Hôm nay,  

TP San Jose Chi 2.5 Triệu Đô Mua Đất Cạnh Chùa Xây Park

28/09/200700:00:00(Xem: 3141)

(San Jose).- Chiều thứ ba ngay25-9-07 cũng là ngày rằm tháng tám âm lịch, Tết Trung Thu Đinh Hợi, Hội đồng thành phố San Jose với số phiếu tuyệt đối 10-0, đã thông qua dự án ngân sách do thị trưởng Chuck Reed đề nghị và ngân sách của cơ quan phát triển thành phố 2007-2008.

Đặc biệt, dự án 2.5 triệu đô la do nghị viên Madison Nguyễn đưa ra dùng để mua miếng đất rộng khỏang 1 mẫu rưỡi, kế bên chùa Đức Viên,  xây dựng công viên cũng được chấp thuận. Số tiền 1.6 triệu đô trích từ quỹ của cơ quan phát triển thành phố (Redevelopment Agency Board) và 900 ngàn từ cơ quan SNI (Strong Neighborhood Initiative).

Chùa Đức Viên nằm ngay góc đường Tully và McLaughlin, có mức độ lưu thông xe cao, những ngày lễ hội Phật tử đến chùa đông và vấn đề đậu xe khó khăn. Vào ngày 17-4-07, hội đồng thành phố đã bác đơn xin xây chung cư gồm 32 căn trong miếng đất rộng 2.3 mẫu sát chùa với lý do khu vực này đã quá chen chúc.

Và nghị viên Madison Nguyễn, đại diện đơn vị 7, đã đưa ra kế họach xây công viên trên miếng đất này. Tuy nhiên chủ miếng đất chỉ đồng ý bán cho thành phố hơn một nửa và giữ lại một phần. Và sắp tới cơ quan quản trị công viên sẽ xuất ra một số tiền trên một triệu đô la để hòan tất phần xây dựng công viên.

Các ni cô chùa Đức Viên và phật tử tỏ ra hoan hỉ trước tin tức này vì công viên kế bên sẽ tạo ra khung cảnh đẹp thiên nhiên cho ngôi chùa. Vấn đề đậu xe cũng được giải tỏa phần nào và khách thập phương vào những ngày lễ hội có chỗ để đi lại thoải mái hơn. Và các cư dân quanh vùng có thêm một công viên để thư giãn, tập thể dục, vui đùa.

Chùa Đức Viên được coi là một kiến trúc văn hóa đẹp của cộng đồng Việt Nam và là ngôi chùa lớn nhất Bắc Cali.

 Mặc dầu không phải là Phật tử, chỉ trong vòng hai năm nhậm chức nghị viên San Jose, đơn vị 7, nghị viên Madison Nguyễn đã quan tâm làm một số công tác có lợi ích như làm tín hiệu băng qua đường cho người đi bộ góc Tully& McLaughlin, sửa sang khúc đường này tốt hơn, bỏ phiếu chống xây chung cư sát bên chùa và bây giờ là xây công viên.

Cô đã phát biểu rằng rất vui khi dự án xây công viên kế chùa Đức Viên được hội đồng thành phố chấp thuận. Từ nay những cư dân quanh vùng sẽ không phải đi xa, những trẻ em và gia đình sẽ có thể hưởng thú vui trong công viên gần nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.