Hôm nay,  

Tưng Bừng Với Db Sanchez, Tân Nguyễn

02/11/200600:00:00(Xem: 6953)

Nhà Thờ Do Thái Tưng Bừng Với DB Sanchez, Tân Nguyễn

Ứng viên Tân Nguyễn tại nhà thờ Do Thái.

ANAHEIM (Hoàng Vũ) -- Nhà thờ Temple Beth Emet ở Cerritos đã tổ chức cho hai ứng cử viên đối thủ chính trị Loretta Sanchez và Tân Nguyễn gặp gỡ và nói chuyện với cử tri vào sau 7:30 giờ tối thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2006. Đây là một sự kiện được đa số đài truyền hình và báo chí đã gởi phóng viên đến để theo dõi vì sự sôi động của cuộc tranh cử này trong vòng hơn một tuần qua.

Có khoảng hơn 150 tham dự, đa số là những người Do Thái, thành viên của nhà thờ. Một số người Việt, đa phần là báo chí cũng đến tham dự. Hai đối thủ đã không được sắp xếp để tranh luận trực tiếp với nhau. Vào lúc 7 giờ 45, bà Loretta Sanchez phát biểu trước vào khoảng 30 phút, trước khi trả lời những câu hỏi trực tiếp của cử tọa. Với lối trình bày vấn đề như cô giáo nói với học sinh, bà Sanchez nói nhiều về triển vọng đảng Dân chủ sẽ lên nắm đa số ở Quốc hội, và bản thân bà sẽ được nắm chức vụ chủ tịch ủy ban an ninh quốc gia, một chức vụ nhiều quyền hành.

Các câu hỏi của cử tọa nhắm vào thái độ của bà đối với vấn đề của nước Do Thái, chính sách chống lại việc xây dựng hàng rào biên giới ở phía Nam với Mễ Tây Cơ. Sau khi nói chuyện xong, bà đã bất ngờ nhanh chóng đi về bằng cửa sau, với một chiếc xe nổ máy chờ sẵn.

Khi phóng viên của các hãng truyền hình đuổi theo, bà đã không trả lời, chỉ đóng cửa, vào xe, và vụt chạy.

Các ống kính truyền hình và phóng viên lập tức xoay qua ứng cử viên Tân Nguyễn. Nắm lấy cơ hội, Tân Nguyễn đã đặt ngay nhiều nghi vấn trước giới báo chí: "Tại sao bà ta lại bỏ đi nhanh vậy" Là dân cử bà ta có nhiệm vụ phải luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc của người dân trong địa hạt này chứ! Phải chăng bà ta đang che dấu điều gì""

Sau đó vào lúc 8 giờ 45 là phần trình bày của Tân Nguyễn. Anh ta tố cáo “đối thủ Loretta Sanchez đã toa rập để tạo ra vụ khám xét văn phòng tranh cử của anh 3 tuần trước ngày bầu cử.”

Ứng viên Tân Nguyễn đã được một số cử tọa đứng lên vỗ tay hoan hô, cho thấy chính sách cứng rắn chống nhập cư bất hợp pháp chứng tỏ được lòng một số cử tri người Mỹ trắng. Sau buổi nói chuyện, Tân Nguyễn được cử tọa vây quanh hỏi chuyện, xin chữ ký, chụp hình lưu niệm...

Một cử tọa gốc Mễ, khá to tiếng chất vấn Tân Nguyễn liên quan đến danh sách gửi các lá thư bị cho là đe dọa đến cộng đồng Mễ. Trong khi đó, một vài người gốc Mễ khác bày tỏ thái độ hoàn toàn ủng hộ Tân Nguyễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.