Hôm nay,  

Khai Mạc Giải Khuyến Học: 268 Hs Việt Các Cấp Dự Thi

29/06/200400:00:00(Xem: 4883)
Costa Mesa (Nguyễn Ngân) -- Từ trước 9 giờ sáng ngày 27 tháng 6 năm 2004, hàng trăm em cùng phụ huynh và các thầy cô giáo hướng dẫn đã có mặt trong sân trường Đại học Orange Coast College (OCC) để dự lễ khai mạc và đi vào vòng loại "Đố Vui Để Học" kỳ thứ 16 năm 2004.
Năm nay chỉ có 17 trung tâm Việt ngữ ghi danh dự thi với số lượng thí sinh là 268 em bao gồm từ cấp tiểu học lên tới đại học. Trong đó cấp trung học là chiếm một số thời lượng lớn được chia ra 3 cấp (lớp 6-7, lớp 8-9, Trung học cấp 2).
Đến ngày Chủ nhật 11 tháng 7 năm 2004 các thí sinh qua vòng loại sẽ đi tiếp vòng chung kết cũng tại nơi đây và đến chủ nhật kế tiếp ngày 18 tháng 7-2004 sẽ là ngày công bố kết quả, phát thưởng. Đồng thời ban tổ chức cũng sẽ tri ân những cơ sở thương mại, cá nhân đã hỗ trợ cho giải khuyến học trong hơn 1 thập niên qua và đặc biệt cho kỳ thứ 16 này. Buổi lễ được biết sẽ khai mạc lúc 13 giờ (18-7-2004).
Quý phụ huynh và các nhà giáo vui lòng đến tham dự để khuyến khích các em trúng giải, đồng thời tạo cơ hội cho ban tổ chức trình bày kế hoạch trong năm tới, nhất là các cuộc thi văn nghệ dự trù sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2004.
Việc làm vì tương lai của thế hệ trẻ tại Hoa Kỳ mà cốt yếu là giữ gìn cho được bản sắc dân tộc không thể chỉ giao phó hết cho một nhóm thiện nguyện nhỏ. Chúng ta cần tiếp tay để các thầy cô giáo có thêm năng lực, thêm phương tiện thay thế chúng ta trong công tác cực kỳ quan trọng này.

Nhìn quý vị nhà giáo tất bật trong cuộc thi vòng loại, dù được nhiều huynh trưởng của các đoàn thể giúp sức nhưng cũng không phải dễ dàng điều dộng sắp xếp cho gần 300 thí sinh, nhìn những phong bì niêm yết kín đề thi chúng tôi cũng hiểu được thì giờ mà ban tổ chức bỏ ra không phải là ít. Hiện nay chúng tôi được biết vấn đề tài chánh để duy trì các cuộc thi tương tự là điều mà quý thầy cô rất âu lo. Việc sắp xếp thi cử tuy mất nhiều thời giờ nhưng dù sao cũng là nằm trong chuyên môn. Nhưng chuyện kiếm ra ngân khoản chi phí cho cuộc thi chắc là không phải khả năng của những nhà giáo! Quý vị mạnh thường quân, những cơ sở thương mại chỉ cần tiếp tay thì công việc của những nhà giáo rất tận tụy này sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.
Một ví dụ nhỏ mà chúng tôi được biết trong bản báo cáo định kỳ của Giải Khuyến Học là trong năm 2003 sự thâm thủng và thiếu hụt tài chánh vẫn còn tồn đọng đến hôm nay là 2,752.92. Nhưng từ nay đến cuối năm 2004 Gỉai Khuyến Học còn đang bận rộn thêm với giải thi sáng tác âm nhạc, các cuộc trình diễn khác..v.. v..
Chúng tôi cũng được thông báo mọi sự yểm trợ cho các hoạt động của "Giải Khuyến Học" (Viet Olympiad, Ins) xin quý vị liên lạc với Hội Đồng Quản Trị số (714)893-8771, E-Mail: gkh@giaikhuyenhoc.org hay địa chỉ thư tín là: PO Box 802 Graden Grove, CA 92842.
Vì bản sắc dân tộc, vì ngôn ngữ Việt Nam, vì truyền thống văn hóa chúng tôi tin là các thầy cô giáo Việt Nam tại hải ngoại sẽ không bao giờ cô đơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.