Hôm nay,  

Hội An Giang Đón Xuân, Tường Trình Cứu Trợ

22/01/200000:00:00(Xem: 6203)
SAN JOSE (Cao Sơn) - Trong không khí ấm cúng, đầy thân mật nhưng không kém vui vẻ, gần 500 quan khách và đồng hương quê quán An Giang, Long Xuyên đã tham dự cuộc họp mặt Tất Niên năm Kỷ Mão.
Buổi họp mặt do Hội Ái Hữu An Giang tổ chức vào lúc 11:00 trưa Chủ Nhật, 16/1/2000 tại nhà hàng Phú Lâm, số 3082 Story Road, CA 95127.
Vì Hội Trưởng là ông Lê Văn Bá tự Ba Thân, Chủ Nhân cơ sở Lee Sanwich, cùng với một ban chấp hành là những khuôn mặt như ông Trần Phước Toàn, Chị Lilian Đặng (Diệp), Ông Lâm Hữu Ích, Ông Thái Thiện Sự là những nhân vật ngoài việc thành công trong lãnh vực làm ăn thương mại còn là những người tích cực tham gia các sinh hoạt trong cộng đồng người Việt tại Bắc California, từng gắn bó nhiều với các hội đoàn, trong công tác đấu tranh chống Cộng và xã hội, cứu trợ... nên những quan khách hiện diện đông đảo các Hội Đoàn, Tổ Chức và Đoàn Thể đang sinh hoạt trong vùng cũng như các chủ nhân các cơ sở thương mại lớn và một số nhân vật tên tuổi, có uy tín.

Chương trình được khai mạc đúng 12:00 trưa, sau phần nghi thức chào cờ, mặc niệm thì ông Hội Trưởng Lê Văn Bá trong lời khai mạc đã phát biểu:

“Hôm nay chúng ta lại hội ngộ tại đây để đón mừng một mùa Xuân huy hoàng sắp đến.
Thay mặt BTC chúng tôi kính xin gửi đến toàn thể quý vị lời chào mừng nồng hậu nhất của chúng tôi.

Kính thưa quí vị,
Theo Âm lịch thì chỉ còn vài tuần lễ nữa, chúng ta sẽ hưởng một cái Tết truyền thống dân tộc lần thứ 25 nơi xứ lạ quê người. Tuy là, xứ lạ quê người nhưng tình quê hương lúc nào cũng thơm ngọt như mùa lúa chín thuở nào nơi quê nhà.
Bước qua thiên niên kỷ 2000, chúng ta sẽ ăn mừng ngày vui nhất của nhân loại mà từ xưa biết bao nhiêu lời đồn đải là ngày tận thế! Nhưng hôm nay chúng ta vẫn ngồi bên nhau cùng chung hưởng niềm vui chung của cả nhân loại.
Sự kiện này đã minh chứng là ngày tận thế đã không có. Chưa bao giờ con người trên thế giới đã gần gủi nhau đến như vậy. Họ cùng nhau chia xẻ nổi lo chung của thân phận con người. Nhưng thân phận của con người nhiều nơi đã còn nhiều nổi đau khổ khác, và thân phận con người Việt Nam chúng ta nơi quê nhà vẫn còn là một dân tộc đang còn đắng cay, đau đớn... Năm vừa qua chúng ta đã hoan nghênh sự dấn thân của tuổi trẻ, những em cháu của chúng ta đã thật sự hành động trong bước đường mưu tìm hạnh phúc cho đồng hương Việt Nam chúng ta nơi quê nhà. Năm nay, chúng ta nhận được một tin tức hết sức đặc biệt là đầu tháng giêng của Thiên Niên Kỷ, một cựu phi công anh dũng của QLVNCH, Lý Tống, trong một hành động can đảm phi thường, đã đơn thương độc mã lái máy bay sang Cu Ba, rải truyền đơn kêu gọi dân chúng Cu Ba nổi dậy, lật đổ chế độ bạo tàn nơi đó.
Cũng như Việt Nam, Cu Ba là một trong bốn nước Cộng sản còn sót lại, vẫn con đang dã man cướp doạt quyền làm người của con người, đã khiến cho hằng triệu con người đi tìm tự do, và chấp nhận bỏ thây nơi biển cả. Hoàn cảnh của người dân Cu Ba không khác gì hoàn cảnh của người dân Việt Nam hiện nay.


Và cũng do sự tàn bạo đó, mà chúng ta - những người tị nạn đã phải ngồi bên nhau hiện nay nơi đất khách quê người sau những hành trình đi tìm tự do trong gian khổ, phi thường.
Là, Hội Ái Hữu, chúng ta không làm chính trị theo định nghĩa thông thường của nó. Nhưng đã là người tị nạn, chúng ta đương nhiên được gọi là tị nạn chính trị. Tất nhiên hai chữ Ái Hữu cũng tự nó đã minh chứng điều nầy. Chúng ta giúp đỡ, thương yêu, dùm bọc đồng hương của mình, nghĩa là người An Giang nói riêng; và cả dân tộc Việt Nam nói chung, để con người thấy rõ ràng hai hình ảnh khác nhau của một con người sống với chế độ tự do dân chủ và một con người sống trong hoàn cảnh của một chế độ độc tài phi nhân Cộng sản cả thế giới.
Trong chiều hướng và chủ trương, Hội Ái Hữu An Giang đã và đang cố gắng làm công việc đó, nghĩa là thương yêu nhau, giúp đở, cứu trợ v.v... không riêng gì cho người An Giang, mà cho cả nước Việt Nam và xa hơn nữa, nó có thể được, cho cả những người bất hạnh trên thế giới.
Nói chung, mộng ước khá lớn, những thực hiện thì từng bước một, tùy theo hoàn cảnh của chúng ta mà thi hành. Dự báo đúc kết trong năm vừa qua chúng ta đã làm được một số công tác đáng kể như:
1.- Chúng tôi hợp tác với một số thân hữu vận động cứu trợ miền Trung bão lụt, thu một số tiền 16,000 đô la. (Đã gởi về 2 lần và sẽ gởi thêm một lần nữa khi các ân nhân đóng góp. Lần thứ ba dự trù gởi thêm 10,000 đô la). Số tiền nầy đã được gởi về Việt Nam, và trao tận tay đồng bào miền Trung vào ngày 15/11/99.
2.- Đã giúp Hội Từ Thiện thuộc bệnh viện Thốt Nốt và Phòng Thuốc Nam xã Tân Lộc Tay, với số tiền là: 700 đô la.
Chúng tôi không thể thỏa mãn với những thành tích khiêm nhượng vừa kể, đó là lẽ đương nhiên; nhưng đó là những cố gắng tối đa của toàn thể Ban Chấp Hành Hội và những anh chị em trong Hội đã đầu tắt mặt tối trong công cuộc mưu sinh cho gia đình, lại đồng thời hoạt động cho Hội với tất cả những sự thành tâm và thiện chí.
Vì vậy, việc làm của chúng ta không sao tránh khỏi những sự thiếu sót; chúng tôi xin quý đồng hương niệm tình tha thứ.
Sau cùng, chúng tôi xin quý vị cùng nâng ly chung hưởng không khí thân thương của buổi tiệc Tất niên hôm nay và đón nhận một tương lai huy hoàng trong những ngày Tết dân tộc sắp đến.
Một lần nữa xin thay mặt anh chị em trong BCH, gởi đến lời cầu chúc quý thân hữu và gia quyến một năm Canh Thìn:
“Dồi dào sức khỏe, thành công trong mọi lãnh vực, những sự may mắn và tốt đẹp nhất sẽ đến với quí vị vào đầu Xuân.”

Trân trọng kính chào quí vị.”

Sau đó chương trình được tiếp diễn với phần giúp vui văn nghệ và sổ xố. Đặc biệt nhất là màn trình diễn 2 ông táo và bà táo dâng sớ do “táo ông” Hữu Ích, Thiện Sự và “táo bà” Lilian Đặng cùng “Thần Tài Lê Văn Hướng”.
Phải nói là các em nhỏ, theo cha mẹ tham dự buổi tất niên, đã reo hò, hoan hô “Thần Tài Lê Văn Hướng” nhiều nhất, tạo một không khí vui tươi.
Buổi họp mặt tất niên của đồng hương An Giang kéo dài đến 3:00 cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.