Hôm nay,  

Sân Trường Cali Vẽ Cờ Csvn, Phải Xóa Đi, Để Sơn Cờ Vnch

06/02/200300:00:00(Xem: 4396)
San Jose (Bài và ảnh riêng của Việt Báo) -- Hồi 08:00 giờ sáng Thứ Tư 05-2-2003, Ký giả Hạnh Dương của Việt Báo trong lúc đưa con trai đến trường đã phát hiện Trường Katherine R. Smith thuộc Học Khu Evergreen School District nằm trên đường Clarice Ave., San Jose, CA 95122 (gần chợ Lion Plaza) đã cho vẽ bằng sơn một lá cờ đỏ sao vàng của Cộng Sản Việt Nam với kích thước khoảng 2 mét x 2,5 mét trên sân trường tráng nhựa. Các học sinh đứng ngơ ngác nhìn, bên cạnh là cột cờ của Hoa Kỳ đang treo cờ rủ để tang cho các phi hành gia Tàu Vũ Trụ Con Thoi Columbia.
Lập tức ký giả Hạnh Dương báo động cho hai phụ huynh người Việt tỵ nạn hiện có mặt cùng đưa con đến trường. Khi học sinh đã đi vào các lớp học, ký giả Hạnh Dương đãï một mình đến văn phòng Trường Katherine R. Smith để yêu cầu được gặp Ban Giám Đốc Nhà Trường và đòi buộc nhà trường phải xóa ngay tức khắc lá cờ Việt Công mà nhà trường vừa cho vẽ lớn trên sân trường ngay khu vực học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 vẫn thường tập họp mỗi buổi sáng, cạnh cột cờ chính của Trường. Thoạt đầu các nhân viên văn phòng nói họ không biết có chuyện vẽ cờ CSVN trên sân trường, vì thế ký giả Hạnh Dương đã mời họ ra tận sân trường để xem xét và giải thích lý do tại sao có việc vẽ cờ CSVN trên sân trường như thế.

Chừng 10 phút sau, ông Hiệu Trưởng Corpus của Trường Katherine R. Smith được mời đến xem xét và ký giả Hạnh Dương nói rằng "Với tư cách là một người Việt tỵ nạn và nhân danh những người Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản, yêu chuộng Hòa Bình, tôn trọng Tự Do Dân Chủ hiện có mặt trên đất nước Hoa Kỳ, tôi xin ông Hiệu Trưởng và Trường Katherine R. Smith phải xóa ngay tức khắc lá cờ đỏ sao vàng của CSVN mà nhà trường đã cho vẽ một cách chính thức trên sân trường. Lá cờ đỏ sao vàng nầy đã làm cho biết bao quân dân cán chính của Miền Nam Việt Nam chúng tôi phải hy sinh xương máu, đã làm tan nát hằng triệu triệu gia đình, và đưa công đồng người Việt chúng tôi phải rời bỏ quê cha đất tổ đi tỵ nạn tại Hoa Kỳ và khắp các nước trên Thế Giới. Hiện nay lá cờ đỏ sao vàng đã vừa bị Hạ Viện Hoa Kỳ chính thức không cho xuất hiện tại nơi công cộng thì tạo sao Trường Katherine R. Smith lại cho vẽ cờ CSVN lên sân trường" Chúng tôi phản đối và đòi hỏi phải giải thích cũng như xin lỗi về việc nầy và phải xóa ngay lá cờ tượng trưng cho cường quyền bạo lực, tượng trưng cho bắt bớ giam cầm, bóp chết tự do tôn giáo và chà đạp nhân quyền tại Việt Nam. Chúng tôi không muốn con em chúng tôi mỗi buổi sáng đến tập họp tại sân trường để ngắm cái lá cờ nầy!"
Ông Hiệu Trưởng Corpus đã xin lỗi và giải thích rằng Trường có nhờ một số sinh viên chí nguyện đến vẽ các Quốc Kỳ của các quốc gia có con em đang theo học tại Trường, trong đó có nhiều con em Việt Nam.. Nhưng nhóm sinh viên vẽ cờ đã không biết nên vẽ nhầm lá cờ đỏ sao vàng mà Ban Giám Đốc không hề hay biết. Trường đồng ý cho bôi xóa tức khắc lá cờ đỏ sao vàng và cho vẽ lại Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của VNCH trước sự chứng kiến của Ký giả Hạnh Dương của Việt Báo. Có 3 nhân viên của Nhà Trường, gồm một nữ và 2 nam, đã dùng sơn vàng bôi hết lá cờ CSVN để vẽ thành Cờ VNCH lúc 09:00 giờ sáng Thứ Tư 05-2-03 như hình ảnh do ký giả Hạnh Dương chụp đính kèm theo bài tường thuật nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.