Hôm nay,  

Góc Ảnh Bạn Đọc

19/02/200000:00:00(Xem: 5816)
Tuần này Góc Bạn Ảnh xin giới thiệu ảnh Quê Nghèo của Nguyễn văn Long đã ghi được trong một chuyến về thăm Việt Nam trước Tết Canh Thìn. Mang tâm trạng của một người xa quê lâu ngày, muốn đi tìm lại hình ảnh đích thực của quê hương, không khó lắm, với chiếc xe đạp anh rong ra ngoại ô thành phố, chỉ ba mươi phút là gặp ngay. Sau hơn hai mươi năm, quê hương có thay đổi thật nhưng sự thay đổi theo anh thấy chỉ là phần nào đó của da thịt bằng phẩu thuật còn toàn thân vẫn đầy thương tích của chiến tranh của nghèo đói cuả bệnh họan.
Ảnh Quê Nghèo thể hiện phần nào nỗi niềm xót xa đó.
Một túp lều mái lá dừa nước đã mục, vách cũng dừa nước, không liếp che, bên trong tối đen như căn hầm. Hai chị em khép nép nhìn người khách lạ nơi ngạch cửa hẹp vừa một người đi. Dưới ánh nắng mai, màu sắc rất trung thực. Bố cục chặt chẽ. Tuy nhiên nếu đựợc chúng ta sắp xếp một chút thì tác phẩm sẽ tăng thêm gía trị nghệ thuật: Dọn hai nhánh cây đâm ngang lối vào, cho hai bé ngồi xuống, vẫn cái nhìn tò mò xa lạ. Nếu đang chụp với ống kính tiêu cự trung bình thì lui lại để lấy thêm phần vách phía trước và nhất là lối mòn dẫn vào nhà, nếu đang dùng tele zoom thì đẩy ống kính ra xa. Hai đứa bé ngồi sẽ cho thấy rõ cái tối đen trống trải của căn nhà. Đẩy lùi túp lều ra xa một chừng mực vừa phải thì toàn cảnh sẽ nói nhiều hơn về cái ngèo khổ nơi quê nhà.

Nhìn chung đây là một ảnh mang tính nghệ thuật. Ảnh gói ghém được tình tự quê hương. GABĐ cảm ơn bạn Nguyễn Văn Long và mong nhận được ảnh của những bạn đọc khác. (Trần Công Nhung)

Qui định về gởi ảnh:
1. Ảnh cỡ 4x6 hay 5x7, màu hoặc đen trắng.
2. Sau lưng ảnh ghi rõ: Tên địa chỉ, số phone và tựa tác phẩm
3. Ảnh được chọn sẽ đăng trên Việt Báo Kinh Tế và VietBao Online
4. Ảnh gởi về toà soạn Việt Báo, 210S Sullivan St, Santa Ana,CA 92703.

Sau một thời gian khi số ảnh đựơc tuyển đủ cho một cuộc triển lãm, Tòa Soạn VBKT và Hội Nhiếp Ảnh South Bay sẽ phối hợp tổ chức một Hội Đồng Gíam Khảo để chọn trao giải cho 5 tác phẩm trội nhất.

Tin Sinh Hoạt Nhiếp Ảnh
Lớp Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật Khóa II đã mở lại sau kỳ nghỉ Tết, mời các bạn thích nhiếp ảnh ghi tên tham dự. Xin liên lạc qua điện thoại (310) 978-8978 hoặc email: pasouthbay@yahoo.com để biết htêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.