Hôm nay,  

Vụ Xử Chị Hạnh, Anh Cường Hoãn 3 Tuần Để Làm Hồ Sơ

21/12/200100:00:00(Xem: 5166)
SAN FRANCISCO (VB) - Theo tin mới nhất về phiên xử NTNH và PAC sáng Thứ Năm tại Tòn Án Liên Bang San Francisco thì Tòa sau khi nghe 2 bên Công tố và Luật sư, đã quyết định cho dời lại 3 tuần lể để cho phía luật sư thu thập thêm tài liệu ở Anh và Pháp để chứng minh rằng NTNH là một chiến sỉ tranh đấu cho tự do, nhân quyền và phiên tòa tới sẽ diễn ra vào ngày Thứ Hai 14/01/2002 lúc 09:30 AM..

Bản tin khác, dưới đây là của cô Thùy Trang (http://www.vietland.net ), ghi nhận về phiên tòa San Francisco hôm thứ tư xử vụ chị Nguyễn T. Ngọc Hạnh và anh Phạm Anh Cường đột nhập phòng họp của Phó Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

Vào khoảng 7:30 giờ sáng một chiếc xe Bus lớn và xe Van tập trung ngay tại khu thương xá giữa đường Story Rd và McLaughlin Ave thuộc thành phố San Jose trước mặt Dynasty Chinese Seafood Restaurant, 1001 Story San Jose. Như đã hẹn trước đồng bào San Jose đã đến khoảng trên 100 người , ngoài đường trời mưa bụi , những ngọn gío lốc lạnh thấu xương thổi mạnh và cơn mưa bắc đầu lớn.

Đoàn xe khởi hành vào lúc 7:45 trên tuyến đường đến San Francisco tuy là phải dùng đến Lane Carpool nhưng vẫn kẹt vì trời mưa bắt đầu lớn và cũng là giờ cao điểm của xe cộ qua lại. Đồng bào hồi hộp lo lắng sợ là không đến kịp giờ, cũng may là phiên Tòa của Chị Hạnh và anh Cường được dời lại vào lúc 10:30 .

Trên đường Golden Gates số 450 là khu Tòa án của Liên Bang và Phía bên kia là tòa Tiểu Bang. Khoảng trên 300 Đồng bào đứng thầm lặng dương cao các biểu ngử, cờ Hoa Kỳ và cờ Việt Nam cờ Vàng Ba Sọc Đỏ yểm trợ tinh thần cho chị Hạnh. Đứng trong đoàn biểu tình chúng tôi thấy một vị linh mục dáng cao cao, mái tóc bạc, Linh Mục Vũ Ngoc Đáng đã đến và đứng thầm lặng để yểm trợ tinh thần cho chị Hạnh và anh Cường.

Theo lời Cha Đáng cho biết là "tới đây để yểm trợ tinh thần cho chị Ngọc Hanh và anh Cường". Thầy Thích Giác Như ở San Francisco cũng có mặt trên chiếc áo vàng thân thương của Phật Giáo. Phía Luật Sư Biện hộ chúng ta thấy 4 luật sự là ông Smith của Tòa Lãnh Sự Pháp, Phạm Quốc Hùng, Bà Sophia trưởng ban giao tế của Tòa Lãnh Sự Pháp và Luật sư Nguyễn Tâm; như vậy chúng ta có 4 luật sư để biện hộ cho Chị Hạnh và anh Cường. Về phía người bảo trợ để ký Tại Ngoại Hầu Tra có 12 người tình nguyện thế chấp nhà đất để bảo trợ cho chị Hạnh và anh Cường và Tòa. Chỉ cần 2 vị là đủ cho nên ông Luật Sư Smith đã ghi tên cô Christine Ho và ông Hàn Phú.

Tinh thần đồng bào lên rất cao cho dầu thời tiết rất lạnh bên ngoài. Được biết vào lúc 10:30am Vì đồng bào tới qúa đông chật cả phòng C của lầu 15 cho nên Thẩm Phán Chen quyết định dời Phiên sử của Chị Hạnh và anh Cường sang Phòng B lớn hơn. Theo sự tiết lộ mới đây của bà Luật Sư Sophia, trưởng ban giao tế của Lãnh Sự Pháp, cho biết là chị Nguyễn T Ngọc Hạnh chưa là quốc tịch Pháp và vẫn đang trong quy chế Tị Nạn và được bảo vệ bởi hiến chương Liên Hiệp Quốc vì vậy bà ta đã vận động cơ quan Liên Hiệp quốc để gửi luật sư tới biện hộ cho chị Nguyen T Ngoc Hạnh.

Số luật sư biện hộ cho chị Nguyễn T Ngọc Hạnh và anh Pham Anh Cường trong thời gian tới sẽ lên đến 6 vị. Được biết trên 2 ngàn thỉnh nguyện thư cầm tay của đồng bào đã giao tận tay ông luật sư Smith để đem vào cho Thẩm Phán Chen đó là chưa kể đến hàng ngàn thỉnh nguyện thư đến bằng đường bưu điện.

ThuyTrang Nguyen -- Tường trình từ San Francisco 12-20-2001

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.