Hôm nay,  

Lee's Sandwiches Giao Tiền Cứu Trợ Nạn Nhân Khủng Bố

13/10/200100:00:00(Xem: 4742)
Westminster (Nguyễn Ngân) - 12 giờ trưa ngày 12 tháng 10/2001 tại công ty Lee's Sandwiches trên đường Bolsa ban giám đốc đã mời đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí đến chứng kiến việc khui các thùng tiền quyên góp gây quỷ cứu trợ nạn nhân New York 9-11 qua việc bán áo thung và sticker dán xe trong gần một tháng qua tại hai cơ sở San Jose và Quận Cam.

Hiện diện trong buổi lễ cũng có Thị trưởng thành phố Westminster và Thị Trưởng TP Garden Grove cũng như nhiều nghị viên và viên chức của hai thành phố này. Ngoài ra còn có một số cảnh sát và lính cứu hỏa của Westminster.

Sau lời tuyên bố lý do ngắn gọn của nghị viên Tony Lâm hai vị thị trưởng cũng có lời ca ngợi lòng hào hiệp và đáp ứng nhanh chóng sự kêu gọi của chính phủ chẳng những trong việc quyên góp tiền bạc mà về cả hai phương diện hiến máu, cầu nguyện cũng được đa số người Mỹ gốc Việt tham gia.

Thành phố Westminster tặng ông Lê Chiêu một chìa khóa vàng danh dự, và công ty 1 plaque ghi nhận sự đóng góp tình hữu nghị và phát triển thành phố.

Thay mặt công ty, ông Lê Thanh, một thành viên của gia đình Lee's Sandwiches trong bài diễn văn ngắn bằng tiếng Anh đã nói lên nỗi xúc động của toàn thể nhân viên CTy và việc làm ngày hôm nay cũng chỉ là một đóng góp nhỏ trả lại ơn nghĩa của chính phủ và nhân dân HK đối với người Việt tỵ nạn.

Sau đó Ông Lê Chiêu Giám đốc cùng nghị viên Tony Lâm với sự phụ giúp của các em trong Boy and Girl Club đã cắt thùng tiền và đếm ngay tại chỗ.

Tổng kết số tiền được khoảng gần 12 ngàn Dollars. Tuy nhiên theo ông Lê Chiêu cho biết, trước đây CTy đã hứa sẽ tặng cho quỹ New York 911 là 20 ngàn, do đó số tiền 8 ngàn còn lại sẽ do CTy bù đắp cho đủ và chính ông cùng phái đoàn của nghị viên Trần Thái Văn, Nam Lộc, và đại diện Trung Tâm Thế Giới Nghệ Thuật sẽ đi New York vào cuối tháng 10 để có thể trao số tiền của hai cơ sở này cho ông thị trưởng (Cả hai TT/TGNT và Lee's Sandwiches là hơn 80 ngàn).

Chị Yến một thành viên trụ cột của CTy Lee's Sandwiches xúc động khi thấy nhiều người đã đến tham dự chị nói: Chúng tôi chỉ nghĩ mình phải làm một cái gì dầu nhỏ để cho người Mỹ thấy rằng người Việt nam mình rất tình nghĩa và đã thọ ơn ai thì không bao giờ quên.

Sau khi chụp hình lưu niệm quan khách đã được CTy khoản đãi bữa ăn trưa bằng chính sản phẩm của mình ,cuộc họp báo chấm dứt lúc 1:30 cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.