Hôm nay,  

Ls Brar Đền $1.8 Triệu Vì Đã Kiện Tống Tiền Tiệm Nail Việt

22/10/200400:00:00(Xem: 4923)
SACRAMENTO, CA - Luật Sư Harpreet Brar thuộc Tổ Hợp Luật Sư Brar & Gamulin đã bị phạt $1.8 triệu vì lạm dụng Bộ Luật Thương Mại và Nghề Nghiệp 17200 để đưa ra những vụ kiện vô lý nhằm mục đích hăm dọa và tống tiền các thương chủ làm ăn lương thiện.
Theo quyết định của tòa tiểu bang tại Quận Cam ngày 13 tháng 10 năm 2004, Luật Sư Brar phải hoàn trả và bồi thường $11,200 cho mỗi cơ sở thương mại bị kiện vô lý nhất. Trong số 11 cơ sở thương mại nhỏ được bồi thường, có 10 tiệm làm móng tay và một tiệm thuê video làm chủ bởi người Việt Nam.
Vào cuối năm 2002, hàng trăm các tiệm làm móng tay, tiệm sửa xe, nhà hàng, và các cơ quan thương mại do đa số những người gốc tiểu số làm chủ bị kiện dưới Bộ Luâät Thương Mại và Nghề Nghiệp 17200. Những luật sư bâtá lương thuộc Tổ Hợ Luật Sư Trevor Law Group và Brar & Gamulin đã lấy danh nghĩa là bảo vệ người tiệu thụ để kiện các cơ quan thương mại nhỏ. Nhưng theo Dân Biểu Lou Correa (D-Santa Ana), Chủ Tịch Ban Thương Mại và Nghề Nghiệp tại Hạ Viện California, là người đã sát cánh với các thương chủ gốc Việt Nam và Latino bị kiện từ cuối 2002, "những vụ kiện này là chỉ một hình thức tống tiến và hăm dọa các thương chủ làm ăn lương thiện và vô tội."

Trong suốt 2003, Luật Sư Đoàn California, Tổng Trưởng Bộ Tư Pháp Bill Lockyer, cùng văn phòng Dân Biểu Lou Correa đã điều tra và xem xét kĩ lưỡng những vụ kiện bất công và phi lý của những tổ hợp luật sư lạm dụng Bộ Luật Thương Mại và Nghề Nghiệp 17200. Ngoài luật sư Brar, Tổng Trưởng Bộ Tư Pháp Bill Lockyer đã nộp đơn truy tố những luật sư thuộc tổ hợp luật sư Trevor Law Group.
Theo Dân Biểu Lou Correa, "Tôi rất mừng khi thấy các luật sư lạm dụng luật pháp bị chính luật pháp xét sử và nghiêm phạt. Nhưng, tôi vẫn quan tâm cho nhiều cơ quan thương mại vẫn có thể bị kiện tương tự bởi các luật sư bất lương trong tương lại. Tôi sẽ tiếp tục làm việc với Tổng Trưởng Bộ Tư Pháp và những văn phòng các để bảo vệ quyền lợi của những thương chủ hoàn toàn vô tội."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.