Hôm nay,  

Phật Giáo Cali Tưởng Niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức

17/06/200600:00:00(Xem: 1583)

Santa Ana (VB) . - Đông đảo các Chùa thuộc Cộng Đồng Phật Giáo VN Nam California sẽ qui tụ về chùa Huệ Quang lúc 2 giờ chiều ngày Chủ Nhật 25 tháng 6 này, để dự Lễ Tưởng Niệm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp xả thân.

Thượng Tọa Thích Nguyên Trí, trưởng ban tổ chức lễ tưởng niệm cho hay, ngoài chư tôn đức giáo phẩm tham dự, còn có các huynh trưởng  ban hướng dẫn GĐPT, và các cư sĩ thuộc Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo VN Nam Cali.

Thượng tọa cho biết, lễ tưởng niệm diễn ra nhằm nói lên  tinh thần kính ngưỡng và tri ân công đức cao dày của các bậc Bồ tát đã xả thân vì Đạo pháp và dân tộc. Ban tổ chức kính mời các đoàn thể và đồng bào tham dự lễ tưởng niệm để cùng thắp nén hương thành kính dâng lên chư vị Bồ tát và anh linh những bậc tiền bối đã hi hiến cho Đạo pháp và dân tộc. Mọi chi tiết cần liên lạc với các Chùa sau: Chùa Liên Hoa, Chùa Phổ Đà, Chùa Trúc Lâm, Chùa Bảo Quang, Chùa Khánh Hỷ, Tịnh xá Giác Lý, Chùa Quang Thiện, Chuià Phật đà San Diego, Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo, và chùa Bát Nhã (điện thoại 714-571-0473).

Được biết, hiện có nhiều chùa thờ di ảnh Hòa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu hồi tháng 6 năm 1963 nhằm thức tỉnh lương tri nhân loại trước pháp nạn của Phật Giáo VN. Và tại trung tâm Phật Giáo Phụng Sự Xã Hội (chùa Bảo Quang), có một pho tượng bằng đá tạc hình Ngài.

Bạn đọc có thể vào trang www.quangduc.comđể đọc tiểu sử, di bút, Lời tâm huyết của Ngài, và các bài văn thơ liên quan đến việc tự thiêu cúng dường chánh pháp năm 1963 tại ngã tư Phan đình Phùng - Lê văn Duyệt, thủ đô Saigon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.