Hôm nay,  

Ngày Vinh Danh Nhà Tranh Đấu Dân Quyền Martin L. King: Dân Việt Cờ Vàng Diễn Hành, Vì Tự Do, Nhân Quyền Cho Vn

18/01/200600:00:00(Xem: 6742)
(Sacramento, California - VNN).-- Hòa nhập trong rừng người diễn hành trên con đường mang tên nhà tranh đấu dân quyền nổi tiếng Martin Luther King nhân ngày lễ vinh danh ông, 16 tháng Giêng, cờ vàng Việt Nam đã phất phới tung bay cùng cờ Hoa Kỳ và biểu ngữ ''Thank you Dr. King''; ''Thank you America''; ''Human Rights for Vietnam''.

Sự tham gia của cộng đồng trong một buổi diễn hành quan trọng tại thủ phủ Sacramento của California năm nay nói lên sự hòa nhập của cộng đồng trong giòng chính, và ý thức vinh danh chính nghĩa dân tộc đã được thể hiện trong mọi cơ hội để đem tiếng nói và nguyện vọng của người Việt Nam đến với thế giới.

Cuộc diễn hành trên 7 dặm, hơn 3 tiếng đồng hồ và với cả chục ngàn người tham dự đã được truyền hình các đài và báo chí tường thuật chi tiết, và hình ảnh cờ vàng Tự Do bay phất phới bên cạnh cờ Hoa Kỳ đã nói lên được ý nghĩa hòa nhập và vinh danh các giá trị tự do mà T.S. Martin Luther King, Jr. đã hy sinh tranh đấu. Sau phần diễn hành, đoàn người đã tề tựu tại Sacramento Convention Center để tham dự một buổi ăn mừng tưng bừng gồm nhiều tiết mục ca hát nhẩy múa.

Khai mạc phần liên hoan này, bà thị trưởng Sacramento, Heather Fargo đã chia sẻ những cảm nghĩ và giới thiệu các thành phần quan khách tham dự.

Đại diện cộng đồng Việt Nam, Tiến Sĩ Trần Diệu Chân đã phát biểu với lời chia sẻ đầu tiên bằng một câu nói của T.S. King: ''Let freedom ring where there is oppression; Let freedom ring in Vietnam, China, Cuba, N. Korea, Burma, Cambodia, Sudan, Iran...Hãy để tự do vang dội trên những phần đất còn bị đàn áp; hãy để tự do vang dội ở Việt Nam, Trung Hoa....Người dân khắp nơi trên thế giới cần xiết chặt tay nhau để hỗ trợ các nạn nhân thiên tai như Katrina, sóng thần, động đất Parkistan, nạn đói tại Ethiopia..., Chúng ta cần liên kết chống lại khủng bố, độc tài, cộng sản, khai thác lao động, buôn bán phụ nữ và trẻ em...Hãy đem nhân quyền, nhân phẩm, nhân bản, bình đẳng, công lý, hòa bình, tình thương và hy vọng đến cho mọi người. Cám ơn đất nước Hoa Kỳ. Cám ơn Tiến Sĩ King. Cám ơn các cựu chiến binh Việt Nam và tất cả những người lính chiến đã bảo vệ nền tự do cho chúng ta. Cầu mong Thượng Đế phù hộ cho Hoa Kỳ và toàn thế giới.''

Bài phát biểu của đại diện cộng đồng Việt Nam đã được cử tọa nhiệt liệt hưởng ứng và nhiều đại diện các tổ chức, các tham dự viên đã đến bắt tay, chia sẻ niềm vui và lòng cảm kích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.