Hôm nay,  

Liên Tôn Kêu Gọi Giúp Thợ Vn Đang Bị Hành Hạ Tại Đài Loan

06/10/200500:00:00(Xem: 5776)
Little Saigon, California. Qua chương trình hội luận "Những Vấn Đề Hôm Nay" điều hợp bởi bác sĩ Nguyễn Trọng Việt, Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Hải Ngoại (HĐLT) đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng cùng tham dự buổi dạ tiệc gây qũy tổ chức bởi Hội Chuyên Gia Việt Nam nhằm mục đích hỗ trợ Linh mục Nguyễn Văn Hùng trong việc cứu giúp những công nhân và cô dâu Việt Nam bị ngược đãi tại Đài Loan.
Tham dự buổi hội luận có sự hiện diện của: Giám mục Mai Thanh Lương, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Mục sư Trần Thanh Vân và Huynh Trưởng Lê Quang Dật.
Mục sư Trần Thanh Vân đã phát biểu: "Khi qua đến Đài Loan, những người này bị tổ chức môi giới đem bán cho những nơi để mà hãm hại những người mà người ta chỉ có 1 chút hy vọng thôi đó là đem cái sức lao động của mình để giúp cho gia đình". "Tôi kêu gọi đồng bào hãy làm cách gì để cứu vớt các chị em phụ nữ ở tại Đài Loan bằng cách thực thực tế là giúp quỹ cho Linh Mục Hùng để tranh đấu đòi lại quyền sống, đòi lại nhân phẩm, đòi lại công bằng".
Hoà Thượng Thích Minh Nguyện cũng biểu đồng tình với Mục Sư Trần Thanh Vân: "Nhờ có Linh Mục Hùng đã bao nhiêu năm ở tại Đài Loan là 1 cái phao, là điểm tựa cho những đồng bào Việt Nam từ những phụ nữ đến những thanh niên đang ở Đài Loan khi bị hoạn nạn, khi bị đày đọa và bị đối xử bất công thì đã đến nhờ Linh Mục Hùng, vậy thì chúng tôi cũng xin kêu gọi tất cả đồng bào Việt Nam chúng ta tùy theo khả năng hãy đóng góp vật chất cũng như tinh thần để hỗ trợ cho Linh Mục Hùng và những vị có trách nhiệm ở bên đó để họ có thể có sự hỗ trợ về pháp lý và tài chánh để họ có thể tranh đấu cho những vị phụ nữ mà gặp cảnh bất hạnh như trên cũng như những thanh niên đến làm công mà cũng bị đối xử bất công".

Huynh Trưởng Lê Quang Dật cho biết là tuần trước HĐLT đã họp để bàn thảo cách để hỗ trợ Linh Mục Hùng để Linh Mục Hùng có thêm sức mạnh để cứu vớt những phụ nữ đang bị chà đạp nhân phẩm.
Trong phần kết lời, Đức Giám Mục Mai Thanh Lương đã bày tỏ mối lo ngại của ngài về vấn nạn buôn người: " Đây là bổn phận và sự đòi hỏi của người công dân, mặc dầu chúng ta đã là công dân Hoa Kỳ nhưng chúng ta cũng vẫn còn dòng máu Việt Nam và chúng ta phải thương đến giống nòi của chúng ta. Tôi thấy rằng rất đau lòng là ở chỗ chuyện này không phải là chỉ vì những phụ nữ bị đánh lừa, chắc chắn là đối với chính thể hiện nay tại Việt Nam như chúng ta đã biết, đi xuất ngoại là rất khó và họ kiểm soát rất khắt khe cho nên chắc chắn là họ biết những vấn đề này mà họ để cho nó xảy ra".
Trước khi dứt lời Giám mục Mai Thanh Lương, ngài đã cũng kêu gọi mọi người hỗ trợ Linh mục Nguyễn Văn Hùng. Theo ngài, khi công dân bị đàn áp tại một quốc gia khác mà nhà cầm quyền Việt Nam không lên tiếng, thì điều này cho thấy rằng "họ coi quyền công dân của chúng ta rất rẻ, và chỉ có công dân bằng giấy tờ mà không có thật chất của nó."
Sau đây là những chi tiết liên quan đến buổi gây qũy:
Thời gian: 6 PM, ngày 8 tháng 10.
Điạ điểm: Khánh sạn Doubletree Hotel, 100 The City Drive Orange, CA 92868
Vé: Xin liên lạc cô Huỳnh Giang tại: 714.623.1158

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.