Hôm nay,  

Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Ất Dậu 2005

11/02/200500:00:00(Xem: 5112)
Virginia.- Để tưởng nhớ những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh cho lý tưởng tự do và chính nghĩa Quốc Gia và cũng để tạo cơ hội cho đồng hương có dịp gặp gỡ, hàn huyên, chúc tụng nhau trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới, hằng năm vào ngày mùng một, Tết Nguyên Đán, Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, Virginia và Maryland có truyền thống làm lễ Thượng Kỳ đầu năm tại trung tâm thương mãi Eden, Falls Church, VA.
Năm nay lễ thượng kỳ được tổ chức vào lúc 11:30 sáng ngày 9
tháng 2, 2005 tức là ngày mùng một , năm Ất Dậu. Mặc dầu ngày Tết rơi
vào giữa tuần, nhưng năm nay thời tiết ấm áp hơn mọi năm nên có
khoảng hơn năm trăm đồng hương tham dự lễ thượng kỳ. Trong đó có
đại diện các tôn giáo Cao Đài, Hòa Hảo, Phật Giáo , quý bậc trưởn
thượng , thân hào nhân sĩ như Cụ Giáp Ngọc Phúc, Cụ Nguyễn
Đại Thắng, Tiến sĩ Lê Tấn Bửu, đại diện các hội đoàn Không Quân,
Hải Quân, Gia Đình Mũ Đỏ, Thủy Quân Lục Chiến, Địa Phương
Quân Nghĩa Quân, Sư Đoàn 9 Bộ Binh.. đoàn thể chính trị như Liên
Minh Dân Chủ..và các cơ quan truyền thông báo chí.
Về phía quan khách Hoa Kỳ thì có ông Tom Davis, Dân Biểu Quốc Hội HK(VA - Cộng Hòa), ông Dan Gardner, Thị Trưởng Falls Church, VA..
Tại địa điểm hành lễ có một bàn thờ Tổ Quốc với lư hương, hoa quả và nhiều cờ, rất trang nghiêm. Chương trình được bắt đầu với màn múa lân rất ngoạn mục, tiếng trống múa lân dồn dập, vui tươi phá tan cái không khí lặng yên, lạnh lẽo của một sáng mùa Đông nơi đất khách. Tiếng pháo rền vang , vui tai phụ họa, gợi nhớ biết bao kỷ niệm êm đềm xa xưa. Nơi đây đã biến thành một góc trời Xuân thật nồng ấm , chan chứa tình quê đối với người Việt tha hương.
Toán quốc quân kỳ trong quân phục chỉnh tề, hùng dũng tiến vào vị trí hành lễ. Sau lễ thượng kỳ Hoa Kỳ là lễ thượng kỳ VNCH. Quốc ca VN được tất cả đồng hương đồng ca, lá cờ vàng ba sọc đỏ được trang trọng kéo lên từ từ, nhìn lá cờ phất phơ trong gió lộng , nhiều người cảm động rưng rưng nước mắt. Gần ba mươi năm mất nước, xa quê, ngọn cờ vàng thân yêu vẫn ngạo nghễ tung bay giữa bầu trời tự do. Lá cờ này là biểu tượng của lòng yêu nước, kiên trì tranh đấu và niềm tin vững chắc của hằng triệu người Việt lưu vong, ước mong rồi sẽ có ngày rước ngọn cờ vàng thân yêu này về quê hương. Trong khói hương phản phất , hồn thiêng sông núi, anh linh của những anh hùng, liệt nữ như phản phất đâu đây, chứng giám cho những đứa con Đất Việt dù lưu lạc chân trời nào, góc bể nào, cũng không bao giờ quên Việt Nam, quê hương yêu dấu ngàn đời.
Theo sau lễ thượng kỳ là một phút mặc niệm những anh hùng vị quốc vong thân, những đồng bào đã oan uổng hy sinh trong ngục tù CS, trên đường đi tìm tự do . Kế đến là lễ niệm hương, quý vị đại diện tôn giáo, quý bậc trưởng thượng được mời lên dâng hương trước bàn thờ.

Sau đó ông Nguyễn văn Tần, Chủ Tịch Cộng Đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn, Virginia và Maryland gởi đôi lời chúc Tết tốt đẹp đến đồng hương và nhắc nhớ ngày Quốc Hận 30 tháng Tư sắp đến.
Ông nói, ba mươi năm qua, nước mất , nhà tan, gia đình ly tán, chúng ta đành rời xa quê hương, mồ mã ông cha, bỏ lại sau lưng bạn bè thân thuộc, chiến hữu thân yêu để được yên ổn sinh sống trên vùng đất tự do. Trong lúc đó đa số đồng bào của chúng ta ở quốc nội vẫn còn lao đao dưới gông cùm Công An trị của CS, một chế độ hà khắc, dối trá và phi nhân.
Ông nói tiếp , bạo quyền CS Hà Nội trong 30 năm qua không những không có khả năng đem lại cơm no áo ấm cho toàn dân, đem ánh sáng văn minh đến xóm làng mà còn đục khoét tài sản của quốc gia để bỏ túi riêng, đàn áp tôn giáo, chà đạp nhân quyền, dâng đất nhượng biển cho Trung Cộng, tạo không biết bao nhiêu tang tóc cho đồng bào thân yêu ở quê nhà.
Cuộc chiến đã chấm dứt gần 30 năm, dù đã yên thân nơi xứ người, nhưng mối hận 30 tháng Tư không bao giờ phai nhạt trong tâm khảm của chúng ta. Với nghị quyết 36 CS Hà Nội lại manh tâm tiếp tục truy đuổi chúng ta ở hải ngoại. Với mục tiêu thu hút nguồn tài chánh phong phú từ đồng bào hải ngoại, CS đổi giọng, xưng tụng chúng ta là "Khúc ruột ngàn dặm". Mỗi độ Xuân về, chúng ta nên lắng động tâm tư, hướng về đất nước, gởi về quê hương những lời chúc tụng chân thành và ước mong bà con mình ở quê nhà được no cơm ấm áo và công bằng, tự do sớm trở về với Việt Nam thân yêu.
Ông Nguyễn Văn Tần kêu gọi mọi người nên luôn giữ vững niềm tin và kiên trì tranh đấu cho một vận hội mới , một mùa Xuân mới. Hy vọng trong một tương lai không xa, chúng ta có thể về quê hương thăm viếng mồ mã ông cha, tiếp tay giúp đở gia đình, bạn bè và đồng bào VN ở quê nhà xây dựng những mùa Xuân huy hoàng, vĩnh cửu cho đất nước.
Lễ Thượng Kỳ đầu năm được chấm dứt vào lúc 12:30 trưa. Sau đó đồng hương được mời vào nhà hàng Dragon trong Eden để dự tiệc mừng Xuân, với chương trình văn nghệ do ban nhạc Sóng Biển của Việt Toàn phụ trách và ca sĩ của các hội đoàn trong Cộng Động đóng góp. Chương trình văn nghệ được mở đầu với bản hợp ca "Ly Rượu Mừng" và Lưu Đức trong nhạc phẩm "Em Vẫn Mơ" (một ngày về VN) của Nguyệt Ánh. Ông Lê Minh Châu đại diện cho Sư Đoàn 9 Bộ Binh trình bày nhạc phẩm "Những Ngày Xưa Thân Ái", Bác sĩ Bùi Cao Đẳng đại diện cho Gia Đình Mũ Đỏ, truyền cảm trong nhạc phẩm " Đêm Nguyện Cầu" , Tuyết Mai đại diện cho Hải Quân, trong nhạc phẩm "Anh cho Em Mùa Xuân", Ông Đào Hiếu Thảo đại diện cho Không Quân, sống động trong nhạc phẩm "Anh Là Lính Đa Tình", Kiều Nga trong "Xuân và Tuổi Trẻ". Ban Đông Phương rất đẹp trong vũ khúc "Vỗ Cái Trống Cơm", Linh Cảnh và Ngọc Mai ngọt ngào trong một màn tân cổ giao duyên "Căn Nhà Màu Tím"..
Chương trình được chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.