Hôm nay,  

Ra Mắt Đặc San Quảng Đà Với Buổi Văn Nghệ Xuất Sắc

06/08/200200:00:00(Xem: 5552)
PHOTO: Nhà thơ Thái Tú Hạp (phải, ngoài cùng) trao tặng Đặc San Quảng Đà cho các văn hữu đến từ phương xa.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) - Trước hơn 150 người, Như Hảo, Bích Ty và Ái Cầm đã trân trọng mở đầu chương trình giới thiệu Đặc San Quảng Đà tại nhà hàng Regent West vào lúc 12 giờ trưa ngày 3 tháng 8 năm 2002, qua phần điều hợp của nhà thơ Thái Tú Hạp Chủ nhiệm Tuần báo Saigon Times và cũng là người phụ trách nôi dung đặc san này cùng với phu nhân là nhà văn Ái Cầm.
Trong bài nói chuyện mở đầu Nhà thơ xứ Quảng họ Thái đã nói: vẫn biết "Vạn Pháp Hữu Vi Đều Vô Thường" và Đại Thi Hào Nguyễn Du đã than:
Bất tri tam bách dư niên hậu
Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như"
Không biết ba trăm năm tới đây
Có còn ai nhớ đến Tố Như"
Vậy mà đến nay chỉ còn 63 năm nữa là đủ 300 năm, "Đoạn Trường Tân Thanh" vẫn là một áng văn được mọi người trân trọng giữ gìn.
Cũng trong suy nghĩ đó bước đường của Đặc san Quảng Đà sẽ còn rất dài, nhưng không thiếu niềm hy vọng, do cánh thư từ ngàn phương xa gởi về, động viên, khuyến khích.
Trong buổi trình làng Đặc san này có nhiều bạn văn từ phương xa về dự như:Hoàng Lộc, Lâm Chương, Đức Phổ, Phan Xuân Sinh từ miền Đông. Gần hơn một chút từ San Jose có Nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng, nhà thơ nữ Ngọc An hay gần chút nữa tại San Diego có họa sĩ ViVi và phu nhân là nhà thơ Diễm Châu..v..v.. cũng như rất nhiều ký giả, phóng viên của các cơ sở truyền thông, báo chí Quận Cam.


Thành phần quan khách lên phát biểu thì có nhà văn Duy Lam nói về nhóm Tự Lực Văn Đoàn hay chính xác hơn về những điều ông đã học từ Nhất Linh. Trong dịp này ông cũng cho biết tại VN đã trái phép ấn hành một số tác phẩm của ông mà không hề xin phép.
Tiếp theo là nhà thơ Du Tử Lê, rồi Phạm Phú Minh và dĩ nhiên với lời phát biểu cảm tưởng của các nhà văn nhà thơ từ miền Đông xa xôi về góp mặt.
Chương trình văn nghệ được nhạc sĩ Phượng Vũ phụ trách với sự góp mặt của một số ca nhạc sĩ tài tử và chuyên nghiệp khác kéo dài đến hơn 3 giờ chiều cùng ngày.
Đặc San Quảng Đà in bìa láng nhiều màu với tác phẩm "Về Nhà" do HS Hồ Thành Đức vẽ. Sách dày tới hơn 650 trang chứa đựng các sáng tác thơ văn, biên khảo, tài liệu và hình ảnh ít nhiều liên quan đến tỉnh Quảng Nam. Như đã nói phần trên Đặc San Quảng Đà do vợ chồng Thi sĩ Thái Tú Hạp-Ái Cầm phụ trách, với sự đóng góp bài vở của hơn 100 tác giả, trong số rất nhiều người đã có chiều dày và chổ đứng vững vàng trên nền trời văn học VN trong cũng như ngoài nước. Sách do Song Thu xuất bản đề giá là 15 Mỹ Kim cộng thêm 3 hay 8 Mỹ kim tiền cước phí tùy theo trong hay ngoài nước Mỹ.
Quý độc giả có thể liên lạc về ĐT số (626) 288 - 2696 để biết thêm về đặc san này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.