Hôm nay,  

Tòa Tháng 11 Sẽ Xử: Dẫn Độ Oâng Võ Đức Văn Qua Thái Lan?

21/08/200200:00:00(Xem: 4662)
QUẬN CAM - Bản tin dưới đây lược thuật theo báo O.C. Register phát hành hôm thứ ba.
Phiên tòa quyết định về việc có cho dẫn độ ông Võ Đức Văn - nghi can vụ gài bom không ngòi trước sứ quán CSVN ở Bangkok - về Thái Lan xử đã được ấn định vào giữa tháng 11 này.
FBI nói là ông Văn, 42 tuổi, cư dân Baldwin Park (quận Los Angeles), đã đặt một túi chất nổ trước sứ quán CSVN tại Bangkok hồi tháng 6-2001, và cũng ném qua cổng sứ quán này một hộp đầy dầu cặn và chất ammonium nitrate - các chất liệu dùng trong vụ nổ bom Oklahoma City năm 1995.
Hôm thứ hai, khoảng 100 người Việt tụ họp tại khu tòa án Santa Ana, Quận Cam, trước khi chuyển cuộc biểu tình lên quận Los Angeles, nơi các viên chức tòa nhận hồ sơ vụ án từ chính phủ Thái đòi dẫn độ Võ Đức Văn, hiện bị giam tại nhà tù liên bang ở Los Angeles.

Nhóm biểu tình lý luận rằng ông Văn không phải là kẻ khủng bố, mà chỉ là người hùng chống cộng. Họ đã thu được 3,000 chữ ký cho một thỉnh nguyện thư, xin trả tự do cho ông Văn và đặt mục tiêu tìm đủ 10,000 chữ ký.
Luật sư của ông Văn là Michael Mayock, nói là ông Văn không gài bom hay ném bom gì cả, mà chỉ “làm để bảo đảm là các quả bom sẽ không thể nổ được.”
Các công tố viên Hoa Kỳ lúc đầu truy tố ông Văn tội âm mưu dùng vũ khí sát hại tập thể tại hải ngoại, nhưng các lệnh truy tố được gỡ bỏ, và Mỹ quyết định đưa cho chính phủ Thái Lan xử.
Ông Võ Đức Văn đã viết thư tay, nhờ chuyển cho nhiều cơ quan truyền thông (trong đó có Việt Báo) và các hội đoàn, xin vận động để tòa Mỹ đừng dẫn độ ông qua Thái Lan. Tuy nhiên, không thấy luật sư Mayock lượng định gì về khả năng vận động này của cộng đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.