Hôm nay,  

Gs Đinh Việt Chính Thức Làm Phụ Tá Bộ Trưởng Tư Pháp Mỹ

01/06/200100:00:00(Xem: 5281)
WASHINGTON (VietCatholic News) -- Tuần vừa qua, thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua với túc số 96 phiếu thuận và 1 phiếu chống (phiếu bà của Hilary Clinton) việc bổ nhiệm giáo sư Đinh Việt làm phụ tá bộ trưởng tư pháp đặc trách về chính sách pháp luật.

Giáo sư Đinh Việt từ trại tỵ nạn ở Mã Lai đến định cư tại Hoa Kỳ năm 1978. Ông tốt nghiệp trường Đại Học Harvard và Trường Luật Harvard, là một học giả chuyên về pháp luật rất thành công với nhiều kinh nghiệm xuất sắc trong lãnh vực nghiên cứu. Chuyên ngành của Giáo sư gồm có Luật Hiến Pháp, Luật Quốc Tế và Kinh Tế.

Giáo sư Đinh Việt được bổ nhiệm vào chức vụ phụ tá tổng trưởng tư pháp, một chức vụ đứng hàng thứ 3 trong bộ tư pháp, trong chính phủ của tổng thống Gerge W. Busch.

Nhiều tổ chức, cộng đồng người Việt khắp nơi đã ủng hộ việc bổ nhiệm này. Ngày 9-5-2001, việc bổ nhiệm được đưa ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp thượng viện. Sau khi được Ủy ban thông qua vào tuần trước, việc bổ nhiệm được đưa ra biểu quyết trước khoáng đại thượng viện và đạt túc số nói trên. Một phiếu chống duy nhất là của thượng nghị sỹ Hillary Clinton. Đây là một niềm hãnh diện chung cho tất cả người Việt ở khắp nơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.