Hôm nay,  

Bàn Về Dân Chủ VN...

21/06/200700:00:00(Xem: 3774)

DB Sanchez, TT Giác Đức, GS Bích, Ô Điềm, Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ Bàn Về Dân Chủ VN Trước Khi Chủ Tịch Hạ Viện Sẽ Gặp Ông Triết

Từ phải: Dân Biểu Sanchez, TT Giác Đức, Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ DB Pelosi, GS Nguyễn Ngọc Bích, ông Đỗ Hoàng Điềm bàn về dân chủ VN hôm Thứ Tư trước khi Chủ Tịch CSVN Nguyễn Minh Triết tới gặp các lãnh đạo quốc hội Mỹ vào Thứ Năm.

Washington, D. C. -- Hôm Thứ Tư 20-6-2007, dân biểu Loretta Sanchez (Dân Chủ - Garden Grove) đã cùng với Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi gặp gỡ những nhà hoạt động dân chủ trước chuyến viếng thăm Thủ Đô Washington  D.C. của Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết trong ngày 21 tháng 6 nơi ông sẽ gặp gỡ riêng với Tổng Thống Bush và Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi. 

Những nhà hoạt động dân chủ được tiếp đón hôm Thứ Tư bởi dân biểu Sanchez và Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi gồm ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân, Giaó Sư Nguyễn Ngọc Bích của Nghị Hội Người Mỹ gốc Việt và Thượng Tọa Thích Giác Đức, và họ đã trình bày sự quan tâm đối với những chiến dịch đàn áp nhân quyền tại Việt Nam. 

Dân biểu Sanchez và Pelosi đã lãnh đạo những nỗ lực của Quốc Hội Hoa Kỳ để tạo sự quan tâm trước sự gia tăng đàn áp nhân quyền tại Việt Nam: bản án 8 năm tù đối với Linh Mục Nguyễn Văn Lý, bắt giữ những luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và Lê Quốc Quân, từ chối cung cấp dịch vụ y tế cho nhà báo Nguyễn Vũ Bình khi ông bị giam trong tù.  Khoảng 200 người đã bị bắt giữ mà không được xử tại toà án, bao gồm những nhà lãnh đạo của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất: Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Hòa Thượng Thích Huyền Quang...

Dân biểu Sanchez phát biểu: “Chúng tôi đã cộng tác sát cánh với những nhà lãnh đạo này để tạo sự chú ý trên toàn quốc đối với tình hình tại Việt Nam.  Chúng tôi muốn tạo cơ hội để cộng đồng người Mỹ gốc Việt đề cập đến những quan tâm của họ trước khi Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi gặp gỡ Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết vào ngày mai.  Tôi hy vọng rằng nhân quyền sẽ là đề tài trong cuộc thảo luận của Tổng Thống Bush với Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết.  Nhân quyền phải là một yếu tố quan trọng trong quan hệ song phương với Việt Nam.”

Dân biểu Sanchez, đồng sáng lập viên của Việt Nam Caucus, đã hoan nghênh sự trả tự do đối với nhà báo Nguyễn Vũ Bình, một nhà hoạt động dân chủ đã bị tuyên án 7 năm tù. 

Vào tháng Hai năm 2007, dân biểu Sanchez đã viết thư gửi Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleezza Rice để bà yêu cầu bà quan tâm đến tình hình đàn áp tại Việt Nam.  Luật sư Lê Quốc Quân, nghiên cứu sinh của U. S. National Endowment for Democracy, người đã được sự đề cử của dân biểu Sanchez, đã được trả tự do trong tuần qua trước những nỗ lực tranh đấu của cộng đồng người Việt, các dân biểu và công chức chính quyền Hoa Kỳ. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.