Hôm nay,  

Mina Nguyễn, Gđ Giao Tế Bộ Lao Động Thăm Quận Cam

09/07/200300:00:00(Xem: 4871)
PHOTO: Từ trái: một cụ trong hội Cao Niên, Nhạc sĩ Nguyễn Hiền và Giám Đốc sở Giao Tế Dân Sự Mina Nguyễn.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Cô Mina Nguyễn, Giám Đốc Sở Giao tế Dân sự thuộc Bộ Lao Động Hoa Kỳ đã viếng thăm văn phòng tìm việc của thành phố Santa Ana ngày thứ hai 30 tháng 6 năm 2003 để tìm hiểu tình hình công việc và kế hoạch điều chỉnh phương thức thông báo những công việc cần người. Theo cô Mina cho biết trước đây tại phòng này chỉ có những công việc với mức lương thấp cho những người có trình độ 2 năm đại học trở xuống. Nay với sự quan tâm mới của Bộ Lao Động Hoa Kỳ, trong tương lai sẽ có những công việc dành cho các công dân đã học qua bậc đại học hay hơn nữa.
Qua ngày thứ sáu 4 tháng 7. Cô Mina Nguyễn đã viếng thăm đền thờ Quốc Tổ và quý cụ trong hội Cao Niên Á Mỹ. Tại đây sau khi thắp nhang và cầu nguyện trước bàn thờ Quốc Tổ cô đã được nhạc sĩ Nguyễn Hiền, Bà Anh Trang Hội trưởng cùng nhiều vị khác đã trình bày các hoạt động của Hội trong thời gian qua. Cô Mina lắng nghe và nói là sẽ quan tâm nhiều hơn trong sự trợ giúp của chính phủ dành cho các chương trình Cao niên. Cô cho biết trong tài khóa này Bộ Lao Động cũng đã được cung cấp một ngân khoản khá lớn cho các chương trình này và cô hứa sẽ thông báo một cách đầy đủ đến cho cộng đồng Việt Nam.
Sau đó các vị trong Hội Cao Niên đã mời Cô Mina Nguyễn đến dùng cơm tại "Quán Cơm Xã Hội" do quý cụ điều hành với giá rẻ và nhất là tạo điều kiện để mọi người có thể tham gia vào những công việc thiện nguyện cộng đồng.


Trong khi dùng cơm, cô Mina Nguyễn đã nói:
Chúng ta phải tạo điều kiện để mọi người tham gia vào các công tác thiện nguyện. Vì dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống giúp đỡ lẫn nhau nhưng chưa quen với cách làm việc thiện nguyện theo lối Mỹ. Phần cô hiện nay ngoài những lần công tác phải rời khỏi nhiệm sở tại Washington D.C trong ngày thứ bảy hàng tuần cô đều ghi tên vào làm việc trong một nhà bếp nấu ăn cho người vô gia cư và sang ngày chủ nhật cô là thợ sơn cho một công trình xây cất nhà cửa dành cho người vô gia cư, người có lợi tức thấp và hoàn toàn không có lương. Trong điều kiện hiện nay của người Việt có thể tham dự vào những hoạt động như thế, nhất là với người có tuổi. Chỉ vào bảng hiệu cô nói tiếp: ví dụ như mọi người có thể đến giúp nơi đây, mỗi ngày, thậm chí mỗi tuần một vài giờ thôi.
Cũng cần nhắc lại trước đây Cô Mina được tuyển dụng như là một cố vấn đặc biệt cho bà Bộ Trưởng Bộ Lao Động Hoa Kỳ trong nhiệm vụ liên lạc với cộng đồng Á Châu. Sau đó cô đã chính thức được đề cử giữ chức vụ "Giám Đốc Sở Giao Tế Dân Sự" như thế cô là người phụ nữ Á Châu đầu tiên trẻ nhất (27 tuổi) được giao cho trọng trách này. Đây là một thành công điển hình của giới trẻ thế hệ tỵ nạn thứ hai và cũng là niềm hãnh diện chung cho cộng đồng người Việt tỵ nạn trên khắp Hoa Kỳ. Cô Mina Nguyễn là người Việt Nam rất thuần hậu, Cô nói tiếng Việt sành sỏi, rất thích được đến lễ lạy tại đền thờ Quốc Tổ mỗi khi có dịp ghé về Quận Cam công tác hay thăm gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.