nghe nói tới các khó khăn về ngân sách, nhưng chưa hiểu tính cách nghiêm trọng - theo ông, tình thế này sẽ thay đổi nay mai.
Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng cho rằng cử tri California đã đưa ra thông điệp để “làm theo hết khả năng” trong việc cắt giảm chi tiêu của chính quyền, Thống  Đốc Arnold Schwarzenegger đã hứa hôm Thứ Tư sẽ thực hiện việc cắt giảm ngân sách tiểu bang lớn lao trong các lãnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cảnh sát.
Và sáng Thứ Tư, ông thống đốc đã gặp Bộ Trưởng Y Tế và Nhân Dụng Kathleen Sebelius để đòi hỏi một lệnh bãi bỏ mà cho phép tiểu bang cắt giảm 750 triệu đô la từ chương trình Medi-Cal của tiểu bang.
Ngoài ra một thông báo sáng Thứ Tư về việc cắt giảm 18% lương của các giới chức dân cử tiểu bang -- 1 ngày sau khi các cử tri từ chối kế hoạch giải quyết khủng hoảng ngân sách của  thống đốc và lập pháp.
Thông báo cho biết rằng việc cắt giảm lương và sa thải nhân viên sẽ được đưa ra cho tất cả các cấp nhân viên tiểu bang, Ủy  Ban the California Citizens Compensation Commission đã chấp thuận việc cắt giảm lương đối với thống đốc, các nhà lập pháp, và những giới chức dân cử tiểu bang khác trong năm tới.
Tình trạng tồi tệ nhất cũng yêu cầu đến việc thả 19,000 di dân bất hợp pháp trong các nhà tù tiểu bang, những ngưởi đáng ra phải được trục suất về nước, và chuyển 23,000 tù nhân khác đến các nhà tù của các quận hạt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.