Hôm nay,  

Hội Truyền Thống Việt Ở Sj: Sắp Xây Vườn Văn Hóa Việt

21/07/200600:00:00(Xem: 2332)

BS Nguyễn Xuân Ngãi, O. Lê Văn Hướng và Victor Dương trong ban quản trị Hội Truyền Thống Việt

San Jose-TCS- Trưa ngày Thứ Hai 17-7-06 tại văn phòng Hội Truyền Thống Việt (Viet Heritage Society) có cuộc họp báo để tường trình những chi tiết về công tác xây dựng Vườn Truyền Thống Việt (Viet Heritage Gardens) với sự chủ tọa của bác sỹ Nguyễn Xuân Ngãi, chủ tịch Hội đồng Quản Trị, ông Lê Văn Hướng, tổng giám đốc điều hành và Nguyễn Ryan Hubris, giám đốc của Hội.

Theo kế họach thì ngày chủ nhật 27-8-06 sẽ có buổi lễ đặt viên đá đầu tiên, lễ động thổ cho công tác xây dựng Vườn Truyền Thống Việt  diện tích 4 mẫu, tại công viên Kelly Park, nằm góc đường Robert, Story và Senter.

Sau buổi lễ động thổ thì sẽ khởi công ủi đất, xây dựng nền móng cho một công viên với hệ thống điện, nước. Nếu đầy đủ tài chánh và công việc thuận lợi thì năm 2008 có thể khánh thành Vườn Truyền Thống Việt. Sau khi hòan thành thì Vườn Truyền Thống Việt sẽ giao cho thành phố San Jose quản lý.

Cho đến nay đã có  khỏang 4 triệu đô la dành cho dự án này bao gồm 1 triệu 80 ngàn của thành phố cấp, 500 ngàn do đơn vị 7 của nghị viên Madison Nguyễn, 1 triệu 300 ngàn của tiểu bang Cali. Số tiền khỏang 1 triệu đô thì do một số ủy viên trong Hội, một số nhà hảo tâm hứa sẽ  hiến tặng và  số tiền quyên góp được qua các buổi gây quỹ.

Theo dự tính thì chi phí để hòan tất Vườn Truyền Thống Việt lên tới 6 triệu Mỹ kim và sắp tới Hội Truyền Thống Việt sẽ phải vận động đồng hương thêm 1 triệu đô la nữa để  chính quyền sẽ cho thêm 1 triệu tương đương.

Một vài câu hỏi đặt ra liên quan tới dấu ấn của cộng đồng Việt tỵ nạn trong Vườn Truyền Thống Việt thì ban đại diện Hội Truyền Thống Việt đã trả lời là có lá cờ vàng ba sọc đỏ cùng với lá cờ tiểu bang Cali và cờ Hoa Kỳ cũng như bia tưởng niệm thuyền nhân trong công viên này.

 Hội Truyền Thống Việt cũng đang vận động thành phố San Jose công nhận một ngày chủ nhật cuối tháng 8 hàng năm là ngày hội truyền thống của cộng đồng Việt tổ chức trong khu vườn văn hóa này. Quý vị muốn đóng góp tài chánh hay làm việc tình nguyện cho Hội Truyền Thống Việt xin vào www.vietheritagesociety.orghay gọi (408) 238-7780.

Cộng đồng Việt tại San Jose có 3 dự án văn hóa xã hội trong khu Kelly Park thuộc đơn vị 7 gồm Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân VNCH do ông Vũ Văn Lộc và cơ quan IRCC thực hiện. Họ đã được chính quyền thành phố San Jose cho mượn trụ sở là một căn nhà cổ và tài trợ một số tài chánh. Dự án Vườn Truyền Thống Việt và dự án thứ ba là Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Nam do nghị viên Madison Nguyễn khởi xướng. Dự án này đã được thành phố San Jose cấp cho 1.5 triệu đô la và khu đất trong Kelly Park.

Các dự án trên phải tự quyên góp tài chánh thêm để tiểu bang Cali và thành phố San Jose cùng hạt Santa Clara sẽ tài trợ một số tiền tương đương.

Sau 30 năm thành lập và phát triển, cộng đồng Việt San Jose đã tạo được sức mạnh chính trị đáng kể và cả 3 dự án này là một thành quả.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.