Hôm nay,  

Thống Đốc Họp Với Các Db Gốc Á

10/06/200500:00:00(Xem: 5660)
Dân Biểu Trần Thái Văn tổ chức cuộc gặp gỡ với nhóm lưỡng đảng
SACRAMENTO– Vào hôm thứ Ba Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đã nhóm họp với các thành viên của Ủy Ban Lập Pháp Á Châu Thái Bình Dương (Asian Pacific Islander Joint Legislative Caucus). Buổi họp này do Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn (Cộng Hòa-Costa Mesa) tổ chức nhằm thảo luận những vấn đề mà cả cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương quan tâm.
Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết: “Ông Thống Đốc đã đáp ứng rất nhiệt tình và thuận lợi những quan tâm của chúng tôi. Ông tán thành quan điểm là chính quyền có thể làm nhiều hơn nữa để khuyến khích việc tham gia của người Mỹ gốc Á, và ông đã yêu cầu chúng tôi, với cương vị là những người dân cử, hãy giúp ông tuyển mộ những ứng viên đủ tư cách và khả năng.”
Điểm chính của cuộc thảo luận bàn về việc tham gia của người Mỹ gốc Á vào chính quyền, qua những địa vị chính trị, các bổ nhiệm thuộc ngành tư pháp, các hội đồng và ủy ban.
Dân Biểu Trần Thái Văn nói tiếp: “Việc tham gia chính quyền qua những ngả này là một bước quan trọng cho cộng đồng chúng ta, do đó tôi kêu gọi những ứng viên nào có ý muốn tham gia vào chính quyền hãy mạnh dạn nghĩ đến việc nộp đơn xin việc, và hãy liên lạc văn phòng chúng tôi. Tôi muốn mở rộng cửa chính quyền để có sự tham gia rộng rãi.”

Tham dự trong buổi họp có hai vị Đồng Chủ Tịch Ủy Ban Lập Pháp Chung là Dân Biểu Judy Chu (Dân Chủ-Monterey Park) và Alan Nakanishi (Cộng Hòa-Lodi), cũng như các vị dân biểu Shirley Horton (Cộng Hòa-Chula Vista), Leland Yee (Dân Chủ-Daly City) và Trần Thái Văn. Đến tham dự từ văn phòng Thống Đốc có Tham Mưu Trưởng Pat Clarey, Cố Vấn Cao Cấp, Luật Sư Bonnie Reiss, Thư Ký Các Vấn Đề Lập Pháp Richard Costigan và Phó Giám Đốc Các Vấn Đề Lập Pháp Cynthia Bryant.
Vào tháng Hai vừa qua tám vị dân biểu gốc Á Châu Thái Bình Dương đã đạt một thỏa hiệp trong việc thành lập một ủy ban lưỡng đảng. Ủy ban đã thông qua một nghị trình làm việc bao gồm những việc sau đây: hậu thuẫn cho Ủy Ban Các Vấn Đề Liên Quan Đến Người Mỹ Gốc Á Châu Thái Bình Dương (Commission on Asian Pacific Islander American Affairs); tăng thêm các bổ nhiệm cho những người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương; ủng hộ tích cực cho những chính sách, luật lệ, hay các vấn đề ngân sách liên hệ đến người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương; và đẩy mạnh các hoạt động phát triển khả năng lãnh đạo và cố vấn cho giới trẻ người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.