Hôm nay,  

Portland: Văn Nghệ Xuân Hội Ái Hữu Quân Cán Chính

28/02/201900:00:00(Xem: 3223)
OREGON_xuan Hoi ai huu quanc an chinh
Hội Ái Hữu Quân Cán Chính tưng bừng xuân

 
Portland, Oregon --  Vào chiều thứ Bảy 23/2/2019 tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon.  Hội Ái Hữu Quân Cán Chính (HAHQCC) đứng ra tổ chức buổi văn nghê Xuân cho các đồng hương người Việt tại đây.  Chương trình văn nghệ với chủ đề “Cao Nguyên Mây Mù”, chương trình bắt đầu vào lúc 5h giờ 20 phút là phần đón tiếp quan khách và các chiến hữu. Đến gần 7h giờ là nghi thức khai mạc do ông Đoàn Kim Bảng thực hiện. Ông cũng là cựu chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam trước kia và là chủ tịch hội Quân Cán Chính tại Oregon.  Cô MC Thu Tâm cũng là ca sĩ địa phương, người thường có mặt dẫn dắt cho những buổi văn nghệ địa phương đã tiếp tay hỗ trợ cho buổi văn nghệ chiều này thật nhịp nhàng và linh động.

Phần nghi thức chào cờ Việt-Mỹ và phút mặc niệm được các anh quân nhân diễn ra thật trang nghiêm và rất long trọng. Sau đó là bài hợp ca Ly Rượu Mừng đã chính thức mở đầu cho chương trình văn nghệ do ban hợp ca HAHQCC trình diễn, các anh chị khoác những quần áo chiến binh của quân lực VNCH trước kia trông thật oai phong.  Trong phút mặc niệm được ông Kim Bảng nhắc lại và ghi công những bậc Tiền nhân, các Quân Dân Cán Chính và các Thuyền nhân đã bỏ mình vì bảo vệ đất nước và lý tưởng Tự do. Đã mạnh mẻ lên án bọn Việt Cộng đang phản bội các bậc cha ông đang bán đất, dâng biển, hải đảo và tàn sát những dân oan và các nhà đấu tranh dân chủ hiện nay.  Sau phần giới thiệu quan khách ban tổ chức trình chiếu slide show ngắn gọn nhưng đầy đủ đã ghi lại cuộc triệt thoái Cao Nguyên ngày nào.

Chúng tôi thấy các chị trong ban ẩm thực bắt đầu được đem ra các thức ăn đến từng bàn và song song là các cô trong btc cũng đang mời gọi các quan khách tham dư mua vé số.  BTC sẽ trích ra số tiền lời để giúp gửi về cho các nạn nhận tại vườn rau Lộc Hưng đã bị nhà cầm quyền Việt Cộng đã sang bằng những tuần qua.  Tiếp đến lần lượt các ca sĩ Tuyết Lan, Bích Nga và Thu Tâm trình bầy những ca khúc Xuân thật hay và ý nghĩa.  Quý đồng hương vừa nghe nhạc hay vừa thưởng thức các món ăn thật khoái khẩu vị.


Đoàn Hưng Ca Oregon bước lên sân khấu với các bộ đồng phục đen và cà vạt cờ vàng VN thật nỗi bật trông thật đẹp mắt.  Các anh chị trình bầy bài Triệu Con Tim, họ đã đưa cả hội trường với khí thế đấu tranh ngút trời, các đồng hương bên dưới cùng hát theo với những nhịp vỗ tay vang dội cả hội trường...   những người trong nước dường như đang thổn thức nghe được sự hiệp thông của đồng bào hải ngoại gửi về…Nhiếp ảnh gia Mary Nguyễn đang bận rộn ở mọi góc cạnh của hội trường để ghi lại những hình ảnh độc đáo qua ống kính mà chị đã miệt mài nhiều năm qua với Cộng Đồng người Việt tại Oregon.

Linh mục Tuyên úy Vũ Hải Đăng qua trang phục là một người lính.  Cha bước ra sân khấu để gửi lời thăm hỏi sức khoẻ đến quý đồng hương và ghi ơn đến các bậc huynh trưởng, các anh chị em đã nằm xuống để bảo vệ đất nước được Tự do.  Nhân đó Cha Tuyên úy hát tặng đến đồng hương bài hát Xuân và liền sau đó các anh trong HAHQCC hợp ca bản Nhớ Mẹ của cựu tướng lãnh Lê Minh Đảo sáng tác khi còn trong tù. Được các anh Phương, anh Trung, anh Trần và anh Đức Liêm trình diễn thật hay và xúc động! Các chị Thu Hương, Ngọc Thúy và Kim Oanh đã trình bầy bài Ly Cà Phê Cuối Cùng của tác giả Minh Kỳ và Thế Vinh.  Các chị trình diễn thật linh động, đầy cảm xúc qua 3 bộ quân phục Không Quân, Hải Quân và Bộ Binh đã đuợc các thính giả tặng bông và vỗ tay nhiệt liệt. Phần trình diễn bài Còn Chút Gì Để Nhớ của Không Quân Đức Liêm đã đưa người nghe trở về với những Cao Nguyên Mây Mù thuở nào, bên ngoài trời se lạnh, ánh đèn nhạc mờ yếu qua lớp sương đêm.  Độc tấu Saxophone được anh Huỳnh Phương thật điêu luyện thổi bài Hạ Trắng làm người nghe thấy lòng thật xao xuyến. Anh Phương đã cảm tạ đến quý đông hương và BTC gồm các ca sĩ và các anh chị em HAHQCC đã kết thúc đêm văn nghệ đã hợp ca bài Việt Nam, Việt Nam.

VB ghi vội, hình ảnh Mary Nguyễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.