Hôm nay,  

Mời Dân Việt Dự Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Ở New York

08/06/200600:00:00(Xem: 2316)

Virginia.- Hằng năm Cơ quan Di Dân Quốc Tế (International Immigrant Foundation) tổ chức một cuộc  Diễn Hành Văn Hóa  Quốc Tế trên Đại Lộ Madison, New York, NY, đặc biệt dành cho các cộng đồng di dân ở Hoa Kỳ. Năm nay Ngày Diễn Hành Văn Hóa QT sẽ được tổ chức vào  ngày 24 tháng 6, 2006.

Diễn Hành Văn Hóa QT đã được tổ chức hai mươi năm qua, mỗi năm một lần với sự tham gia của nhiều Cộng Đồng Di Dân ở HK  như Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Brazil, Angola, Bosnia, Egypt.. Đến năm thứ mười lăm thì Cộng Đồng Việt Nam được mời tham gia. Các cộng đồng di dân tham gia trình diễn văn hóa của nước mình  qua cách trang trí xe diễn hành, thời trang, âm nhạc và các điệu múa dân tộc vv..

Năm 2002 Cộng Đồng VN tham gia cuộc diễn hành với chủ đề Hai Bà Trưng, được ba giải nhất. Từ đó đến nay Cộng Đồng VN tham gia mỗi năm một tích cực,  mạnh mẽ, ý nghĩa hơn. Trong những năm gần đây đoàn diễn hành của người Việt Nam là đông nhất với vài trăm người,  tay cầm cơ vàng tung bay phất phới trải dài trên nhiều blocks trên đại lộ Madison.

Ngoài  mục tiêu văn hóa thuần túy để  giới thiệu với người Hoa Kỳ, người ngoại quốc nét đẹp của văn hóa VN,  đoàn diễn hành VN với đại biểu của nhiều cộng đồng từ nhiều nơi về như Âu Châu, Bắc Cali, Nam Cali, Texas, Georgia, Pensylvania, Canada ..vài trăm người VN  tay cầm cờ vàng phất phới, trải dài trên nhiều blocks  trên  đại lộ Madison của  NY, cũng biểu dương một lực lượng  chính trị hùng mạnh,  thể hiện niềm hãnh diện lớn lao của tập thể người Việt hải ngoại. Qua truyền hình ngoại quốc truyền đi khắp nơi trên thế giới, chúng ta cho người Hoa Kỳ và người ngoại quốc khắp nơi thấy,  người Việt Nam  với truyền thống anh dũng, dù hơn ba mươi năm lưu vong, lưu lạc  tản mác khắp phương trời,  vẫn đoàn kết, vẫn yêu màu cờ  Tổ Quốc và quyết một lòng tranh đấu cho quê hương  có được  một ngày mai  dân chủ, tự do.

Chủ đề diễn hành năm nay là “Con Rồng Cháu Tiên” với  một xe diễn hành chính  và bốn xe  phụ.  Xe  diễn hành chính tốn khoảng bốn ngàn mỹ kim, cùng với rất nhiều tiền mua cờ cho hằng ngàn người tham dự. Thêm vào đó tiền đưa đón và ăn uống cho  hai, ba  trăm người từ xa về .. Trong những năm qua ngân quỹ cần để tham gia  cuộc diễn hành này  từ hai mươi  đến hai mươi lăm  ngàn mỹ kim, do đồng bào khắp nơi nhiệt tình đóng góp.

Nếu đồng hương lơ là, không tham dự, không đóng góp, không đủ ngân quỹ, không thể tiếp tục tham gia  cuộc diễn hành này thì CSVN sẽ vào thay thế, và màu cờ đỏ ngôi sao vàng sẽ phất phới tung bay  trên đại lộ Madison của New York, một trung tâm thương mãi lớn nhất của HK và thế giới.  

Từ nhiều năm qua CSVN đã tranh chấp trước tòa án NY để dành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc diễn hành này, nhưng không thành công. 

Ý thức được tầm quan trọng của cuộc diễn hành này  về mặt văn hóa cũng như   chính trị,  nhiều cá nhân , đoàn thể đã hy sinh rất nhiều để cùng chung sức tổ chức. Nhiều đồng hương từ những tiểu bang xa như Cali, Texas, Âu Châu, Hawai, Canada.. đã bỏ nhiều thì giờ và tiền bạc mua vé phi cơ về tham dự. Và Ông Trần Đình Trường,  chủ nhân  Hotel Carter ở New York năm nào cũng tận tình giúp đỡ đồng hương ở xa về bằng cách cung ứng thức ăn và chỗ ở trong khách sạn của ông nhiều ngày trong dịp này.

Ban tổ chức Ngày Diễn Hành Văn Hóa ở New York rất mong mỏi được  sự tham dự và  tiếp tay đóng góp của đồng hương từ khắp nơi để việc tổ chức được thành công tốt đẹp,  để đại diện của  người Việt Quốc Gia  tiếp tục có mặt trong cuộc diễn hành quốc tế này.

Bên cạnh diễn hành văn hoá,  năm nay cũng là năm tranh đấu quyết liệt cho quê hương VN,  nên trong ngày 23 tháng 6 sẽ có biểu tình trước  Liên Hiệp Quốc để đòi hỏi  trả anh hùng Lý Tống về Hoa Kỳ, và đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam..

Mọi chi tiết xin liên lạc với Ông Nguyễn văn Tánh, Trưởng Ban Tổ Chức Ngày Văn Hóa Quốc Tế ở NY.  ĐT  (646) 920-4120.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.