Hôm nay,  

Thị Trưởng Fry: Ủy Ban Xây Tượng Đài Chiến Sĩ Vẫn Như Cũ

11/01/200000:00:00(Xem: 6484)
WESTMINSTER (VB) - Việt Báo Kinh Tế trước giờ vẫn loan tin với tinh thần hỗ trợ cho dự án Xây Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Sau khi loan một bản tin của thông tín viên Song Hoài tuần trước, nội dung viết rằng một Tân Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài đã được thành lập, ông Nguyễn Tấn Lạc hôm 7.1 đã tới tòa soạn cho biết bản tin không đúng bởi vì Ủy Ban vẫn giữ như cũ.

Hôm Thứ Hai 10.1.2000, Việt Báo đã nhận được một bản thông báo xác minh của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ do ông Thị Trưởng Frank Fry ký. Tòa soạn đăng tải bản Việt Dịch thông báo trên, do ông Nguyễn Tấn Lạc, một viên chức trong Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài, chuyển tới, nguyên văn như sau.

Ngày 8 tháng 1, năm 2000
Kính gửi: Nhật Báo Việt Báo Kinh Tế, 14922 Moran St., Ste #B, Westminster, CA 92683.
V/v: Bài báo đăng tải trên số 1738, ngày 7 tháng 1, năm 2000 liên quan đến Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ Trong Chiến Cuộc Việt Nam.
Mới đây trong số 1738, ngày 7 tháng giêng năm 2000, một bài viết của quý báo liên quan đến dự án Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ Trong Chiến Cuộc Việt Nam đã chứa đựng những tin tức sai lạc về Ủy Ban Điều Hành và thành phần của Ủy Ban. Bài báo đã loan báo rằng “Tối thứ Năm, 5 tháng 1/2000, một tân Ủy Ban Điều Hành Gây Quỹ Xây Dựng Tượng Đài Việt Mỹ đã được thành lập để thay thế Ủy Ban Điều Hành cũ xin từ nhiệm”. Tin tức này không đúng sự thật và đã gây ra nhiều vấn đề trong cộng đồng.
Tin bịa đặt này đã loan truyền qua một số đài phát thanh như VNCR và Little Saigon trong ngày 7 tháng 1, năm 2000 và qua hệ thống phân phối báo chí đi các nơi khác. Tin này đã tạo nên một mối quan ngại lớn trong cộng đồng Việt Nam có thể ảnh hưởng trầm trọng đến các nỗ lực gây quỹ đang diễn tiến.


Thị trưởng Frank Fry và bà Joe Porter, Chủ Tịch của Hội Nghệ Thuật Westminster đã phải gọi vào đài PT Sống Trên Đất Mỹ, sáng sớm Thứ Bảy, 8 tháng 1, năm 2000 để minh xác, làm sáng tỏ sự việc và trấn an sự lo lắng của đồng hương trong cộng đồng. Sự lãnh đạo của Ủy Ban Điều Hành Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ với chín thành viên vẫn không thay đổi, tích cực tiến hành công cuộc xây dựng Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ. Ủy Ban này vẫn vững chắc như cũ, tiếp tục theo đuổi mục tiêu biến dự án Tượng Đài này thành hiện thực.
Dự án Tượng Đài Việt Mỹ hiện đang bắt đầu tiến mạnh và sẽ tiến nhanh đến giai đoạn viên mãn. Tinh thần của Ủy Ban rất cao, Ủy Ban rất được khích lệ và hỗ trợ bởi các mạnh thường quân khắp nơi. Chúng tôi vẫn cần sự giúp đỡ của mọi người và giới doanh gia trong cộng đồng để bảo đảm Tượng Đài của các vị Anh Hùng sẽ được hình thành.
Ủy Ban thành thật tri ân mọi nỗ lực gây quỹ trong cộng đồng Việt Nam và các vị lãnh đạo vẫn đang tiếp tục hỗ trợ Ủy Ban. Không có sự hỗ trợ này, niềm mơ ước của chúng ta khó có thể hiện thực. Xin quí đồng bào tiếp tục hỗ trợ cho Ủy Ban bằng cách tham gia đông đảo buổi điều trần tại Hội Đồng Thành phố Westminster, trong phiên họp ngày 11 tháng 1, năm 2000 lúc 7 giờ 30 tối, tại địa chỉ 8200 Westminster Blvd. Chúng tôi sẽ trình bầy trước Hội Đồng Thành Phố để xin cứu xét đến dự án và niềm mong ước của chúng ta. Chúng tôi mong rằng sẽ sớm đạt được quyết định về địa điểm của Tượng Đài.

Trân trọng
(chữ ký)
Mayor Frank G. Fry
Thị Trưởng TP Westminster

Bản sao kính gửi: Đài Phát Thanh Little Sàigòn, Đài Phát Thanh VNCR để xin đính chính.
Quí vị lãnh đạo tôn giáo và đoàn thể trong cộng đồng để tường.
Giới Truyền Thông Báo Chí Việt Ngữ để xin phổ biến rộng rãi và trấn an dư luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.