Hôm nay,  

Washington Dc: Thị Trưởng Mỹ Thăm Cộng Đồng Việt

25/04/200200:00:00(Xem: 4458)
PHOTO: Thị Trưởng Anthony Williams thăm cộng đồng dân Việt (Hình chụp by VANN)

Washington DC (VANN) - Đông đảo đồng hương Việt Nam tại khu Park Road đã hân hoan chào đón Thị Trưởng Anthony Williams vào lúc 4 giờ chiều thứ Tư, 24/4/2002. Được biết đây là buổi thăm viếng đầu tiên của Ông thị Trưởng từ ngày nhậm chức, và còn là buổi thăm viếng đầu tiên của giới hành pháp Washington DC sau 27 năm có người Việt tịn nạn sinh sống.

Hiện diện bên cạnh Thị Trưởng Anhtony Williams là một phái đoàn hùng hậu của văn phòng Á Châu Sự Vụ và rất đông quý vị nhân sĩ trong cộng đồng người Việt. Chúng tôi ghi nhận có cụ Giáp Ngọc Phúc, TS Nguyễn Đình Thắng, bà Nguyễn Thị Hiền, ông Nguyễn Văn Đoàn, chị Cung Lan, chị Sandy Đặng và rất đông quý vị thuộc gia đìng HO.

Theo chị Đoàn Hường, nhân viên Văn Phòng Á Châu Sự Vụ Đặc Trách Người Việt cho biết, chuyến viếng thăm nhằm mục đích tìm hiểu nguyện vọng của người dân thiểu số đang sinh sống tại thành phố. Ngoài ra còn tạo sự gần gũi với người Việt hầu có thể nâng cao đời sống xã hội và an ninh.

Hiện nay có trên 4000 người Việt đang sống cùng khắp thành phố, mật độ đông nhất là khu Park Road. Khu phố này có văn phòng Boat People SOS, văn phòng liên lạc CĐVN, một quán cà phê và hai chợ Việt Nam. Cách đó 5 phút đi bộ trên đường 16 về hướng Nam là trụ sở của Asian LEAD, nơi hướng dẩn các học sinh sau giờ học tại trường. Vào cuối tuần thì có gần 40 thiếu nhi tham gia sinh hoạt với Liên Đoàn Chi Lăng HĐVN. Về an ninh thì DC có bốn Cảnh Sát người Việt đang làm việc toàn thời gian.

Trong lộ trình thăm viếng Oâng Thị Trưởng đã viếng thăm khu thương mại trước và sau đó thăm hỏi đồng bào người Mỹ gốc Việt chờ bên đường Park Road. Buổi thăm viếng còn là dịp ghé thăm các văn phòng phục vụ CĐVN và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các vị này. Buổi thăm viếng chấm dứt vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.