Hôm nay,  

Giải Khuyến Học 2000 Giải Thưởng Trị Giá $12,000

07/04/200000:00:00(Xem: 5583)
Khuyến Khích Sinh Viên Học Sinh Việt Khảo Cứu Và Sáng Tác

Giải Khuyến Học Kỳ XII - 2000 về Lịch Sử, Văn Học VN và Học-Sinh Sinh-Viên Ưu Tú năm nay, ngoài những cuộc thi đua viết văn Việt Ngữ, thi trắc nghiệm và viết về lịch sử và văn chương VN, thi đua giữa những học-sinh, sinh-viên vừa học giỏi vừa tham gia hoạt động hội đoàn và phục vụ cộng đồng, còn khuyến khích giới trẻ Mỹ gốc Việt tranh tài viết bài khảo cứu và sáng tác.

Về tiểu luận (mini-research), các học-sinh các lớp 10, 11, 12 và sinh-viên đại học chọn một trong hai đề tài nghiên cứu về những cộng đồng thiểu số tại Hoa Kỳ. (1) Tiến trình thành lập và phát triển những cộng đồng thiểu số tại Hoa Kỳ qua nhiều giai đoạn tới ngày nay. Có thể chọn một trong những cộng đồng thiểu số sau đây để thực hiện bài khảo cứu : Do Thái, Trung Hoa, Nhật Bản, Đại Hàn... Những chương trình hoạt động nào đã giúp cộng đồng này phát triển mạnh" Những hoạt động giúp quê hương gốc của họ phát triển về các mặt dân chủ, nhân quyền, kinh tế, kinh doanh, giáo dục, xã hội, văn hóa.... Cộng đồng người Mỹ gốc Việt có thể rút tỉa những bài học nào", và (2) Tiến trình thành lập và phát triển cộng đồng người Mỹ gốc Việt vùng Little Saigon, San Jose, San Diego, Houston, Seattle, Washington D.C. .... Những hoạt động và những mục tiêu đã đạt được. Những vấn đề, những trở ngại, những giải pháp và đề nghị nhằm phát triển cộng đồng. Ứng viên có thể chọn một cộng đồng tại một vùng để viết tiểu khảo-luận. Bên cạnh những tài liệu in ấn ..., ứng viên có thể tìm hiểu thêm một số nhân vật có uy tín của cộng đồng qua những cuộc phỏng vấn. Thí sinh có thể viết bài bằng Anh ngữ hay Việt ngữ. Hạn chót nộp bài tiểu luận là 30 tháng 5 năm 2000.

Năm nay GKH XII lập thêm một giải thưởng mới. Đó là Giải Sáng Tác Truyện Ngắn hay Thuật Sự. Đề tài tùy thí sinh chọn lựa, hoặc theo đường hướng tổng quát “về nguồn” hay “hội nhập”. Bài viết bằng Việt ngữ. Hạn chót nộp bài thi là 30 tháng 5 năm 2000.

Giải Học-Sinh Sinh-Viên Ưu Tú lập năm 1998 ngày càng có nhiều thí sinh tham dự hơn. Trong năm 1999 có 13 học-sinh trung học đệ nhị cấp từ 10 trường trung học tại những quận Orange, Los Angeles, và Riverside tham dự và 7 sinh-viên từ các trường UCLA, UC Irvine, CSU Fullerton, Cali Pomona, Golden West College, và Orange Coast College tham gia. Tổng cộng 14 giải thưởng hiện kim $3,300 và tặng phẩm đã trao cho các em đoạt 3 giải nhất, 6 giải nhì, và 5 giải ba. Những em đọat giải học rất giỏi đồng thời tham gia tích cực sinh hoạt trong nhiều hội đoàn của học-sinh, sinh-viên trong trường, hội đoàn trẻ trong cộng đồng như hướng đạo, gia đình Phật Tử, Thiếu Nhi Thánh Thể, Vietnamese Students Association, Kiwanis Club, Red Cross, Tổng Hội Sinh Viên VN Miền Nam California…

Ban Tổ Chức GKH Kỳ XII rất mong các em tham gia đông đảo và được các bậc phụ huynh khuyến khích bảo tồn truyền thống hiếu học. Đơn ghi danh và thể lệ đều có tại các nhà sách Văn Khoa, Tự Lực, Văn Nghệ, Tú Quỳnh, và Century TV. Điện thoại liên lạc 714-636-6949, email gkhuyenhoc@aol.com .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.