Hôm nay,  

Tiến-sĩ Dr. Erlinda Martinez Tân Gđ Đại Học Santa Ana

11/02/200500:00:00(Xem: 5713)
(Santa Ana)-- Tiến-Sĩ Erlinda Martinez, Ed.D., đã được tuyển-chọn vào chức-vụ President (Giám-Đốc Trường) của Đại-Học Santa Ana College. Trong vị-trí lãnh-đạo cơ-sở giáo-dục với truyền-thống ngoài 90-năm cũ, Bà sẽ hướng-dẫn những sự phát-triển của |Trường Đại-Học tiên-phuông gương-mẫu này trong hệ thống trường của vùng Nam California. Bà sẽ phúc-trình trực-tiếp lên Tổng Giám-Đốc Khu-Học-Chánh, với những trách-nhiệm bao gồm: kế-hoạch, tổ-chức, áp-dụng những chính-sách giáo-dục và thủ-tục phát-triển giáo-trình và các chương-trình dịch-vụ ủng-hộ sinh viên, quản-lý ngân-sách, và lãnh-đạo các nổ-lực phát-triển ngân-sách cho Trường. Là một cư-dân của Quận Cam, Bà sẽ bắt-đầu làm việc tại Trường kể từ Ngày 14 Tháng Ba.
Từ năm 1995, Tiến-Sĩ Dr. Martinez đã phục-vụ trong chức-vụ Phó Giám-Đốc Dịch-Vụ Sinh-Viên / Phó Giám-Học Trường Cerritos College tại thành-phố Norwalk, California. Trong thời-gian này, Bà đã chỉ-đạo sự phát-triển của Kế-Hoạch Tổng-Quát của Trường và vận-động thành-công cho Đạo-Luật Trái-Phiếu Tổng-Thể. Dưới sự lãnh-đạo của Bà, Trường đã thành-lập một trung-tâm tập-hợp tại khung-viên Trường, bao-gồm một hí-viện amphitheater, và một thể-lệ ghi-danh nhập-học giản-dị-hoá cho các tân-sinh-viên.
‘Chúng tôi cảm-thấy rằng sự tuyển-chọn Tiến-Sị Dr. Martinez là một quyết-định sáng-suốt. Đây là một sự chọn-lựa tuyệt-vời giữa một số nhân-vật chất-lượng và cao-cấp khác, mà chúng tôi đã phỏng-vấn.’ theo lời phát-biểu của Tiến-Sĩ Edward Hernandez, Ed.D., Tổng-Giám-Đốc Khu-Học-Chánh. ‘Bà ta đến với chúng tôi giữa những lời khen-ngợi thành-thật bởi vì kinh-nghiệm làm-việc của Bà ta trong lãnh-vực dịch-vụ cho sinh-viên và lãnh-đạo tài-chánh cho Trường thật quý giá,’ Ông còn nói.
‘Trường Đại-Học Santa Ana College có truyền-thống lâu-đời là một Trường tế-nhị với những mong-muốn của cộng-đồng, và là một nhịp-cầu dẫn đến sự phát-triển đời-sống dân-sự, xã-hội và kinh-tế cho cộng-đồng,’ Ông Brian Conley, Chủ-Tịch Hội-Đồng Quản-Trị Khu-Học-Chánh nói. ‘Hội-Đồng Quản-Trị tin chắc rằng (Giám-Đốc) President Martinez là người lãnh-đạo đích-thực cần-thiết để tiếp tục hướng-dẫn những sự đóng-góp cho chương-trình giáo-dục trong cộng-đồng chúng ta,’ Ông khẩn-định.

Trước khi làm-việc với Trường Đại-Học Cerritos College, Tiến-Sĩ Dr. Martinez đã từng là Giám-Học Hành-Chánh và Giám-Học Dịch-Vụ Sinh-Viên cho Trường Đại-Học Mission College tại thành-phố Santa Clara trong thời gian chín năm. Trước đó nữa, bà đã phục-vụ với tư-cách là Giám-Đốc Chương-Trình Sinh-Viên tại Trường Đại-Học El Camino College thuộc thành-phố Torrance, California.
Tiến-Sĩ Dr. Martinez đã hoàn-tất chưong-trình giáo-khoa Tiến-Sĩ Giáo-Dục của Trường Đại-Học University of Southern California, trước đó được ban-thưởng bằng Cao-Học Tư-Vấn Giáo-Dục từ Trường Đại-Học California State University, Los Angeles. Bà đã tốt-nghiệp với bằng Cử-Nhân Xã-Hội-Học từ Trường Đại-Học University of California at Riverside.
Những hoạt-động chuyên-môn của Bà bao-gồm thành-viên của Hội-Đồng Quản-Trị Trường Đại-Học City University tại thành-phố Bellevue, Washington; và từng phục-vụ trong Ủy-Ban lập-pháp và tài-chánh cho Ban Hành-Chánh thuộc Hệ-Thống Trường Đại-Học California (Association of California Community College Administrators.) Bà đã được tuyên-danh cho những hoạt-động chuyên-môn và dân-sự của bà bởi Hội-Đồng Phát-Triển Sinh-Viên Toàn-Quốc (National Council on Student Development) v à Hội-Đồng Thương-Mại Greater Lakewood Chamber of Commerce.
Trường Đại-Học Santa Ana College, tọa-lạc trên khung-viên diện-tích 63-acre giữa đường 17th và Bristol, đã được thành-lập vào năm 1915, để cung-cấp nhu-cầu giáo-dục sau-trung-học của Trường Trung-Học Santa Ana High School. Hiện nay, Trường Đại-Học phục-vụ cho chừng-độ 22,500 sinh-viên, mà ba-phần-tư của số sinh-viên này theo-học tại khung-viên chính của Trường, còn phần còn lại theo-học tại các trung-tâm giáo-dục ngoại-vi của Trường. Trường đứng hạn-nhì trong tiểu-bang California về số-lượng sinh-viên thiểu-số cho tốt-nghiệp, và đứng hạn-bảy trên toàn-quốc cũng trong lãnh-vực này.
Trường Đại-Học Santa Ana College và Santiago Canyon College là các Trường Đại-Học Cộng-Đồng của Khu-Học-Chánh Rancho Santiago Community College District, phục-vụ cư-dân của các thành-phố Anaheim Hills, Garden Grove, Irvine, Orange, Santa Ana, Tustin và Villa Park. Cả hai Trường đều cung-ứng nhu-cầu giáo-dục để thuyên-chuyển sinh-viên lên các hệ giáo-dục cao hơn, hoặc để tuyển vào các ngành-nghề, thực-hiện các khoá-học nâng-cao trình-độ chuyên-môn, trình-độ cá-nhân, và để đáp-ứng nhu-cầu đào-tạo / huấn-luyện của các xi-nghiệp và cơ-sở thương-mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.