Hôm nay,  

Biểu Tình Trước Sứ Quán CSVN Đòi Dẹp Phiên Tòa Xử Dân Chủ

30/03/200700:00:00(Xem: 4628)

Hình ảnh biểu tình trước sứ quán CSVN ở Washington DC

   Hoa Thịnh Đốn.- Để phản đốn và lên án chính sách trù dập của CSVN đối với những người  nhà tranh đấu dân chủ VN,  vào  đúng lúc Linh Mục NguyễnVăn Lý cùng bốn cộng sự viên là Nguyễn  Phong, Nguyễn Bình Thành, Hoàng Thị Anh Đào  và  Lê thị Lệ Hằng bị đưa ra tòa xét xử sáng ngày 30 tháng 3, 2007 tại  tòa án Thừa Thiên ở VN, Cộng Đồng VN vùng HTĐ, MD &VA đã hỗ trợ một cuộc tọa kháng trước văn phòng làm việc của CSVN tại Washington , D.C.  số 1233 20th St, NW từ 3:30 đến 5:30Pm ngày 29 tháng 3, 2007.

Cuộc tọa kháng này được tổ chức vào ngày làm việc và cũng rất  gắp rút nhưng cũng có khoảng hơn hai chục  người tham dự, có một người không ngại đường xá xa xôi ,  lái xe từ Grand Rapids , Michigan về cùng tham dự.

Chương trình được đặt dưới sự hướng dẫn,  điều khiển của Ông Lê Quyền và Bác Sĩ Đặng Vũ Chấn.  Mặc dầu không có đông đảo  số người  tham dự , nhưng tinh thần  rất cao, hầu hết là những nhà đấu tranh tích cực của vùng HTĐ như Ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch Cộng Đồng HTĐ, MD&VA,  Phu nhân Luật Sư Nguyễn Thế Sinh;  Chị Bùi, phu nhân của Ông Nguyễn Hữu Điển Chủ Báo Thủ Đô; Bà  Nguyễn Thị Thành (Phật Giáo Hòa Hảo), Ông Nguyễn văn Đặng, Ông Thuận , Chủ Tịch Hội Võ Bi QG Đà lạt.

Điều đặc biệt là trong cuộc biểu tình tọa kháng này có sự tham dự rất đông đảo,  hơn một nửa là phụ nữ. Điều này cho thấy phụ nữ VN  ở vùng HTĐ có tinh thần đấu tranh rất cao, đã thừa hưởng truyền thống hào hùng của  Hai Bà Trưng, Bà Triệu: ”Giặc Đến Nhà  Đàn Bà Phải Đánh”.

Cũng như những cuộc biểu tình trước đây, cuộc tọa kháng được  bắt đầu với Quốc ca VN,  rất cảm động, tiếng hát vang vọng lên trời cao,  thể  hiện một tinh thần đấu tranh cao độ của đồng bào ở hải ngoại,  quyết tâm hỗ trợ những nhà đấu tranh cho dân chủ quê nhà.

Ông Lê Quyền  cho biết mục đích của cuộc tọa kháng này tố cáo những vi phạm nhân quyền và dân quyền  của CSVN đồng thời vạch trần  bộ mặt thật của những phiên tòa trá hình của CS vì các bị cáo chỉ ra tòa để thụ án phạt, họ đương nhiên bị coi như có tội đối với Nhà Nuớc CS.

Cộng Sản đã dùng bạo lực, tù đày để đàn áp, trói tay, bịt miệng người dân, không thể nói lên tiếng nói nhân quyền, nên đồng bào ở hải ngoại có bổn phận  phải tiếp tay vạch trần cho  thế giới thấy rõ  tội ác CSVN, đang thống trị 80 triệu đồng bào bằng bạo lực , không có nhân quyền. Đồng bào ở hải ngoại phải tiếp tay, tích cực hành động không thể để CSVN tự tung tự tác đi trên dư luận  quốc tế, và chúng ta phải hành động để động viên tinh thần cho những nhà đấu tranh dân chủ trong nuớc.

Sau đó Ông Lê  Quyên hô to nhiều khẩu hiệu bằng tiếng Anh và đồng  bào tham dự hô theo,  để nguời ngoại quốc hiểu được ý nghĩa cuộc cuộc biểu tình  này.

Ông Lê Quyền hô to:  “What do we want"” (Đồng bào muốn gì")

Đồng bào trả lời: ”Freedom”

Ông Lê Quyền hô to: "What do we want"” (Đồng bào muốn gì")

Đồng bào trả lời “Democracy.”(Dân chủ)

Ông Lê Quyền hô to: “What do we want” (Đồng bào muốn gì")

Đồng bào trả lời :”Human Right”(Nhân quyền).

Đuợc biết trong ngày Thứ Năm và Thúứ Sáu nhiều nơi trên thế giới cũng có những cuộc biểu tình tọa kháng để phản đối CSVN. Ông Lê Quyền cho biết chăc chắn khi có phiên  tòa xử LS Lê Thị Công Nhân cũng như LS Nguyễn văn Đài chúng ta sẽ có những cuộc biểu tình  như thế này khắp thế giới. Ông hy vọng chúng ta  sẽ làm cho CS nản chí và ngưng ngay những cuộc đàn áp những nhà tranh đấu dân chủ  bằng bắt bớ,  lao tù. 

Sau đó nhóm người biểu tình mang cờ vàng và biểu ngữ tuần hành  phía  trước tòa nhà là văn phòng CS , hô to nhiều  khẩu hiệu đấu tranh vang dậy một góc trời. Vào giờ tan sở  nhiều xe cộ và khách qua đường dừng lại tìm hiểu vấn đề  ở Việt Nam.

Buổi tọa kháng chấm dứt vaò lúc 5 giờ :30 chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.