Hôm nay,  

California: Lập Ủy Ban Yểm Trợ Cờ Vàng

11/06/200500:00:00(Xem: 5591)
( Bản tin số 1 ngày 9-6-05 ) -- Ngày 5-6 Dân biểu Trần thái Văn về đơn vị tường trình Nghị Quyết Cờ Vàng đã được Thượng Viện thông qua với 22 nghị sĩ thuận và không nghị sĩ chống. Ngay sau đó các nhân sĩ cộng đồng trong hội trường đã quyết nghị thành lập Ủy Ban Yểm trợ Cờ Vàng. Ngày 9 - 6 trên 70 người đại diện 20 đoàn thể, cộng đồng và nhân sĩ đến tham dư phiên họp để hoàn tất tổ chức và kế hoạch hành động cho Ủy ban Yểm Trợ Cờ Vàng, từ 7 giờ chiều đến 10 giờ đêm, tại Phòng Sinh Hoạt Nhựt Báo Người Việt.
Sau khi thảo luận biểu quyết, sau đây là những quyết định chánh.
Danh xưng là Ủy Ban Yểm trợ Cờ Vàng. Số người tham dự tình nguyện vào 5 ban. Ban Kỹ Thuật phụ trách website, dữ kiện, email. Ban Truyền Thông phụ trách lập hồ sơ trình bày, lời tuyên bố, liên lạc với truyền thông. Ban Liên lạc Lập pháp phụ trách liên lạc với quí vị dân biểu. Ban Phối Hợp vơi các Đoàn Thể phụ trách liên lạc với các đoàn thể phát huy hỗ trợ. Ban Gây Quỹ để đài thọ các chi phí vận động.
Thường vụ điều hợp công tác chung gồm có Luật sư Nguyễn quốc Lân, các Trưởng Ban Ô. Võ Trung, Vi Anh, Ls Nguyễn quang Trung, Phan kỳ Nhơn, Hoàng Anh Tuấn.
Hợp định kỳ hàng tuần vào 7 giờ tối thứ năm hàng tuần, tại Phòng Sinh Hoạt báo Người Việt.
Công tác cần làm gấp:
1- Nghị Quyết SCR 17 được Thượng Viện CA thông qua đang được chuyển xuống Hạ Viện theo một tiến trình lập pháp tương tự, tức qua Ủy Ban Định Chế trước khi được đưa ra khoáng đại Hạ Viện.

Ủy Ban Định Chế Hạ viện CA có 8 ủy viên. Ba dân biểu Cộng Hòa đã chắc chắn ủng hộ. Còn 5 Dân biểu Dân Chủ, người Mỹ gốc Việt chúng ta phải tăng cường vận động: DB Cindy Montanez Chủ tịch Ủy ban , đơn vị bầu cử 39; DB Joe Baca, đơn vị 23; DB Joe Coto; DB Mervynn M. Dymally, đơn vị 52; DB Betty Carnette, đơn vị 54. Các đơn vị ấy gồm các thành phố nào, địa chỉ văn phòng, địa chỉ email, số điện thoại và fax, Ủy Ban Yểm Trợ Cờ Vàng sẽ thông báo cho đồng bào sau để vận động với quí vị ấy.
2- Phát động cuộc vận động chẳng những đối với quí vị dân biểu trong Ủy ban Định chế mà đối với hai Đảng Cộng Hòa và Dân Chủ nữa.
Đồng bào nào có bà con thân nhân, bè bạn không phân biệt sắc tộc đang cư ngụ ở các thành phố thuọc đơn vị bầu cử của quí vị dân biểu nói trên, xin thượng khẩn giới thiệu với Ủy Ban để Ủy Ban đưa tài liệu, bàn kế hoạch vận động.
3- Thiết lập một website.
4- Mọi liên lạc với Ủy Ban Yểm trợ Cờ Vàng qua địa chỉ Ls Nguyễn quốc Lân, 10331 Stanford Ave, Garden Grove CA 92840. ĐT: Office ( 714) 891 1901, District ( 714 ) 663 6111; Fax ( 714) 373 0260; Email: vietlaw@ vietlaw. com.
Chi tiết cần thiết, diễn tiến và đề án công tác tuần tới Ủy Ban thông báo trong bản tin kế tiếp: ở xa nhờ hai nhựt báo Người Việt và Việt Báo có online, đài truyền hình satellite SBTN; ở gần nhờ các đài phát thanh, phát hình báo địa phương sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.