Hôm nay,  

Thsv Làm Giải Thi Viết, Vẽ “29 Năm Nhìn Lại: Vn Về Đâu?”

01/04/200400:00:00(Xem: 4914)
WESTMINSTER, Calif.--THSV mời gọi tham dự Cuộc Thi Viết Văn và Hội Họa "29 Năm Nhìn Lại: Đất Nước Việt Nam Đã Đi Về Đâu."
Sau 29 năm tị nạn trên đất khách, người dân Việt Nam vẫn không bao giờ quên biến cố đau thương ngày 30 tháng 4 năm 1975. Để tưởng niệm tháng tư đen năm nay, và với mục đích khuyến khích tuổi trẻ Việt Nam hải ngoại tìm hiểu thêm về hiện trạng tại đất mẹ, Tổng Hội Sinh Viên xin trân trọng thông báo hai cuộc thi sau đây với chủ đề "29 Năm Nhìn Lại: Đất Nước Việt Nam Đã Đi Về Đâu""
Sau 29 năm, các bạn nghĩ gì về đất nước Việt Nam, cuộc chiến tranh, những thuyền nhân bị mất trên con đường vược biển đi tìm tự do, đời sống của người tị nạn, nhân quyền tại quê nhà, niềm hy vọng hoặc tương lai của đất nước, v.v." Hay là bạn có những cảm tưởng gì về các bạn trẻ trong nước, tình trạng môi sinh ở Việt Nam, hoặc những vấn đề xã hội"

Cuộc thi được chia ra làm hai phần.

1. Thi Viết Văn. Thí sinh có thể lựa chọn bất cứ thể lệ văn chương nào như bài tiểu luận, truyện ngắn, hoặc thơ và viết về chủ đề nêu trên. Thí sinh có thể lựa chọn ngôn ngữ nào mình thoải mái nhất, Anh ngữ hoặc Việt ngữ. Xin giới hạn bài thi dưới 2000 chữ hoặc 4 trang tối đa. Các bài thi trúng giải sẽ được đăng trên các báo chí địa phương. Cuộc thi sẽ chia ra làm hai hạng theo lứa tuổi: dưới 18 và 18-28. Tổng cộng 6 giải thưởng sẽ trao cho 6 bài xuất sắc nhất (3 trong mỗi hạng thi) trị giá $100.

2. Thi Hội Họa. Thể loại thi tự do và cùng chủ đề nêu trên (có thể là tranh, ảnh, tượng, computer graphics, v.v.). Cuộc thi sẽ chia ra làm hai hạng theo lứa tuổi: dưới 18 và 18-28. Tổng cộng 6 giải thưởng sẽ trao cho 6 tác phẩm xuất sắc nhất (3 trong mỗi hạng thi) trị giá $100 và sẽ được triển lãm tại đêm tưởng niệm Tháng Tư Đen vào ngày 30/4 tại Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ.
Cuộc Thi Viết Văn và Thi Hội Họa "29 Năm Nhìn Lại: Đất Nước Việt Nam Đã Đi Về Đâu" mở rộng cho các học sinh và sinh viên của các trường tại Nam California. Với những giải thưởng thật khiêm nhường trị giá $100, chúng tôi mong rằng qua cuộc thi này, các phụ huynh và con em có dịp ngồi lại và chia sẽ những mất mác trong gia đình và lịch sử đau thương của đất nước. Hạn chót nộp bài cho hai cuộc thi là ngày 20 tháng 4 năm 2004. Xin gởi bài dự thi qua Tổng Hội Sinh Viên, c/o Vũ Yến Khanh, P.O Box 2069, Westminster, CA 92684. Thân mời các bạn trẻ tích cực tham gia. Mọi chi tiết xin liên lạc với Yến Khanh qua số (714) 585-9463, Thanh Giang qua địa chỉ email treasurer@thsv.org hoặc xem trang nhà www.thsv.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.