Hôm nay,  

The Best Of The Best: Những Ca Khúc Theo Dòng Lịch Sử

16/04/200500:00:00(Xem: 6530)
San Jose- thung lũng hoa vàng đang trở thành nơi có nhiều sô ca nhạc nhất nước. Từ năm ngóai coi như tuần nào cũng có sô và kéo dài sang đến năm nay, 20005.
Đã có một sô thành công và hai sô thất bại từ đầu năm và sắp tới giới mộ điệu đang theo dõi tình hình. Điều này phản ảnh tình hình kinh tế của Bắc Cali, bà con có dư giả tiền bạc để mua vé đi coi, các nhà bảo trợ có còn làm ăn khấm khá để làm mạnh thường quân cho các bầu sô, và những món ăn ca nhạc có còn hấp dẫn với các ca sỹ, các bài hát hay đã trở nên nhàm chán…
Đầu tháng 5 năm 2005, Lê Huy tổ chức một sô ca nhạc tại hí viện sang trọng chứa gần 3000 khán giả là Center Of The Performance Arts mang tên The Best Of The Best 3. Gồm những ca sỹ tên tuổi Khánh Hà, Khánh Ly, Ý Lan, Thanh Hà, Don Hồ, Tuấn Ngọc và Bằng Kiều. Nhạc đệm theo cung cách thính phòng có piano, violin…
Chiến lược của bầu sô kiêm nhạc sỹ trưởng ban nhạc Phượng Hòang là bán vé giá rẻ để lấy số nhiều. Giá vé VIP là 50 đô, giá vé thấp nhất là 12 đô khác với giá lên tới cả trăm đô cho các sô ca nhạc khác.
Thật ra cách đây mười mấy năm, mỗi sô ca nhạc ở San Jose đâu có nhiều ca sỹ và giá vé cũng đâu lên tới gần trăm bạc. Bắt đầu là Trung Tâm Thúy Nga mở đầu với đại ban kéo hàng hai ba chục ca sỹ của trung tâm lên thung lũng hoa vàng mở sô đại nhạc hội và từ đó khán giả quen với lối như vậy nên các bầu sô nhỏ đành phải rút êm vào bóng tối.

Có những sô lớn, ca sỹ chỉ hát vỏn vẹn có một bài , có người không có dịp ra sân khấu vì hết thời gian trình diễn. Như vậy thật lãng phí.
Năm nay Lê Huy bắt đầu trở lại cung cách tổ chức như năm xưa. Ca sỹ vừa đủ để mỗi người hát năm sáu bài, giá vé rẻ để bà con tham dự vui vẻ. Tính ra Lê Huy là người tổ chức ca nhạc kỳ cựu nhất của San Jose từ những ngày di tản qua đất thung lũng điện tử này. Ba chục năm đã trôi qua thật mau, và anh cũng theo đuổi nghề cho đến hôm nay. Thất bại cũng có mà thành công cũng có, sô nghệ thuật , sô thương mại đầy đủ.
Theo ban tổ chức cho biết chủ đề của The Best Of The Best 3 vào ngày chủ nhật 01-05-05 là Những Bài Hát Theo Dòng Lịch Sử. Tính từ những bài hát tiền chiến trước năm 1945, rồi nhạc Phạm Đình Chương, nhạc Phạm Duy. Rồi vào miền Nam sau 1954 với những bài hát của nhiều nhạc sỹ trong bầu không khí tự do thanh bình, xen kẻ những nhạc phẩm ngọai quốc tràn vào VN như The Shadow, Beatle, nhạc Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Lê Uyên Phương…Qua Mỹ dòng nhạc vẫn tiếp tục với các chủ đề nhớ quê hương, di tản. Có Ngô thụy Miên, Đức Huy nổi bật trong thời điểm này. Rồi tới thời hiện đại, song song hai dòng nhạc hải ngọai và trong nước được thính giả ưa thích. Có khỏang 40 bài hát được trình diễn trong đêm nhạc này.
Giới yêu nhạc có thể mua vé tại nhà hàng Quảng Đà 297-3402, đài Quê Hương 223-3130 hay Lê Huy 802-1565, giá vé 12$, 17$,22$, 42 $, giá vé VIP 50 $ cón rất ít.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.