Hôm nay,  

Giải Tỏa 1 Khu Mobile Home: Nhiều Dân Việt Sẽ Phải Dọn Đi

04/04/201700:00:00(Xem: 8564)
WESTMINSTER (VB) -- Một khu nhà mobile home tại Westminster dự kiến sẽ đóng cửa, giải tỏa và bán đi... theo một buổi họp tổ chức hôm Thứ Bảy 1 tháng 4/2017 giữa chủ khu vực này và cư dân.

Khu Green Lantern Village Mobile Home Park ở địa chỉ 14352 Beach Blvd., Westminster, CA 92683 hiện có hơn 130 nhà mobile home, trong đó khoảng hơn 2/3 là người gốc Việt cư ngụ.

Đại diện chủ khu này nói trong buổi họp với cư dân rằng ông bà Walsh đã làm chủ khu bất động sản Green Lantern Village Mobile Home Park đã 70 năm, đã quyết định bán khu đất này vì hai ông bà đã 90 tuổi và vì hợp đồng với cơ quan quản lý khu vực đã hết hạn.

Buổi hội thảo thực hiện bằng tiếng Anh, được thông ngôn trực tiếp sang tiếng Việt.

Một số người Việt mang biểu ngữ, bày tỏ chống đối, yêu cầu đừng bán khu vực này vì trong đó có những người đã cư ngụ nhiều thập niên, bây giờ tuổi đã về hưu, không thể nào dọn đi nơi khác cho tiện nghi.

blank
Bác Nghĩa Bùi (mũ xanh) phản đối việc đóng cửa khu nhà.

Gia đình chủ khu vực nói rằng đã nhờ công ty Overland, Pacific & Cutler Inc. giúp cho việc giải tỏa khu Green Lantern Village Mobile Home Park theo đúng luật tiểu bang và luật thành phố Westminster -- trong đó, sẽ phỏng vấn từng gia chủ để định giá căn nhà mobile, và sẽ giúp di dời sang khu mobile khác hoặc là sẽ mua luôn.


Ross Bartlett, trong gia đình chủ khu nhà mobile home, nói rằng phía chủ đã xét tới nhiều giải pháp, trong đó có việc tính bán cho một công ty quản lý mobile home park, nhưng tất cả đều yêu cầu phải sửa chữa hạ tầng điện, gas và nước -- nghĩa là phải tôn 3 triệu đôla, và gia đình Walsh không kham nổi chi phí đó.

Ông nói, gia đình phía chủ sẽ làm theo đúng thủ tục luật định, trình hồ sơ lên Hội Đồng Thành Phố Westminster về ảnh hưởng của việc giải tỏa khu nhà mobile home và cách giúp đỡ di dời hay bồi thường.

Bác Nghĩa Bùi lên tiếng rằng bác và rất nhiều người trong khu này đều nghèo, trong đó có nhiều người đã cư ngụ tới nửa thế kỷ, muốn rằng nếu phía gia đình ông Walsh không muón quản trị khu này nữa, hãy bán cho công ty điều hành mobile home khác, và bác nói rằng bàc sẽ cùng nhiều người lên biểu tình khi Hội Đồng Thành Phố Westminster họp về hô sơ giải tỏa khu này.

Phía gia đình Walsh nói rằng theo ước tính, nếu thủ tục suông sẻ, sớm lắm là đầu năm 2018 tất cả cư dân sẽ phải dọn đi để khu này làm xong thủ tục bán đi.

Trong khu nhà mobile này có nhiêu nghệ sĩ nổi tiếng, như chị Như Hảo (Đài Mẹ Việt Nam), các nhà thơ Lê Giang Trần, Nguyễn Lương Vỵ...

Nhà thơ Lê Giang Trần nói với phóng viên Việt Báo, rằng khi phải dọn khỏi khu này, chẳng biết phải dọn đi đâu...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.