Hôm nay,  

Hội Chợ Tết Sinh Viên 2003 Với Nhiều Kỷ Lục Lịch Sử

05/02/200300:00:00(Xem: 4406)
Năm nay là một năm của nhiều kỷ lục và dấu mốc lịch sử cho Hội Tết Sinh Viên.
Đây là Hội Tết VN duy nhất trong Quận Cam năm nay. Là Hội Tết đông người tham dự nhất, vừa cả số gian hàng và cả số người vào xem. Là Hội Tết có số lựợng công ty lớn Hoa Kỳ bảo trợ và mở gian hàng đông nhất trước giờ. Là Hội Tết lần đầu có Hội Thi Võ (Giải Võ Thuật Thiếu Nhi - Thiếu Niên Việt Báo) và lần đầu có giải Viết Văn Thiếu Nhi trao nơi đây.
Không có một lễ hội nào lớn cho bằng ngày Tết Nguyên Đán đối với dân tộc Việt Nam, đó là lý do mà trong ba ngày Tết vừa qua, Tết Quý Mùi 2003, cả trăm ngàn người Việt đã quy tụ tại Hội Chợ Tết Sinh Viên tại Garden Grove Park trên đường Westminster, giữa Brookhurst và Magnolia, với chủ đề "Hương Sắc Mùa Xuân" do Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California tổ chức.

Cộng Đồng Việt Nam là một cộng đồng tương đối trẻ so với các cộng đồng bạn. Tuy vậy, từ ngày có được cái tên Little Saigon thì Cộng Đồng Người Việt đã được công nhận là một thực thể có tiếng nói mạnh về kinh tế, chính trị, văn hóa.
Họâi chợ Tết năm nay là lần tổ chức thứ 21 của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam, và cũng là lần đầu tiên có sự hiện diện của Thống Đốc Gray Davis và Phu Nhân. Ông đến để nói lời "Chúc Mừng Năm Mới" với người Việt Hải Ngoại, và ca ngợi sự lớn mạnh của Little Saigon.
Ngoài sự tham gia của những cơ sở thương mại của người Việt Nam, chúng ta cũng thấy sự có mặt của những cơ sở văn hóa, thiện nguyện, những tổ chức chính quyền, và những công ty lớn của Mỹ, chẳng hạn như Verb (một chương trình của chính phủ khuyến khích trẻ em tập thể dục, giữ cho cơ thể khỏe mạnh), JC Penney, Western Union, Union Bank v.v…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.