Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Trần Chí Phúc Lần Đầu Hát Tại Houston

27/04/200600:00:00(Xem: 2809)

Tối chủ nhật 23-04-2006 tại vũ trường Mini Club của ban nhạc CBC thành phố Houston, đêm nhạc chủ đề Để Lại Cho Em do Bạch Hạc tổ chức đã quy tụ một số thân hữu đến để nghe những ca khúc trữ tình được ưa thích của nền tân nhạc Việt. Các tiếng hát địa phương gồm Bạch Hạc, Mimi Nguyễn và Đặng Lý đã trình bày những bài hát như Kỷ Vật Cho Em, Như Chiếc Que Diêm, Bên Cầu Biên Giới,  Giấc Mơ Hồi Hương….. hợp cùng tiếng đàn của Võ Hòai Phương (con trai của nhạc sỹ Võ Đức Hảo) và Hòang Long.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Khách mời đặc biệt là nhạc sỹ Trần Chí Phúc, lần đầu tiên ghé thành phố Houston, anh đã ôm đàn và hát các bản do anh sáng tác là Chiều Winnipeg, Sài Gòn Một Thóang 20 Năm và Sài Gòn Một Thóang 30 Năm và đệm guitar bản Xác Em Nay Ở Phương Nào cho Bạch Hạc hát. Trong không khí của chủ đề tình ca thì các ca khúc đó gợi nhớ người nghe nỗi sầu tháng tư, nỗi sầu tha hương, nỗi khổ vượt biển và nỗi nhớ về một thành phố đã mất tên Sài Gòn.

 

Buổi nhạc Để Lại Cho Em tuy không đông khán giả nhưng đã để lại dư âm thỏai mái cho người tham dự.

 

Trần Chí Phúc dự tính sẽ tổ chức một buổi nhạc để giới thiệu những ca khúc của anh với thính giả của thành phố <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Houstonvào mùa cuối năm, sẽ mời vài tiếng hát nổi tiếng hải ngọai tiếp tay với tác giả. Cũng trong dòng sinh họat ca nhạc thì anh sẽ có mặt tại quận Camvào chủ nhật này để hát cho ngày tưởng niệm quốc hận 30 tháng 4 năm 2006. Và ban tổ chức của Phong Trào Quốc Dân Đòi Lại Tên Sài Gòn cũng đã chính thức mời anh tham gia một buổi văn nghệ vào tháng 7 năm nay vì Trần Chí Phúc vốn được coi là người viết nhiều bài hát về Sài Gòn.

 

Năm nay, mùa tháng 4 năm 2006, Trần Chí Phúc lại viết một bài ca đấu tranh mang tên Đòi Dân Chủ Tự Do đã được nhiều người khen ngợi trong buổi trình diễn hợp ca vào buổi lễ công bố Tuyên Ngôn Dân Chủ ngày thứ bảy 15-04-06 tại Milpitas, California, Hoa Kỳ. Quý vị muốn thưởng thức bài hát này với  bản nhạc chép cùng âm thanh tiếng hát xin vào www.freewebs.com/tranchiphuc để xem.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.