Hôm nay,  

Nhân Sĩ ‘clb Trần Hưng Đạo’ Quyết Nghị Lên Án Tq, Csvn

08/03/200500:00:00(Xem: 5530)
Westminster (VB) . -Nhóm nhân sĩ thuộc Câu Lạc Bộ Trần Hưng Đạo sau hai giờ thảo luận chiều Chủ Nhật 6-3 đã được mọi người chấp nhận thông qua một BẢN QUYẾT NGHỊ 3 điểm với nội dung "lên án Trung Quốc trắng trợn xâm phạm lãûnh hải Việt Nam, bắn giết dã man ngư dân, lên án sự bất lực của nhà cầm quyền Hà Nội, và đòi hỏi Hà Nội xét xử những người lính Trung Quốc thủ phạm, đồng thời hủy bỏ hết những hiệp định đã ký kết bất bình đẳng với Trung Quốc".
Cuộc hội thảo mở ra ở Phòng hội báo Viễn Đông. Chủ tọa đoàn gồm có các vị: Tiến sĩ Nguyễn thanh Liêm (cựu thứ trưởng VHGD, cố vấn nhiều hội đoàn ở Mỹ), Tiến sĩ Nguyễn văn Canh (giáo sư Đại học Mỹ), Tiến sĩ Nguyễn trí Hiếu (Tổng giám đốc đệ nhất ngân hàng Việt Mỹ), ông Vương quốc Quả (thuộc Trường Cao đẳng Quốc Phòng trước 75).
Hai đề tài được đưa ra trong cuộc hội thảo, là "vấn đề bảo vệ lãnh hải, lãnh thổ VN", và "vấn đề giáo dục văn hóa của thanh thiếu niên VN tại hải ngoại".

Đề tài thứ nhất do giáo sư Nguyễn văn Canh trình bày với những dẫn chứng cụ thể qua các văn kiện pháp lý , và đề tài sau do giáo sư Nguyễn thanh Liêm thuyết trình.
Bản Quyết Nghị 3 điểm sẽ được CLB Trần Hưng Đạo soạn thảõo chi tiết, phổ biến rộng rãi khắp hải ngoại qua internet và báo chí, để đồng bào ký tên, theo người chủ xướng, Ông chủ tịch CLB Trần hưng Đạo Vương quốc Quả cho hay khi bế mạc cuộc họp. "Những người VN muốn ký tên, có thể gửi về địa chỉ của Câu lạc Bộ, P.O. Box 4412 Garden Grove, CA 92840", vẫn theo loan báo của ông chủ tịch.
Theo thư thông báo của Câu lạc Bộ này, đây là một "nơi sinh hoạt của những Người Việt Thiện Chí tha thiết với công cuộc xây dựng đất nước", gồm 18 vị, trong đó có các nhân vật như Bs Nguyễn xuân Vinh, Bs Đoàn Yến, Tiến sĩ Mai thanh Truyết, Gs Vũ Hoàng, Gs Đỗ thị Thuấn, Ts Nguyễn bá Tùng, Gs Dương ngọc Sum, ĐT Lê bá Khiếu, ĐT trương văn Bưởi, Bà Phạm nam Sách, cô lan Vũ, Ông bà Lê minh Đức và Thủy Tiên, ...
(tin: Ng.H.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.