Hôm nay,  

Bầu Cử Hội Đồng Đại Diện CĐ/HTĐ

27/09/200600:00:00(Xem: 1910)

Hoa Thịnh Đốn.-  Ủy ban Bầu Cử Hội Đồng Đại Diện  CĐ/HTĐ gồm có cụ Giáp Ngọc Phúc, Cựu Chủ Tịch CĐ/VN/HTĐ; Tiến Sĩ Lê Tấn Bửu và ông Trần Đắc Trân  đã nghiêm chỉnh tổ chức cuộc bầu cử  từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều ngày 24-9 tại tám địa điểm ở Virginia, bốn địa điểm ở Maryland và  một  địa điểm  ở Washignton, D.C.

Ủy Ban Bầu  Cử cho biết CĐ/HTĐ là một tổ chức bất vụ  lợi chứ không phải là một đảng phái chính trị, cho nên  việc bầu cử  Chủ Tịch theo thể thức gián tiếp qua Đại Hội Đồng.   Cuộc bầu cử hôm 24-9-2006 là bầu cử  12 Liên danh cá nhân   gồm  38 đại diện dân chúng.  38  vị Đại Diện này  cùng  Đại Diện 38  Hội Đoàn trong  vùng HTĐ  sẽ  họp Đại Hội Đồng  vào ngày 15 tháng 10,  để  bầu một “Chủ Tọa Đoàn” rồi Chủ Tọa Đoàn sẽ bầu Chủ Tịch CĐVN/HTĐ với sự quan sát và cố vấn của Uỷ Ban Bầu Cử.

Để  có 38 đại diện dân chúng,  Ban Bầu Cử đã quy định,  Virginia sẽ chọn bảy liên danh có số phiếu cao nhất;  ở Maryland sẽ chọn  bốn  Liên Danh  có phiếu cao nhất và ở Washignton, D.C.  một liên danh.

Tại Virginia có mười bốn liên danh tranh cử. Tại Maryland có  sáu Liên Danh  ứng cử.  Ở Washignton, D.C.  có một Liên danh  với năm  vị đại diện.

 Có lẽ đây là một cuộc bầu cử sôi nổi,  hào hứng nhất trong lịch sử CĐ/HTĐ.  Từ những ngày trước các  liên danh ứng cử đã phối hợp chặt chẽ để tung ra thật nhiều bích chương.  Trong  hai ngày cuối cùng, trên Radio VN Hải Ngoại  có nhiều thông cáo  cũng như nhiều cuộc phỏng vấn các ứng cử viên để người dân hiểu được đuờng lối  hoạt động của các liên danh sau khi đắc cử.

Trong Thương Xá Eden, Falls Church, VA,  có ba địa điểm bỏ phiếu.  Từ sáng sớm  đồng bào đã nô nức đổ về Khu Thương Mãi Eden, đến ba địa điểm  ghi danh, bầu  người tài đức.  Cùng lúc đó các bậc trưởng thượng như cụ Nguyễn Đại Thắng, cụ Giáp Ngọc Phúc, Tiến Sĩ Lê Tấn Bửu lui tới các địa  điểm để quan sát cũng như để kịp thời giải  quyết  những khiếu nại, tranh chấp, nếu cần thì lập biên bản ngay.

Có những luật lệ bầu cử phải tuân theo, để tránh những vi phạm trên, tại địa điểm bầu  phiếu ngoài những vị phụ trách thùng phiếu còn có những Giám Sát Viên quan sát để  tránh những gian lận. Cách địa điểm bầu phiếu vài thướt có nhiều  người muốn vận động trong giờ phút chót,  phát flyer và  mời mọc người qua lại  bầu phiếu cho liên danh mình,  làm cho cuộc bầu cử năm nay vô cùng sôi nổi, hào hứng. 

Ông Mà Lê, cao niên, ở  Falls Church nói  ông đi bầu vì mình là người VN cần có một CĐ mạnh để lo cho người VN ở đây, để người dân có chỗ sinh hoạt và chống CS.

Ông Đinh văn Long, trung niên, cho biết  ông rất thích thú thấy cuộc bầu cử năm nay rất sôi động và  thấy có nhiều  người trẻ, nhiều người có tấm lòng muốn  tham gia  vào sinh hoạt cộng đồng. Ông muốn thấy có sự tự do dân chủ, nghĩa  là có một sự đối lập  trong nghị trình để những sinh hoạt của CĐ được quan tâm tới....

Bà Minh Nguyệt phụ trách thùng phiếu trong Thương Xá Eden có nhận xét đây là cuộc bầu cử lớn nhất từ trước đến nay dựa theo con số các hội đoàn  tham gia và con số các liên danh ra ứng cử.  Bà vô cùng phấn khởi và hy vọng...

Bà Nguyễn Thị Lễ, Thụ Ủy Liên Danh 9 cho biết bà  ra ứng cử và mong  đồng bào tín nhiệm bầu cử cho Bà để trong Đại Hội Đồng Bà sẽ bầu một ông Chủ Tịch có tác phong, có tinh thần chống Cộng và đặc biệt là không độc tài và biết lắng nghe ý kiến của các hội đoàn và của người dân. Bà ước  mong  trong tương lai chúng ta sẽ có một cộng đồng mạnh, đem  lại nhiều lợi ích cho dân.

Đến ba giờ chiều thì đồng bào bầu cử  thưa dần, đúng  4 giờ thì các thùng phiếu  được người phụ trách lập biên bản và niêm phong. Mười ba thùng phiếu (tám thùng ở VA, bốn thùng ở MD và một thùng ở Washignton, D.C.) được  đem về tập trung  tại trụ sở Cộng Đồng Willston Center vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

Cuộc kiểm phiếu bắt đầu với sự hiện diện của cụ Nguyễn Đại Thắng, ba vị trong  Ủy Ban Bầu Cử, Hai Đồng Chủ Tịch Trịnh Đức Minh và Nguyễn Văn Đoàn, Ông Lê Quyền  và nhiều đại diện các liên danh như bà Nguyễn Thị Lễ,  Thomas Phạm,  bà Tuyết Mai, ông Đỗ Hồng Anh..cùng các cơ quan truyền thông báo chí..

Dưới sự quan sát cũng như làm việc rất thận trọng và minh bạch của ban kiểm phiếu,   đến 10 giờ đêm thì tám thùng phiếu ở VA được  đếm xong, tám liên danh có phiếu cao nhất được vào Đại Hội Đồng để bầu Chủ Tịch /CĐ/HTĐ là:

Liên Danh 1:   Ông Đỗ Hồng Anh, Thụ Ủy,   528 phiếu

Liên Danh 8:   Ông Ngô Ngọc Hùng               509

Liên Danh 9:   Bà Nguyễn Thị Lễ                    475

Liên Danh 11: Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai        454

Liên Danh 2:     Ông Dương Hòa Hiệp            440

Liên Danh 12 :  Ông Nguyễn Văn Thành         434

Liên Danh 10:   Ông Thomas Phạm                  410

Bảy liên danh còn lại  có số phiếu vào khoảng hơn hai trăm.

Ngày hôm sau, Thứ Hai, quý vị trong Ủy Ban Bầu cử và vài đại diện  trong đó có Ông  Nguyễn Văn Đoàn, Đồng Chủ Tịch Washignton, D.C., Bà Minh Nguyệt, ông Nguyễn văn Đặng, bà Kiều Nga, bà Tuyết Mai.. đã tiếp tục đếm  bốn thùng  phiếu ở Maryland.

Ở Maryland  có 6 liên danh ứng cử, bốn liên danh có số phiếu cao nhất được chọn vào  Đại Hội Đồng là:

Liên Danh 1: Bùi Công Khanh           394 phiếu

Liên Danh 2: Trịnh Đức Minh             391

Liên Danh 3: Phạm Duy Liêm            372

Liên Danh 4: Phan văn Bề                   364

Hai liên danh kia có điểm số là 150 và 90

Ở Washignton, D.C. có một liên danh duy nhất, năm người đại diện với 68 phiếu. Liên danh này đương nhiên được mời vào Đại Hội Đồng.

Những con số trên là kết quả sơ  khởi, các liên danh có quyền khiếu  nại cho đến 30 tháng 9.  Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày  8 tháng 10, 2006. Sau đó một tuần 15 Tháng 10,  Tân Hội Đồng  Đại Diện sẽ bầu Chủ Tịch CĐ/HTĐ.

 Hiện nay chưa có vị nào ra ứng cử chức Chủ Tịch CĐ/HTĐ,  tuy nhiên qua kết quả trên, đồng hương vùng HTĐ đã thấy được sẽ có  một sự thay đổi mới  trong sinh hoạt CĐ/HTĐ trong nhiệm kỳ 2006-2008.    

Kết quả này là phản ảnh ý nguyện của người dân vùng HTĐ,  đồng bào đã tin tưởng mà dồn phiếu rầt nhiều  cho những liên danh  đối lập...

Qua kinh nghiệm này những nhà lãnh đạo CĐ trong tương lai phải lắng nghe, phải  quan tâm tới ý nguyện của người dân thì mới có thể  xây  dựng  được một cộng đồng mạnh, khả dĩ đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đồng hương ở địa phương,  và  từ  sự vững mạnh đó mà có thể yểm trợ mạnh mẽ, hữu hiệu hơn cho công cuộc đấu tranh đem lại  tự do, dân chủ cho tám mươi triệu đồng bào ở quê nhà. 

Cuộc kiểm  phiếu Maryland chấm dứt vào lúc 2 giờ chiều ngày 25 tháng 9. Tiến sĩ Lê Tấn Bửu lập biên bản và chuyển tất cả hồ sơ bầu  cử  cho Cụ Giáp Ngọc Phúc  để loan báo cho  các cơ quan truyền thông.

Cụ Giáp  Ngọc  Phúc, một thành viên trong Ủy ban Bầu Cử, cũng là một trong những bậc trưởng thượng được kính trọng nhất trong CĐ,  cho biết cảm nghĩ như sau, cuộc bầu cử ngày 24 tháng 9 vừa rồi với kết quả vừa công bố trên là một cuộc bầu cử hết sức là quan trọng và có thể nói rằng là có tích cách  lịch sử từ xưa tới nay. Đây là lần đầu tiên, chúng ta có một con số  ứng cử viên cao nhất với nhiều liên danh. Đặc biệt có nhiều  liên danh trung niên, thanh niên  mà chúng tôi nghĩ rằng kết quả này có ảnh hưởng rất nhiều cho tương lai của chúng ta.

Cụ Phúc nhắc lại,  cụ muốn nói rõ ràng là  tương lai tốt đẹp cho cộng đồng  HTĐ. Một lần nữa Cụ  bày tỏ hết sức là vui mừng thấy cuộc bầu cử đã tiến hành một cách tốt đẹp và thành thực chúc mừng các Liên Danh ứng cử và đắc cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.