Hôm nay,  

Virginia: Hội Nha Trang Khánh Hòa Vui Tân Niên

25/02/200600:00:00(Xem: 7009)
Virginia.- Thành phố Nha Trang, bờ biển Nha Trang là một thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam "Quê hương của em có bờ cát trắng biển xanh. Mênh mông đại dương bên trời yêu thương bát ngát. Quê cha, quê mẹ là tình yêu đó có em.." lời ca và tiếng nhạc mượt mà của Cô Trương Tố Linh (người Nha Trang, thế hệ thứ hai) đã làm cho hằng trăm đồng hương Nha Trang Khánh Hòa trong đêm Tân Niên chơi vơi, luyến nhớ về quê hương yêu dấu, miền thùy dương cát trắng. Đêm Tân Niên Nha Trang - Khánh Hòa được tưng bừng tổ chức vaò lúc 7:30 chiều ngày 19 tháng 2, 2006 tại nhà hàng Thần Tài, Falls Church, Virginia.

Hội Nha Trang Khánh Hòa là một hội mới được thành lập trong Cộng Đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn, dưới sự lãnh đạo của Bà Hội Trưởng Nguyễn Bạch Mai và ban chấp hành mới gồm nhiều người nhiệt tâm phục vụ, hội đã phát triển mạnh về số hội viên, tham gia cũng như đóng góp tài chính nhiều cho nhiều sinh hoạt chính trị cũng như văn hóa trong CĐVN /HTĐ.

Có gần bốn trăm quan khách gồm đồng hương Nha Trang và thân hữu tham dự, trong một không khí thân tình, nhộn nhịp, vui tươi. Trong đó có sự hiện diện của hầu hết đại diện các hội đoàn trong Cộng Đồng như Niên trưởng Trần Thiện Hiệu, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QG/HTĐ; Ông Lâm Duy Tiên, Biệt Động Quân; Ông Nguyễn Kim Hương Hỏa, Quốc Gia Hành Chánh; Bà Tống Mộng Hoa, Hội Quảng Đà..

Chương trình được điều hợp bởi Ông Đào Hiếu Thảo, một MC nổi tiếng của vùng HTĐ. Mở đầu chương trình, Cố Vấn Nguyễn Hoàng Sanh đọc qua mấy câu thơ Xuân bất hủ "Mỗi năm hoa đào nở, lại thấy Ông Đồ già, bày mực tàu bút đỏ, giữa phố đông người qua", Hoa đào đã nở, Tết đã qua, như vậy hôm nay Hội Nha Trang đã ăn Tết muộn, nhưng muộn vẫn còn hơn Hội Quảng Đà mãi đến tháng Ba mới rục rịch ăn Tết.. lời mở đầu văn hoa, dí dởm của Cố Vấn Sanh đã làm cho không khí Xuân vui nhộn, hấp dẫn ngay từ đầu. Sau đó Cố Vấn Sanh tường trình sinh hoạt của hội trong năm qua. Trong tháng Bảy, 2005, tại nhà hàng Harvest Moon có một buổi họp đại hội, Bà Hội Trưởng Bạch Mai được đa số tín nhiệm thêm một nhiệm kỳ nữa.

Hội đã tổ chức họp mặt Hè với hơn hai trăm thân hữu ở Accotink Park, Springfield. Có thể nói họp mặt Hè của Hội Nha Trang Khánh Hòa là đông nhất so với các họp mặt Hè của các hội đoàn vùng HTĐ. Ngoài ra Hội cũng tham gia và đóng góp cho nhiều sinh hoạt trong cộng đồng.

Cố Vấn Nguyễn Hoàng Sanh kêu gọi đồng hương Nha Trang đóng góp, vì đó là phương tiện duy nhất để ban chấp hành thực hiện những chương trình thắc chặt vòng tay ân tình trong gia đình Nha Trang Khánh Hòa. Ông mong mỏi đồng hương quan tâm đến sự phát triển của hội mà đóng góp.

Sau đó Bà Hội trưởng Nguyễn Bạch Mai thay mặt đồng hương Nha Trang Khánh Hòa và BTC hân hoan chào mừng quan khách hiện diện và giới thiệu quan khách. Bà Bạch Mai có ý kiến, trong lúc chúng ta vui vẻ đón Xuân nơi này, xin dành ra một vài giây phút để tưởng nhớ đến đồng hương vẫn còn sống trong cảnh đời lầm than, thiếu thốn và bị đọa đày ở quê nhà; xin hãy cùng cầu nguyện cho Việt Nam được tự do, dân chủ và nhân quyền.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với bản họp ca "Ly Rượu Mừng" do ban họp ca Nha Trang Khánh Hòa trình diễn, kế đến Bác Sĩ Bùi Cao Đẳng rất truyền cảm, chuyên chở hết tình ý của tác giả Ngô Thụy Miên trong nhạc phẩm trữ tình "Em Còn Nhớ Mùa Xuân". Nhạc Sĩ Trịnh Phước Chí và Tuyết Mai trình diễn một vài bài bản Cổ Nhạc Miền Nam. Ca sĩ Phương Vi sinh động trong nhạc Pháp. Xuất sắc nhất là phần trình diễn của Cô Trương Tố Linh, vừa đàn dương cầm, vừa hát một nhạc phẩm về quê hương Nha Trang mến yêu do chính cô sáng tác.

Theo lời giới thiệu của MC Đào Hiếu Thảo, Hội Nha Trang Khánh Hòa không phải chỉ gồm những người sinh quán, lớn lên ở Nha Trang mà hội mở rộng đón mời tất cả những người từng một lần đến Nha Trang để thụ huấn quân sự ở các quân trường như Không Quân, Hải Quân, Trung Tâm Huấn Luyện Dục Mỹ, Biệt Động Quân, Đồng Đế và tất cả các công chức, cán bộ, dạy học, làm việc trong tất cả các ngành nghề, phủ bộ trong các cơ quan công quyền.. Quý vị nào thích gia nhập thì xin liên lạc với hội.

Theo sau là phần đố vui như ở Nha Trang có mấy địa danh có chữ "Đồng" (đồng bằng), đố vui nhanh trí và đố vui có thưởng do Cố Vấn Nguyễn Hoàng Sanh điều khiển rất hào hứng và ông Lê Xuân Sướng bảo trợ giải thưởng.

Chương trình được tiếp nối với Bà Jackie Bông, độc diễn vũ khúc Hawai, và nhiều thân hữu đóng góp văn nghệ mừng Xuân. Bà Thủ Quỹ Hải Yến và bà Hội trưởng Bạch Mai lì xì cho nhiều trẻ em. Trong dịp này Bà Bạch Mai cũng trao tặng Cụ Bà Đỗ Thúc Thừa, Cố Vấn của Hội, một bó hoa mừng sinh nhật và cũng để ghi nhận nhiệt tâm của Bà đối với Hội Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo sau là chương trình khiêu vũ và chương trình được chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm.

Hội Nha Trang - Khánh Hòa 6425 North 29th St, Arlington, VA 22191

cattrangnews@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.